Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Phải làm thế nào để giúp nhân viên của công ty nhanh chóng vượt qua giai đoạn nghỉ tết với dư âm này? Bắt đầu bằng cách nhận biết chính xác 4 hội-chứng-sau-Tết thường gặp để có phương-pháp-chữa-trị hiệu...

- 8 lý do thú vị từ khoa học giải thích vì sao nên có sếp nữ. / Đã có công việc thì bạn nên định hướng về nghề nghiệp

nhan vien lam viec sau tet như the nao

Phải làm thế nào để giúp nhân viên của công ty nhanh chóng vượt qua giai đoạn nghỉ tết với dư âm này? Bắt đầu bằng cách nhận biết chính xác 4 hội-chứng-sau-Tết thường gặp để có phương-pháp-chữa-trị hiệu quả nhất.

Hội-chứng 1: Hiệu quả công việc giảm

Rất dễ nhận biết nhân viên có đang tập trung và hứng thú với công việc hay không qua chất lượng công việc. Trong khoảng thời gian này, mọi người dường như vẫn đang trong tâm trạng nghỉ ngơi nên việc trễ hay hiệu suất công việc giảm sút thường xảy ra.

Hội-chứng 2: Thiếu tập trung.

Nhiều người mất nhiều thời gian hơn để xử lý những việc làm hàng ngày hoặc dành thời gian để tám với đồng nghiệp. Tư tưởng nghỉ ngơi vẫn còn đọng lại gây thiếu tập trung trong công việc, dẫn đến dễ sai sót và kém .

=> Để giúp nhân viên lấy lại tập trung và tránh sao nhãng trong công việc, hãy giúp họ đề ra những mục tiêu ngắn hạn trong năm mới. Một mục tiêu nhỏ hơn, gần hơn và thú vị hơn bao giờ cũng giúp cho họ dễ dàng bắt tay vào làm việc hơn. Một việc cần nhớ là, khi bắt đầu quay trở lại làm việc, nhiều nhân viên sẽ rất ngán ngẩm khi nhìn vào bảng danh sách chỉ tiêu cần đạt trong năm.

Ngoài ra, có thể gợi ý nhân viên dành một ít thời gian vào mỗi buổi sáng để dọn dẹp, sắp xếp lại bàn làm việc ngăn nắp và gọn gàng. Một bàn làm việc lộn xộn được xem là nguyên nhân gây sao nhãng, mất tập trung.

Hội-chứng 3: Thiếu sức sống

Một cơ thể thiếu sức sống, ủ rũ ảnh hưởng đến đầu óc và hậu quả tinh thần trở nên kém nhạy bén và minh mẫn hơn. Liên tục ăn uống, nghỉ ngơi trong suốt một khoảng thời gian dài khiến cơ thể kém năng động hơn trước.

=>  Trong giờ làm việc, hãy động viên họ đi bộ xung quanh văn phòng để thư giãn đầu óc và tinh thần. Khuyến khích nhân viên tham gia các hoạt động ngoài trời, dành thời gian tập thể dục hoặc tham gia các môn thể thao.

Hội-chứng 2: Thiếu nhiệt huyết

Tùy theo tính cách của mỗi người, hội chứng này có thể kéo dài chỉ một vài ngày nhưng cũng có khi trong một khoảng thời gian không ngắn và ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Trái ngược hoàn toàn với khoảng thời gian trước khi nghỉ Tết, đây là lúc mọi người kém háo hức với công việc nhất.

=> Đơn giản là Tết đã hết, tức kỳ nghỉ được mong đợi nhất trong năm đã qua. Thay vào đó, hãy tạo cho nhân viên một điều gì khác để mong đợi. Trị giá không quan trọng mà chính hoạt động gắn kết, tạo không khí vui vẻ sẽ giúp mọi người nhanh chóng lấy lại phong độ làm việc. Chẳng hạn, một bữa tiệc trái cây tráng miệng ngay tại văn phòng để khai xuân đầu năm, hay một ngày nhận lì-xì lấy may.

Bạn nên biết, bên cạnh phát triển cá nhân, hãy kết hợp hoạt động công nhận và khen thưởng cho nhân viên nếu có thể. Hơn hết, sự khích lệ, tưởng thưởng của ban lãnh đạo là yếu tố quan trọng tạo động lực để bất kỳ nhân viên tiếp tục phấn đấu cho công ty.