Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Bước đầu xin việc và tìm được công việc phù hợp thật không dễ dàng, kể cả những cử nhân tốt nghiệp khá, giỏi  “20 năm trước tôi ra trường ấp ủ giấc mơ làm giám đốc. Sau 2 vòng phỏng vấn cam go, tôi ...

- Ra trường và làm trái nghề bạn nghĩ thế nào về điều này / Top những công việc mang lại thu nhập và phù hợp với phái đẹp

Bước đầu xin việc và tìm được công việc phù hợp thật không dễ dàng, kể cả những cử nhân tốt nghiệp khá, giỏi  “20 năm trước tôi ra trường ấp ủ giấc mơ làm giám đốc. Sau 2 vòng phỏng vấn cam go, tôi được giao công việc đi bộ đến từng nhà gõ cửa mời mua sản phẩm, đi bộ từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều, hệt như bán vé số dạo. Lúc đó tôi chỉ còn mong làm sao bán được hàng". Sau đây là 5 lời khuyên hữu ích cho các bạn sinh viên mới ra trường với mong muốn tìm được công việc phù hợp.

1. Định hướng nghề nghiệp của mình ra sao?

Các chuyên gia cho hay công cuộc tìm kiếm chính mình, hiểu được chính mình đi từ những việc hàng ngày của bạn. Hãy tích cực tham gia hoạt động đội, nhóm để có cơ hội trải nghiệm, từ đó định hướng cho bản thân. Khi các bạn đi làm, công ty sẽ một lần nữa đánh giá năng lực của các bạn để giúp định hướng nghề nghiệp cho nhân viên.

2. Sinh viên mới ra trường đòi hòi mức lương thế nào?

Sinh viên hãy tìm hiểu vị trí đó trên thị trường lao động được trả ra sao. So sánh với bản thân, mức thu nhập thế nào là chấp nhận được. Quan trọng hiện nay là chọn công việc phù hợp, mức lương chưa phải là vấn đề cần bàn tới. Khi công việc được hoàn thành tốt thì các bạn có quyền yêu cầu tăng lương.

3. Công việc “tầm thường” không xứng?

Có thể ban đầu công ty chỉ giao cho bạn công việc nhỏ nhất, nhưng đây là cơ hội để bạn chứng minh năng lực của mình. Nếu việc nhỏ bạn làm xuất sắc thì chắc chắn việc lớn bạn cũng sẽ làm xuất sắc. Dù công việc của bạn ở tính chất, mức độ thế nào thì khoan hay suy tiêu cực về nó mà hãy làm tốt nó trước.

tu bo cong viec

Đừng suy nghĩ tiêu cực về công việc

4. Nhà tuyển dụng chỉ tuyển ứng viên có kinh nghiệm?

Các bạn hãy thể hiện kinh nghiệm, niềm đam mê và kết quả từ những việc mà các bạn từng làm khi đang ngồi trên ghế nhà trường, đó là những hoạt động xã hội, công việc làm thêm, hay tham gia một dự án học tập… Đừng đưa ra những đồ án hoành tráng nhưng không khả thi.

5. Doanh nghiệp có cần ngành mình học không?

Thị trường lao động có thể bão hòa, nhưng tổ chức luôn khát những nhân viên làm được việc. Hệ thống của một công ty cần rất nhiều những ngành khác nhau. Chẳng hạn khi tốt nghiệp, sinh viên quản trị kinh doanh có thể làm việc tại phòng kinh doanh, kế hoạch, marketing, nhân sự hay thư ký…

Những gì các bạn làm hôm nay sẽ nhận được kết quả trong tương lai. Vì vậy, dù làm việc gì các bạn nên làm với trách nhiệm cao nhất, hết khả năng và niềm đam mê thì thành công ắt tới.