Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Rất nhiều ứng viên khi đi phỏng vấn thường thiếu sót những sự chuẩn bị quan trọng, Hẳn nhiên hầu như bất cứ ai trước khi tìm được một việc làm phù hợp thường phải trải qua nhiều lần phỏng vấn thất bại. Để tăng khả năng lọt vào mắt xanh của nh&...

- Kỹ năng phỏng vấn hiệu quả mà không cần nói quá nhiều / 35 Câu Hỏi Phỏng Vấn Xin Việc Hay Gặp và Mẹo Trả Lời. P3

Rất nhiều ứng viên khi đi phỏng vấn thường thiếu sót những sự chuẩn bị quan trọng, Hẳn nhiên hầu như bất cứ ai trước khi tìm được một việc làm phù hợp thường phải trải qua nhiều lần phỏng vấn thất bại. Để tăng khả năng lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng bạn cần chuẩn bị trước một số yếu tố dưới đây để đạt được thành công cao hơn.

1. Trang phục, tác phong khi đi phỏng vấn

Khi chưa biết nhiều về bạn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá đầu tiên ngoại hình là một trong những yếu tố tác động khá lớn đến kết quả buổi phỏng vấn. Trang phục mà bạn mặc hay tác phong, nhà tuyển dụng suy nghĩ và cách hiểu của bạn về văn hóa của một doanh nghiệp thể hiện qua cách ăn mặc của bạn. Ngoại hình chỉnh chu gọn gàng sẽ giúp bạn tự tin và ghi những điểm số đầu tiên trước khi bắt đầu buổi phỏng vấn.

2. Ngôn ngữ hình thể.

Ngôn ngữ hình thể sẽ đánh giá sự tự tin của bạn, đó chính là cử chỉ, lời nói, phong cách của bạn. Bạn sẽ dành được 1 điểm tốt khi chào nhà tuyển dụng, ngay lần đầu tiên gặp nhau hãy mỉm cười thật tươi cùng ánh mắt biết nói, một mẹo đó là bạn nên hướng ánh mắt của mình nhìn vào phần giao giữa mũi và lông mày của người đối diện, không nên nhìn kiểu chằm chằm, soi mói, điều này sẽ gây khó chịu cho nhà tuyển dụng.

Phong cách của một ứng viên tự tin và bình tĩnh là bạn ngồi thẳng lưng, vai cân đối, ngồi nghiêm túc không gác chân lên trên ghế, mắt nhìn thẳng... Chỉ một hành động nhỏ như gãi đầu hay nặn ngón tay mà bạn vô tình thể hiện cũng có thể gây ấn tượng không tốt  đối với nhà tuyển dụng.

3. Thái độ, phong cách tự tin

Ăn nói dứt khoát vừa đủ, không nên úp mở, vòng vo nói năng lí nhí hoặc nói quá to trong quá trình phỏng vấn. Trình bày vấn đề mà mình muốn đưa ra một cách mạch lạc và rõ ràng. Hãy chuẩn bị một tinh thần thoải mái để hoàn thành cuộc phỏng vấn một cách nhẹ nhàng. Nếu nhà tuyển dụng đặt ra một số vấn đề mà bạn chưa từng trải qua, đừng nói “Tôi làm không được”, Cách tốt nhất là hãy bình tĩnh trả lời “Tôi sẽ tìm hiểu thêm về vấn đề này” điều đó chứng tỏ bạn là người ham học hỏi và cầu tiến.

4. Tránh nói xấu về công ty cũ.

Nhà tuyển dụng hay đặt câu hỏi thăm dò về công ty cũ cho những người từng có công việc. Một vài câu hỏi mà nhà tuyển dụng hay đặt ra là "Bạn nghĩ gì về sếp cũ của mình" hoặc “Lý do bạn nghỉ việc ở công ty cũ?”. Trong trường hợp này, hãy bày tỏ cho nhà tuyển dụng về mong mỏi được trải nghiệm với các thử thách tại môi trường mới. Né tránh nói những điều tiêu cực về công ty và đồng nghiệp hay sếp cũ.

5. Đặt câu hỏi một cách chủ động.

Nếu bạn chỉ bị động trả lời những câu hỏi được nhà tuyển dụng đặt ra thì cuộc phỏng vấn diễn ra trông khá nặng nề, điều này sẽ không tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Hãy biến cuộc phỏng vấn như một buổi trò chuyện thân mật bằng cách đặt câu hỏi. Bởi vì phỏng vấn thực chất là cuộc đối thoại giữa 2 người, Tuy nhiên, cẩn trọng trong việc đưa ra câu hỏi nhạy cảm như đặc điểm, tính chất, nguồn hàng, bí mật kinh doanh… của công ty. Bởi vì nhà tuyển dụng sẽ dè chừng bạn.

6. Tìm hiểu thông tin về công ty trước khi phỏng vấn

Nhiều ứng viên thường không có sự nghiên cứu trước khi tham gia phỏng vấn, điều này sẽ dẫn đến kết quả phỏng vấn không tốt nếu nhà tuyển dụng biết được, họ sẽ nghĩ bạn không thật lòng và không ham muốn vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển, do đó hãy dành thời gian tìm hiểu thêm thông tin về công ty bạn sắp đi phỏng vấn.

Nhà tuyển dụng hay hỏi bạn những câu như “Bạn biết gì về công ty chúng tôi?” "bạn tìm hiểu chúng tôi qua kênh thông tin nào?". Đây còn là cơ sở để bạn giải thích cụ thể vì sao bạn muốn được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp muốn được nâng cao chuyên môn, thử sức mình với những lĩnh vực mới mẻ.

Để có được công việc như mong muốn bạn nên có sự chuẩn bị trước khi đi phỏng vấn và chú ý trước những yếu tố quan trọng cho phỏng vấn trên, bạn hãy tạo điểm tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Cuối cùng, điều quan trọng hơn cả trong tất cả đó là năng lực của chính bạn. Cho dù bạn có bao nhiêu cách thức để lấy lòng nhà tuyển dụng và ứng tuyển thành công thì điều họ quan tâm nhất vẫn chính là phẩm chất năng lực của bạn trong những thời gian đầu tiên bạn đi làm.

Danhbavieclam.vn