Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Theo kết quả các cuộc khảo sát trước đây cho thấy mọi người (ngay cả nữ giới) muốn được lãnh đạo bởi sếp nam nếu họ đảm nhận công việc mới. Nhưng, dưới góc độ nghiên cứu của khoa học, 8 lý do thú vị dưới dây giải thích v&ig...

- Đã có công việc thì bạn nên định hướng về nghề nghiệp / Những câu hỏi đáng suy ngẫm về giá trị của cuộc sống

sep nu

Theo kết quả các cuộc khảo sát trước đây cho thấy mọi người (ngay cả nữ giới) muốn được lãnh đạo bởi sếp nam nếu họ đảm nhận công việc mới. Nhưng, dưới góc độ nghiên cứu của khoa học, 8 lý do thú vị dưới dây giải thích vì sao làm việc với sếp nữ sẽ dễ dàng hơn chịu sự quản lý của sếp nam.

1. Phụ nữ là những nhà ngoại giao tài ba.

Phụ nữ giỏi quan sát 43 cơ trên khuôn mặt của bạn để hiểu cảm nhận của bạn thay đổi như thế nào. Phóng viên Jay Forte của tờ New York Daily News nhận xét, thượng đế ban cho phụ nữ khả năng giao tiếp khéo léo hơn hẳn so với nam giới, vì vậy họ biết cách làm thế nào để động viên và truyền cảm hứng cho nhân viên.

2. Phụ nữ giỏi thỏa hiệp và luôn có những quyết định công bằng

Chắc chắn ai cũng mong muốn được làm việc với những người sếp luôn đánh giá cao sự công bằng và quan tâm đến mọi người. Theo một cuộc khảo sát thực hiện năm 2003 trên 600 cấp lãnh đạo ở vị trí Giám Đốc trở lên, kết quả theo giới tính cho thấy nữ giám đốc có xu hướng tôn trọng đến quyền lợi của người khác và công bằng hơn trong các quyết định của mình.

3. Phụ nữ có khả năng làm nhiều việc cùng lúc

Nếu bạn đã từng thấy sếp nữ của bạn vừa tham dự cuộc họp trong khi đồng thời xử lý trả lời email, điện thoại cùng lúc, bạn sẽ hiểu. Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ nhạy bén và có khả năng tổ chức tốt hơn nam giới, giúp họ dễ dàng chuyển sang nhiệm vụ mới.

4. Phụ nữ đánh giá cao tầm quan trọng của cân bằng công việc và cuộc sống

Các sếp nữ có xu hướng dễ chia sẻ với nhân viên những việc cá nhân như gia đình, tình yêu và bạn bè. Vì vậy, việc thỉnh thoảng rời khỏi văn phòng trong giờ làm việc để giải quyết các công việc cá nhân dễ được chấp nhận và thông cảm hơn.

5. Phụ nữ là những nhà lãnh đạo tuyệt vời

Theo cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2011, trong đó 7.280 lãnh đạo của các công ty và tổ chức được đánh giá, kết quả cho thấy nữ giới có thành tích tốt hơn nam giới ở nhiều tiêu chí riêng biệt và xét tổng quan.  Cụ thể, các sếp nữ có số điểm cao hơn đáng kể theo những tiêu chí bao gồm “chủ động trong công việc”, “tự phát triển bản thân”, “trung thực và liêm chính”, “hướng đến kết quả” và “phát triển nhân viên.”. 

6. Phụ nữ có xu hướng đam mê học hỏi, phát triển chuyên môn.

Một nghiên cứu trên 5.800 sinh viên cho thấy thành tích học tập của nữ sinh cao hơn nam giới nhờ khả năng tập trung cao, ham học hỏi, tự học, linh động và có óc tổ chức. Đây cũng chính là những phẩm chất tốt mà hầu hết mọi người tìm kiếm ở các đồng nghiệp và sếp.

7. Một số kết luận cho rằng não của phụ nữ được cấu trúc chặt chẽ, hỗ trợ khả năng lắng nghe và ghi nhớ và trực giác tốt.

Các nghiên cứu của khoa học cho thấy não trái và não phải của phụ nữ liên kết chặt chẽ với nhau, giúp họ dễ dàng làm nhiều việc cùng lúc. Nhờ đó, họ có khả năng tư duy logic và trực giác nhạy bén hơn.

8. Phụ nữ quản lý tốt về tài chính.

Tính tổng quan, phụ nữ giỏi hơn nam giới trong các quyết định liên quan đến đầu tư đến 1.4%. Điều này cho thêm các dẫn chứng để bạn quyết định tin tưởng các quyết định về thưởng và lương bởi sếp nữ. Trang tin tức của Mỹ The Washing ton Post, một cuộc nghiên cứu cho thấy những nhà đầu tư tài chính là nữ giỏi hơn nam 2.3% (xét theo cá nhân) và 4.6% (xét theo nhóm).