Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Theo danh sách 40 công ty giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam vừa công bố, giá trị thương hiệu Vinamilk năm 2018 đạt 2,28 tỷ USD, chiếm đến 30% tổng giá trị của tất cả thương hiệu trong danh sách, tăng 30% so với năm 2017 và 50% so...

- Công ty sở hữu Xà bông Cô Ba được định giá gần 700 tỷ đồng / Vietnam Airlines báo lãi gấp gần 5 lần cùng kỳ năm ngoái

Theo danh sách 40 công ty giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam vừa công bố, giá trị thương hiệu Vinamilk năm 2018 đạt 2,28 tỷ USD, chiếm đến 30% tổng giá trị của tất cả thương hiệu trong danh sách, tăng 30% so với năm 2017 và 50% so với 2016.

Các chuyên gia trong hội đồng bình chọn nhận định doanh nghiệp lớn nhất ngành sữa Việt Nam duy trì giá trị thương hiệu tỷ USD trong ba năm liên tiếp nhờ chiến lược phát triển bền vững và mang lại hiệu quả rõ nét qua báo cáo tài chính hàng năm.

Về thị trường nước ngoài, từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp đạt 2 tỷ USD, tương đương 45.520 tỷ đồng. Sản phẩm xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những quốc gia yêu cầu rất cao về chất lượng sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, Mỹ, Australia, Thái Lan...Năm 2017, doanh thu của Vinamilk đạt 41.041 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 10.278 tỷ đồng. Ở thị trường trong nước, doanh nghiệp chiếm thị phần áp đảo trong dòng sản phẩm sữa bột, sữa nước, sữa chua. Hệ thống bán hàng của Vinamilk trải rộng cả nước với 240.000 điểm bán lẻ và 575 cửa hàng phân phối trực tiếp. Sản phẩm có mặt ở 1.500 siêu thị và 600 cửa hàng tiện lợi.

Vinamilk là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam ba năm liền

Mỗi năm có khoảng 15 tỷ sản phẩm Vinamilk sản xuất bởi 13 nhà máy trên cả nước, trong đó hai siêu nhà máy sữa đặt tại Bình Dương cho ra 54.000 tấn sữa bột, 800 triệu lít sữa nước một năm.

Trước đó trong một bình chọn khác cũng do Forbes Việt Nam thực hiện, Công ty CP Sữa Việt Nam vào top 50 công ty niêm yết tốt nhất. Đây là năm thứ sáu liên tiếp doanh nghiệp được xướng tên trong danh sách này. 

Vào tháng 4, Vinamilk lần thứ ba liên tiếp trở thành công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh duy nhất tại Việt Nam được tạp chí Nikkei Asia Review xếp vào danh sách 300 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu châu Á. Đến tháng 5, tổ chức Kantar Worldpanel công bố Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam trong 4 năm liền.