Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Khi thời điểm còn trẻ để biết được bản thân muốn làm gì hay điểm mạnh và điểm yếu của mình là gì?. Bởi nó còn bị chi phối nhiều yếu tố chủ quan và khách quan do bạn chưa biết thực sự năng lực của bản thân m&igra...

- Phương Pháp Định Hướng Nghề Nghiệp Toàn Diện Cho Bản Thân / 5 điều quan trọng khi định hướng nghề nghiệp sớm cho con.

Khi thời điểm còn trẻ để biết được bản thân muốn làm gì hay điểm mạnh và điểm yếu của mình là gì?. Bởi nó còn bị chi phối nhiều yếu tố chủ quan và khách quan do bạn chưa biết thực sự năng lực của bản thân mình. Những lời khuyên có thể giúp bạn tìm ra công việc thực sự phù hợp trong tương lai là thực sự hữu ích.

Lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân đối với các bạn trẻ thực sự không đơn giản

Bạn yêu thích điều gì nhất?

Kiếm sống bằng chính niềm đam mê của mình là sự lựa chọn tuyệt vời. Vì vậy bạn yêu thích những gì thì hãy tìm hiểu những công việc nào liên quan đến sở thích đó. Sẽ có một danh mục sự lựa chọn liên quan đến việc mà bạn yêu thích dành cho bạn.

Biết mình biết ta. Bạn có thể làm những gì?

Đời không như mơ! Không có một nhà khoa học vũ trụ nào với IQ chỉ ở mức bình thường hay một người mẫu với cân nặng quá khổ. Trong xã hội này mỗi con người đều có khả năng khác nhau trong một số công việc – đừng đặt mình vị trí cao quá, và tận dụng được tối đa khả năng của bạn có được, nếu không bạn sẽ bách chiến bách bại mà thôi.

Tìm hiểu thông tin từ trung tâm tư vấn việc làm.

Họ là chuyên gia để giúp bạn chọn một nghề thích hợp, đồng thời họ cũng có thể cung cấp thông tin bổ ích về những khóa học kỹ năng để bạn tham gia. Các nhà tư vấn việc làm thậm chí còn có thể cho bạn thông tin hữu ích về những công việc bạn chưa từng biết đến: trang trí thực phẩm đồ ăn, làm vườn, huấn luyện viên những môn thể thao mạo hiểm hay phục chế đồ nội thất.

Nghề nghiệp phù hợp dựa trên nhiều yếu tố

Nhu cầu về tiền bạc của bạn như thế nào?

Bạn muốn thu nhập như thế nào là đủ cho mình? Nếu muốn một cuộc sống sung túc sau này, bạn sẽ phải trang bị cho mình tiêu chuẩn cao của những công việc khó khăn một chút, như ngành kiểm toán chẳng hạn. Còn với bạn, cảm giác giúp đỡ được ai đó còn quan trọng hơn việc có cả núi tiền, bạn có thể hài lòng với những công việc liên quan đến tư vấn khách hàng, môi giới, cố vấn hay cứu trợ.

Bạn muốn làm việc ở nơi như thế nào?

Nếu muốn trở thành một kỹ sư xây dựng, bạn sẽ không tìm được việc cho mình ở trung tâm thành phố. Nếu yêu tích thiên nhiên, chắc chắn công việc IT sẽ không phải dành cho bạn. Tương tự, nhà báo thường sẽ tập trung ở các thành phố lớn như Tp.HCM hay Hà Nội. Những công việc như giáo viên, bác sĩ, Sales sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn: bạn có thể làm việc tại bất cứ đâu, một thị trấn nhỏ hay thành phố lớn.

Nghề nào đang "hot" hiện nay

Hãy lựa chọn cho mình một công việc đang “hot” tại thời điểm mà bạn phải đưa ra quyết định cuối cùng của mình. Cho dù bạn muốn làm trong ngành lập trình, marketing tổ chức các sự kiện hay một nhà tâm lý học – sự lựa chọn ngành hot nhưng không phù hợp với năng lực là một ý kiến tồi, hãy quan tâm để ý đén một chút đến những ngành nghề đang thiếu nguồn nhân lực, nếu không, rất có thể bạn sẽ gặp khó khăn để tìm việc, hãy là người tiên phong trong một lĩnh vực nào đó mà bạn yêu thích.