Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Để kết thúc cuộc phỏng vấn một cách ấn tượng và tốt đẹp, hãy tham khảo một vài câu hỏi điển hình dưới đây. Công việc này trước đây được tổ chức như thế nào? Đây là câu hỏi quan trọng cần được đặt...

- Chuyên viên tư vấn tuyển dụng cần có những kỹ năng gì? / Những kiểu ứng viên tuyệt đối không nên tuyển dụng khi phỏng vấn

Để kết thúc cuộc phỏng vấn một cách ấn tượng và tốt đẹp, hãy tham khảo một vài câu hỏi điển hình dưới đây.

Công việc này trước đây được tổ chức như thế nào?

Đây là câu hỏi quan trọng cần được đặt ra trong buổi phỏng vấn. Bởi vì khi bạn được nhận vào làm, bạn sẽ phải làm việc trong môi trường vốn quen thuộc theo cách thức hoạt động của người tiền nhiệm.

Nếu như vị trí này được tạo ra để góp phần mang lại sự phát triển cho công ty, hãy đặt câu hỏi để làm rõ người chịu trách nhiệm và nhiệm vụ này sẽ được chuyển giao đến bạn như thế nào.

khẳng định bản thân giúp bạn lấy điểm trong mắt nhà tuyển dụng

khẳng định bản thân giúp bạn lấy điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Yếu tố nào của công việc này tôi cần phải học hỏi nhiều hơn nữa? Và tôi có thể làm gì để tiến bộ nhanh chóng hơn?

Đối với những công việc đặc thù, việc học hỏi quy trình hay công nghệ làm việc chính là thử thách khi bạn là người mới. Với những công việc khác, thử thách có thể là việc thấu hiểu đồng nghiệp. Mọi hướng dẫn giúp bạn bắt kịp nhịp điệu của công ty sẽ giúp bạn làm tốt và hiệu quả hơn.

Bạn muốn tôi hoàn thiện điều gì trong 6 tháng đầu nhận việc?

Những bản mô tả công việc thường chỉ đưa ra những mô tả hàng ngày và trách nhiệm của bạn. Nếu muốn đi sâu hơn vào vị trí này hãy hỏi những mong đợi thực tế từ phía nhà quản lý. Điều này sẽ giúp bạn thể hiện cuộc trò chuyện tốt hơn và giúp bạn hiểu rõ hơn mình có hợp với vị trí này hay không.

Công ty có thường xuyên nhận xét về cách thức làm việc?

Khi đi phỏng vấn thì việc đặt câu hỏi này là rất cần thiết. Mỗi phần thể hiện xuất sắc và thăng tiến là kết quả từ những nhận xét thấu đáo. Liệu công ty chỉ giới hạn việc đánh giá hàng năm? Hay nhà tuyển dụng sẽ kịp thời đánh giá để góp phần cải thiện hiệu quả công việc.

Bạn đánh giá thành công của tôi như thế nào? Và tôi có thể làm gì để vượt qua cả mong đợi của bạn?

Câu hỏi này giúp bạn xác định được kì vọng của nhà tuyển dụng. Như ngoài những kĩ năng cơ bản về giao tiếp và phân tích thì vị trí này còn cần những yếu tố nào khác.

Tự tin đặt câu hỏi là yếu tố quyết định của cuộc phỏng vấn

Tự tin đặt câu hỏi là yếu tố quyết định của cuộc phỏng vấn

Ý kiến của bạn có được lắng nghe không?

Tinh thần đóng góp trong công việc là rất quan trọng. Nếu nhà quản lý của bạn cảm thấy họ luôn được lắng nghe, tôn trọng và học hỏi từ những nguồn thông tin họ cung cấp thì rất có thể bạn cũng có cơ hội như vậy.

Cơ hội nào để tôi học hỏi và phát triển?

Liệu tôi có được tham gia các khóa đào tạo thường xuyên để nâng cao năng lực? Nhiều nhà tuyển dụng sẽ yêu thích những cá nhân mong đợi sự phát triển chuyên nghiệp. Hãy chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người sẵn sàng học hỏi và muốn phát triển bản thân.

Nếu bạn có sự chuẩn bị trước khi tham giao buổi phỏng vấn thì khả năng chinh phục nhà tuyển dụng của bạn sẽ cao hơn. Trên đây là những câu hỏi bạn có thể sử dụng. Chúc bạn có buổi phỏng vấn thành công.