Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Hãy nói về bản thân bạn Trả lời – (câu trả lời của bạn nên tập trung vào những kĩ năng và kiến thức mà bạn có hơn là kể về cuộc sống riêng tư). Hãy nói về nghề nghiệp hiện tại của bạn, những kinh ngh...

- Bí quyết thu hút ứng viên tiềm năng trong mùa tuyển dụng / Chú ý những CV dễ bị "cho ra rìa" trong mắt các nhà tuyển dụng

Hãy nói về bản thân bạn

Trả lời – (câu trả lời của bạn nên tập trung vào những kĩ năng và kiến thức mà bạn có hơn là kể về cuộc sống riêng tư). Hãy nói về nghề nghiệp hiện tại của bạn, những kinh nghiệm bạn đã có trong các công việc trước đây, điều gì đã thúc đẩy và tại sao bạn lại thích công việc này.

Điểm mạnh của bạn là gì?

Trả lời – Chuẩn bị đưa ra những dẫn chứng hoặc chứng minh điểm mạnh của bạn là gì. Hãy nói về kĩ năng bán hàng của bạn, cách bạn đàm phán với khách hàng; cách bạn phát triển việc kinh doanh và tuyển dụng những nhân viên mới cho công ty. Bạn có khả năng làm việc tốt dưới áp lực và sở hữu những kĩ năng tổ chức tốt hay không. Bạn có phải là người năng động không? Có thể bạn sẽ tạo nên sự hòa hợp một cách nhanh chóng và có được những kĩ năng giao tiếp hoàn hảo.

Những thành tựu mà bạn đã đạt được trong sự nghiệp của mình cho tới thời điểm này là gì?

Trả lời – chọn những thành tựu liên quan đến công việc càng gần đây nhất càng tốt. Một vài dẫn chứng có thể là sự thành công trong công việc hoặc những mục tiêu đạt được và có khả năng được tiến cử vào thành viên trong ban quản trị của công ty. Trúng thầu cho một hợp đồng mới, hoặc mang về cho công ty những khách hàng quan trọng. Sự thăng tiến nhanh chóng trong công ty trước đây.

Trả lời khi phỏng vấn xin việc

Hãy bình tĩnh, tự tin trước nhà tuyển dụng.

Những điểm yếu của bạn là gì?

Trả lời – một lỗi thường thấy là bạn nói bạn không có điểm yếu nào cả – điều này chỉ khiến nhà tuyển dụng nghi ngờ bạn nhiều hơn và nó có thể vô tình làm cho bạn trở thành người tự cao tự đại. Cố gắng chỉ đề cập đến một điểm yếu “ tốt ” và nó cũng có thể sẽ trở thành điểm mạnh của bạn, chẳng hạn “ tôi gặp khó khăn khi phải làm việc với những người thiếu trách nhiệm trong công việc; tiêu chuẩn làm việc của tôi rất cao và tôi cho rằng người khác cũng phải làm việc tương tư như tôi. Tôi đang học cách nói thẳng và yêu cầu người khác đóng góp nhiều hơn nữa trước khi tôi cảm thấy giận dữ bởi lượng công việc mà họ làm không tương xứng với lượng công việc của tôi”.

Tại sao bạn lại tìm công việc mới?

Trả lời – giải thích là bạn đang muốn tìm một thử thách mới, một tương lai nghề nghiệp tốt hơn hoặc bạn muốn thay đổi môi trường làm việc mới. Nên nhớ đây không phải là lúc để bạn nói những điều không tốt về ông chủ trước đây của mình, bạn phải giữ nguyên thái độ tích cực về họ trong suốt buổi phỏng vấn và nếu bạn không biết nói những điều theo hướng tích cực thì tốt hơn hết là bạn không nên nói gì cả.