Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Sau đây là một số bí quyết và phương pháp thu hút ứng viên mùa tuyển dụng Chọn kênh truyền thông hiệu quả để đăng thông tin tuyển dụng Hiện nay, việc đăng tin và tìm kiếm thông tin việc làm ...

- Chú ý những CV dễ bị "cho ra rìa" trong mắt các nhà tuyển dụng / Phỏng vấn gặp những câu hỏi khó bạn phải trả lời như thế nào?

Sau đây là một số bí quyết và phương pháp thu hút ứng viên mùa tuyển dụng

Chọn kênh truyền thông hiệu quả để đăng thông tin tuyển dụng

Hiện nay, việc đăng tin và tìm kiếm thông tin việc làm của người các nhà tuyển dụng rất dễ dàng và có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao trong việc tiếp cận các nguồn ứng viên mới ra trường trong mùa tuyển dụng thì việc chọn một kênh truyền thông uy tín là hết sức quan trọng. DanhBaViecLam.vn là một trong những kênh đăng tin tuyển dụng hiệu quả với lượng tương tác cao, mang nhiều thông tin tiếp cận đến ứng viên và là một lựa chọn tuyệt vời cho nhà tuyển dụng.

Bí quyết thu hút ứng viên mùa tuyển dụng

Quy trình tuyển dụng nhanh gọn đang nhiều danh nghiệp lựa chọn.

Quy trình tuyển dụng nhanh - gọn

Các quy trình tuyển dụng phức tạp sẽ làm cho các ứng cử viên dễ dàng từ bỏ và tìm kiếm một công việc khác, đặc biệt là các ứng viên mới ra trường. Do đó, các nhà tuyển dụng nên đơn giản hóa quy trình. Hiện nay, tuyển dụng trực tuyến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi nó mang lại hiệu quả nhanh hơn. Hơn thế nữa, nhà tuyển dụng cần phải đảm bảo rằng tất cả các quy trình đều rõ ràng và thuận tiện, tránh mất thời gian của chính mình và ứng viên của bạn.

Thẳng thắn trong buổi phỏng vấn

Tất cả các vấn đề về tiền lương, tiền thưởng, chế độ đãi ngộ,... các nhà tuyển dụng cần phải rõ ràng, minh bạch, thẳng thắn với ứng viên dự tuyển. Nếu ứng cử viên cảm thấy mơ hồ, định hướng không rõ ràng, thì họ sẽ chọn một công việc khác.

Tư vấn công việc rõ ràng, hấp dẫn

Đây là một trong những phần quan trọng mà nhà tuyển dụng cần phải đầu tư, bao gồm thông tin về làm, kinh nghiệm, trình độ, v.v... Mô tả rõ ràng, cụ thể, hấp dẫn,... sẽ càng thu hút được nhiều ứng viên quan tâm. Đối với các ứng viên mới ra trường thì vấn đề thông tin càng trở nên quan trọng đối với họ. Nếu phần mô tả mơ hồ sẽ thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, khiến ứng viên không nắm được thông tin, dễ chọn sai việc và làm mất thời gian sàng lọc.

Bí quyết thu hút ứng viên mùa tuyển dụng

Sử dụng phương pháp 70/30 trong buổi phỏng vấn

Tuyển dụng là một quy trình hai chiều

Quá trình tuyển dụng không chỉ là việc đánh giá ứng viên một chiều từ nhà tuyển dụng, mà ngược lại. Ứng viên cũng đánh giá và chọn nhà tuyển dụng phù hợp. Với các ứng viên đủ chuyên môn và trình độ, họ sẽ biết cách đánh giá để chọn đúng công việc.

Nhà tuyển dụng cần phải thể hiện tính chuyên nghiệp của họ trong suốt quy trình tuyển dụng từ việc đăng tải lên thông tin phỏng vấn. Sử dụng phương pháp 70/30 trong buổi phỏng vấn, có nghĩa là bạn có thể cung cấp cho người nộp đơn 70%. Bạn càng nói nhiều, bạn càng hiểu cá tính, thái độ và năng lực của họ.

Để có thể thu hút được ứng viên thì nhà tuyển dụng cần có chiến thuật cụ thể, chi tiết. Trên đây là những bí quyết mà DanhBaViecLam.vn tổng hợp lại. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp nhà tuyển dụng thu hút được nguồn ứng viên tiềm năng trong mùa tuyển dụng cao điểm này.

DanhBaViecLam.vn