Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Người Việt thường quan niệm “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nhưng người Nhật lại cho rằng dù là sơn hay gỗ, thì tất cả đều phải tốt. Trong quá trình phỏng vấn với lượng thời gian ngắn, tạo ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng hết sức quan trọng, n&oacu...

- Bí quyết trả lời phỏng vấn ấn tượng trước nhà tuyển dụng / Sự khác nhau giữa nhân viên tiềm năng và nhân viên khá giỏi

Người Việt thường quan niệm “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nhưng người Nhật lại cho rằng dù là sơn hay gỗ, thì tất cả đều phải tốt. Trong quá trình phỏng vấn với lượng thời gian ngắn, tạo ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng hết sức quan trọng, nó ảnh hưởng tới việc họ có cảm thấy thật sự hài lòng về phần thể hiện của ứng viên hay không.

 Tuyển dụng ở các công ty Nhật

Ngoài năng lực, tính cách nhà tuyển dụng còn quan tâm đến vẻ bề ngoài

Thế nên, bí quyết để tạo sự ấn tượng ban đầu nằm ở phần diện trang phục của ứng viên. Người Nhật rất chú trọng đến vấn đề này và nó là điều mà các ứng viên Việt Nam cần phải lưu ý khi đi xin việc ở các công ty Nhật.

“Diện trang phục như thế nào khi đi phỏng vấn là phù hợp nhất?” Tuy mỗi ngành nghề, vị trí công việc khác nhau sẽ có những đặc điểm về trang phục khác nhau. Nhưng dù sao đi nữa, trang phục đàng hoàng, lịch sự vẫn là điều mà mọi ứng viên nên đảm bảo nếu không muốn nhìn thấy nhà tuyển dụng “chau mày”, đặc biệt là với các công ty Nhật.

Trong khâu phỏng vấn ở các công ty Nhật Bản, nhà tuyển dụng sẽ không đơn thuần đánh giá ứng viên qua năng lực, tính cách, sự thể hiện mà họ còn rất chú trọng đến vẻ bề ngoài. Ứng viên may mắn sở hữu một ngoại hình hoàn hảo là một lợi thế không hề nhỏ. Hoàn hảo ở đây chính là sự gọn gàng, lịch sự, tươm tất trong trang phục, đầu tóc.

 Tuyển dụng ở các công ty Nhật

Nắm rõ văn hóa công sở của công ty Nhật giúp bạn tự tin hơn khi phỏng vấn

Sự khắc khe ở các công ty Nhật là điều không phải bàn cãi, nó văn hóa công sở đặc trưng của đất nước "mặt trời mọc". Các ứng Việt Nam cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi tham gia phỏng vấn. Chẳng hạn như: phong cách người Nhật khi đi làm công sở, họ thường mặc một bộ vest, bên trong là áo trắng tay dài có sơ vin, mang giày bít mũi, đầu tóc chải gọn gàng; ngoài ra, ngôn ngữ cơ thể linh hoạt, giọng nói rõ ràng, thần thái tự tin,…mà ứng viên thể hiện khi tham dự phỏng vấn cũng được nhà tuyển dụng chú trọng và đánh giá cao.

Vì vậy, nếu biết cách tạo cho nhà tuyển dụng ở các công ty Nhật một ấn tượng tốt đẹp ngay từ đầu thì có thể buổi phỏng vấn của ứng viên sẽ diễn ra suôn sẻ hơn.

DanhBaViecLam.vn