Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Bí quyết tuyển dụng của Google không nằm ở những lý thuyết chung chung liên quan đến công việc hay kinh nghiệm của ứng viên, mà nó liên quan đến tất cả mọi thứ trong đời sống thường ngày. Người ứng viên khi đến với vòng ph...

- Nhà tuyển dụng làm gì để sàn lọc hồ sơ ứng tuyển hiệu quả nhất? / Một số bí quyết để bạn khoe tài một cách tinh tế trong buổi phỏng vấn

Bí quyết tuyển dụng của Google không nằm ở những lý thuyết chung chung liên quan đến công việc hay kinh nghiệm của ứng viên, mà nó liên quan đến tất cả mọi thứ trong đời sống thường ngày. Người ứng viên khi đến với vòng phỏng vấn của Google phải chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý vì đôi khi họ sẽ… bất ngờ.

Bí quyết tuyển dụng của Google

Bí quyết tuyển dụng của Google không nằm ở những lý thuyết chung chung liên quan đến công việc

Laszlo Bock khi chia sẻ với nhật báo The New York Times đã đưa 5 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định tuyển dụng ứng viên gia nhập vào Google

1. Tinh thần trách nhiệm trong công việc.

2. Khả năng học hỏi và cắt ghép những mảnh khác biệt lại với nhau trong môi trường làm việc tốc độ.

3. Đủ khiêm tốn để chấp nhận ý kiến hay hơn của người khác và nắm giữ những vị trí then chốt nhưng sau đó có thể thay đổi tùy theo tình huống thực tế.

4. Kỹ năng lãnh đạo nổi bật, trong đó một nhân viên có thể nhanh chóng chuyển sang vai trò lãnh đạo nhóm làm việc khi phù hợp và sau đó có thể lùi lại cho người khác lên dẫn đầu.

5. Kiến thức chuyên môn cũng là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá ứng viên. Những người thông minh, xuất sắc có thể nghĩ ra câu trả lời phù hợp cho những câu hỏi “hóc búa” của Google, tuy nhiên, những ứng viên có kiến thức chuyên môn giỏi mới là những người đưa ra những phương án hữu ích, bám sát với thực tế nhiều hơn.

Bí quyết tuyển dụng của Google

Bí quyết tuyển dụng của Google lẽ dĩ nhiên không thể phù hợp với tất cả mọi doanh nghiệp

Với những bí quyết tuyển dụng của Google mỗi doanh nghiệp có thể tự xây dựng cho mình một nền tảng các tiêu chí đánh giá khi tuyển dụng, tạo ra một mô hình tuyển dụng hiệu quả hơn với sự rõ ràng, nhất quán. Doanh nghiệp cần xác định được mình cần những ứng viên như thế nào, có tố chất ra sao để gia nhập vào doanh nghiệp. Từ đó có thể sử dụng nhân viên một cách hiệu quả nhất.

DanhBaViecLam.vn