Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Trước ngưỡng cửa của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những ngành nghề nào được dự đoán là “hot” và triển vọng nhất trong tương lai. Tuy nhiên, không phải ngành nghề nào liên quan tới máy móc

- Những điều cần biết đối với sinh viên muốn tìm việc làm thêm. / 4 nghề HOT nhất trong năm 2018 mà các bạn nên tham khảo

Trước ngưỡng cửa của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những ngành nghề nào được dự đoán là “hot” và triển vọng nhất trong tương lai.

Tuy nhiên, không phải ngành nghề nào liên quan tới máy móc cũng mang lại nhiều tiềm năng như nhau. Vì thế, việc lựa chọn và tìm kiếm công việc phù hợp trong thời đại 4.0 là điều bạn cần biết.

Top 5 công việc “hái ra tiền” khi thời đại công nghệ dần thay thế con người:

Kĩ sư về “Machine learning” – Machine Learning Engineer

Những năm gần đây, bên cạnh sự phát triển của trí tuệ nhân tạo cụ thể là máy móc hay máy tự học nổi lên như một bằng chứng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Machine Learning là một lĩnh vực nhỏ hơn của khoa học máy tính, có thể tự học hỏi dựa trên dữ liệu đưa vào mà không cần phải lập trình cụ thể.

Bởi những tính năng ưu việt mang lại nên nó đang len lỏi vào mọi lĩnh vực trong đời sống như trợ lý ảo Siri, xe tự hành của Google,…

Theo các chuyên gia, một người có những kỹ năng: Machine learning, nghiên cứu, thuật toán, phần mềm và Deep learning sẽ giúp cho họ thăng tiến nhanh gấp chục lần.

Big Data Developer

Như tên gọi của mình, Big Data (dữ liệu lớn) như một tập hợp dữ liệu rất lớn và phức tạp đến nỗi các công cụ, ứng dụng xử lý dữ liệu truyền thống không thể nào đảm đương được.

Nó chứa rất nhiều thông tin quý giá và nếu trích xuất thành công thì sẽ giúp ích được rất nhiều cho việc kinh doanh, khoa học và y học. Thậm chí là cả việc xác định điều kiện giao thông theo thời gian thực hay những sự kiện xảy ra trong tương lai cũng có thể thực hiện.

Khả năng tiến triển trong vòng 5 năm của Big Data là 5,5 lần so với các công việc còn lại. Kỹ năng cần giúp bạn phát triển trong ngành này là: Big Data, Hadoop, lập trình Java, Apache Hive.

Công việc hái ra tiền khi công nghệ thay thế con người

Big Data có khả năng tiến triển trong vòng những năm tới là rất cao.

Customer Success Manager (tạm dịch: Trưởng phòng quản lý khách hàng thành công)

Các CSM sẽ tìm cách hiệu quả nhất để giúp khách hàng thành công bằng việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Mục đích cuối cùng là đem đến giá trị tốt nhất cho họ thông qua giao tiếp thường xuyên để đảm bảo một mối quan hệ lâu dài của đôi bên.

Không giống như những người làm chăm sóc khách hàng, họ không có doanh thu nhất định và họ quan tâm tới giá trị mà công ty sẽ mang lại cho khách hàng.

Muốn trở thành một Custumer Success Manager cũng rất khác: quản lý, kỹ năng mềm về dịch vụ, phần mềm doanh nghiệp, bán hàng, quản trị khách hàng. Cơ hội thăng tiến trong 5 năm gấp 5,6 lần công việc khác.

Nhà khoa học dữ liệu – Data Scientist

Trong thế kỉ 21, Data Scientist sẽ thuộc vào top ngành do tạp chí kinh doanh Harvard nhận định. Những người tạo ra giá trị từ data có nhiệm vụ: thu thập, xử lý dữ liệu để tìm ra giá trị ảo. Sau đó, họ sẽ giải thích, trình bày với các bên liên quan để biến chúng thành giá trị thực.

Khả năng thăng tiến của ngành nghề này có thể nhanh hơn bình thường 6,5 lần nếu bạn nắm vững các kỹ năng: khoa học dữ liệu, Machine learning, phân tích, khai thác dữ liệu, lập trình Python.

Đại diện phát triển bán hàng (Sales Development Representative)

Là một ngành nhỏ hơn trong lĩnh vực bán hàng, các SDR tập trung vào tìm kiếm khách hàng ngoại quốc. Nhiều công ty lớn đã có nguồn doanh thu khổng lồ bằng cách phân chia quá trình tổ chức bán hàng thành từng nhiệm vụ cụ thể, trong đó có SDR.

Thay vì tập trung vào mối quan hệ kinh doanh vốn có như sale, SDR luôn tìm kiếm khách hàng mới. Công việc của các SDR là đưa ra danh sách khách hàng thông qua marketing, sau đó gửi email và gọi điện cho họ nhằm giảm thời gian dành cho các nhân viên khác.

Cơ hội dành cho ngành nghề này là 5,7 lần và muốn làm nghề này bạn cần trang bị: bán hàng, quản lý bán hàng, phát triển kinh doanh, kế hoạch dự toán.

Thời đại cách mạng 4.0 đang phát triển một cách mạnh mẽ và bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết để không những không bị đào thải mà còn nắm bắt được cơ hội. Tại Danhbavieclam.vn sẽ giúp bạn tìm thấy những công việc hấp dẫn với mức thu nhập cao.