Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Cuối giờ chiều, ai cũng muốn mau mau sớm hoàn thành công việc để tan sở với tâm trạng thoải mái. Thế nhưng, mong muốn ấy đôi khi quá xa vời so với không ít người. Với nhiều người, tan sở đúng giờ...

- Bài học để thành công khi số phận chia cho bạn những quân bài xấu / Bài học cách chia sẻ lợi nhuận của một chủ biên tạp chí

Cuối giờ chiều, ai cũng muốn mau mau sớm hoàn thành công việc để tan sở với tâm trạng thoải mái. Thế nhưng, mong muốn ấy đôi khi quá xa vời so với không ít người.

Với nhiều người, tan sở đúng giờ là một “mơ ước”. Tuy nhiên, không phải không thực hiện được nếu bạn biết cách phân chia công việc và sắp xếp thời gian hợp lý. Sau đây là một số “tips” cho Hồng Anh, bạn có thể áp dụng ngay cho mình nhé!

Hãy giả định mình sẽ đi về lúc 5 giờ chiều

Đặt thời gian là 5 giờ chiều, sau đó mới sắp xếp lịch cho các công việc còn lại, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát thời gian của chính mình. Hãy lựa chọn những nhiệm vụ của bạn, lời mời của người khác,…và sắp xếp thời gian hợp lý. Cam kết với thời khóa biểu như vậy, bạn sẽ đưa ra các lựa chọn thông minh và kiểm soát được thời gian để có thể hoàn thành công việc của mình. Hãy lên kế hoạch ép bản thân về đúng 5 giờ chiều.

Linh hoạt theo lịch làm việc

Tuy nhiên, bạn cũng phải linh hoạt theo lịch làm việc của mình. Việc đặt lịch ép bạn phải đối diện với thực tế rằng bạn còn bao nhiêu thời gian và việc này tốn bao nhiêu thời gian. Khi bạn nhìn vấn đề một cách toàn diện, bạn sẽ linh hoạt sắp xếp được công việc vào khoảng thời gian cụ thể để đảm bảo hiệu quả nhất.

Lên kế hoạch cho cả tuần

Mỗi sáng thứ hai, hãy dành thời gian để lên kế hoạch cả tuần cho mình. Việc lên kế hoạch cả tuần sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và sử dụng thời gian thông minh hơn.

Hoàn thành công việc trước 5 giờ chiều

Hãy dành thời gian để lên một kế hoạch cho cả tuần làm việc.

Tập trung vào những công việc quan trọng

Những công việc quan trọng là những công việc thúc đẩy năng lực làm việc của bạn, tạo ra kết quả cao và cải thiện các kỹ năng mà bạn nên ưu tiên hàng đầu. Bạn nên giảm bớt những công việc ít quan trọng như kiểm tra email, chuyển thông tin… Những công việc đó chỉ làm tốn thời gian của bạn.

Mỗi người chỉ có 24 tiếng trong ngày để sống, làm việc, ăn ngủ, giải trí và dành cho các hoạt động khác. Riêng với công việc bạn chỉ có 8 tiếng ở công ty nên hãy tập trung cao độ và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên quý giá này nhé Hồng Anh! Tìm Việc Nhanh chúc bạn có thể hoàn thành tất cả các công việc trước 5 giờ chiều.