Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Làm thế nào để nhận biết những trường hợp tuyển dụng lừa đảo để tránh xa ? Hãy cùng http://danhbavieclam.vn tìm hiểu nhé ! Nhận dạng các công ty ma để không trở thành nạn nhân Mô tả công...

- 7 bước mang đến thành công trong công việc và cuộc sống / Nghề cơ khí và những triển vọng tốt đẹp trong tương lai

Làm thế nào để nhận biết những trường hợp tuyển dụng lừa đảo để tránh xa ? Hãy cùng http://danhbavieclam.vn tìm hiểu nhé !

Nhận dạng các công ty ma để không trở thành nạn nhân

Mô tả công việc chung chung, không đòi hỏi hay yêu cầu gì từ bạn

Không mô tả công việc chi tiết, không đòi hỏi bằng cấp, kinh nghiệm cũng là một dấu hiệu đáng ngờ của một công việc “lừa đảo”. Các nhà tuyển dụng sẽ không tuyển những người làm ra của cải vật chất cho mình mà lại không có một chút kinh nghiệm hay chuyên môn nào.

Làm sao họ đủ tin tưởng để mà đầu tư vào nguồn nhân lực như vậy chứ. Thường thấy các công việc đúng nghĩa dù không đòi hỏi người có kinh nghiệm. Họ vẫn thường ghi yêu cầu từ một năm kinh nghiệm trở lên. Điều này giúp họ sàng lọc bớt thư ứng tuyển từ số lượng lao động đang ngày một gia tăng của xã hội.

Việc nhẹ, lương cao

Mỗi công việc đều trả lương theo đúng công sức mà bạn bỏ ra. Các nhà tuyển dụng thật sự sẽ không dại gì cho bạn một công việc nhàn nhã để nhận mức thu nhập hấp dẫn cả. Và nếu như có loại công việc đó thật thì nó sẽ trở thành công việc “của gia đình”, họ sẽ nhanh chóng đưa con em mình, người quen biết vào vị trí đó điều này có nghĩa sẽ không đến lượt bạn đâu.

việc nhẹ lương cao

Hãy nhận mức lương đáng với công sức mình bỏ ra

Đóng các loại phí khó hiểu

Nếu cách để họ bắt đầu công việc mới cho bạn là bắt bạn đóng một loại phí khó hiểu nào đó như phí thế chân, phí đảm bảo, phí để được đào tạo phương pháp bán hàng… thì hãy tin rằng bạn đang bị “dắt mũi” đấy. Đừng ngây thơ tin để rồi tiền mất tật mang.

Hy vọng nhưng chia sẻ trên đây có thể giúp mọi người đề phòng, tránh được các công ty lừa đảo khi tìm việc nhé !