Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Một số kỹ năng giúp người ta vượt qua nỗi sợ của họ và rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho người rụt rè ít nói và tăng sự tự tin trong tiếng nói của họ sẽ được chia sẻ trong bài viết này.  1. Thẳng thắn nói với mọi...

- Nhưng kỹ năng ứng xử mà các giáo viên mầm non cần lắm bắt / Nghệ thuật quản lý thời gian và quản lý áp lực của công việc

Một số kỹ năng giúp người ta vượt qua nỗi sợ của họ và rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho người rụt rè ít nói và tăng sự tự tin trong tiếng nói của họ sẽ được chia sẻ trong bài viết này. 

1. Thẳng thắn nói với mọi người về sự nhút nhát của mình. Nhiều người phải chịu đựng sự "đau khổ" từ sự rụt rè và ít nói có xu hướng tránh tiếp xúc bằng mắt và bị xem là có vẻ kiêu ngạo khi họ cố tình làm như vậy.

Bằng cách nói với những người bạn đang tiếp xúc rằng bạn là người nhút nhát, bạn đang tạo cho họ sự thật. Lý do tại sao bạn có vẻ rất lảng tránh và xa xôi và chính sự thành thật này giúp bạn có ý chí cải thiện sự tương tác xã hội của bạn với mọi người một cách nhất định.

2. Hình dung được thoải mái trong một sự kiện xã hội. Hình dung có thể là một công cụ mạnh mẽ khi được sử dụng với sự bền bỉ. Khi bạn đang ở nhà của bạn, nơi bạn cảm thấy an toàn và tự tin, hãy thử để hình dung các tình huống xã hội nơi bạn thường sẽ cảm thấy sợ hãi.

Khi bạn cảm thấy sợ hãy cố tỏ ra thật thoải mãi, tự tin

Khi bạn cảm thấy sợ hãy cố tỏ ra thật thoải mãi, tự tin

Hãy tưởng tượng mình đang nằm trong một tình huống nào đó và đang giao tiếp một cách vô cùng dễ dàng trong bối cảnh đó. Thực hành trực quan này thường xuyên và giữ cho bạn tập trung vào việc hình dung giúp bạn tự tin hơn và thích thú với mọi tương tác xã hội.

3. Tự thưởng cho mình. Mỗi khi bạn thành công trên công cuộc khắc phục sự nhút nhát của mình, điều trị cho mình với một cái gì đó mà bạn thích. Đi ra ngoài và ăn kem một hũ kem rất lớn, nếu đó là khẩu vị yêu thích của bạn. Hãy nhớ, theo nghĩa đen, tự thưởng cho mình mỗi khi bạn di chuyển một bước gần hơn để vượt qua sự nhút nhát. Điều này sẽ thúc đẩy bạn để tiếp tục làm việc, cải thiện kỹ năng xã hội và cảm xúc của bạn.

4. Đăng kí một vài khoá học theo sở thích của chính bạn, điều mà bạn chưa từng thử. Tại sao? Bởi vì tỷ lệ cược được rằng trong những lớp học bạn sẽ thấy rằng hơn một vài học sinh có thể cũng rụt rè và ít nói tương tự như bạn. Thực tế là bạn cùng lớp của bạn cũng là người nhút nhát sẽ giúp bạn hiểu rằng bạn không phải một mình trên cuộc đời này.

Bạn sẽ hiểu rằng không chỉ một mình bạn là người nhút nhát

Bạn sẽ hiểu rằng không chỉ một mình bạn là người rụt rè

5. Xây dựng một danh sách về tinh thần của cuộc trò chuyện thú vị với mọi chủ đề. Trước khi bạn rời khỏi nhà, hãy chắc chắn bạn có một danh sách các chủ đề mà bạn biết và có thể những người khác sẽ thấy thú vị. Bằng cách đó bạn sẽ thấy mình vui vẻ nhiều hơn, tự tin và thoải mái trong một cuộc trò chuyện.

Hãy nhớ để giữ cho những nỗ lực của bạn ổn định nếu bạn thực sự muốn vượt qua sự nhút nhát. Những lời khuyên nhút nhát trên sẽ không giúp bạn nếu bạn không thực hiện một nỗ lực thực sự để giúp mình. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho người rụt rè ít nói sẽ không là câu chuyện đơn giản, nó cần sức bền bỉ và ý chí mỗi ngày. Những lúc rảnh rỗi, bạn cũng nên tìm thêm tư liệu hoặc đọc các câu chuyện về những tấm gương đã vượt qua nỗi sợ giao tiếp như thế nào. Câu chuyện và những bí quyết của họ cũng có thể truyền động lực cho bạn rất nhiều, chúc bạn may mắn.Những người rất nhút nhát thường chia sẻ một số những nỗi sợ hãi rằng họ sợ nói trước công chúng, sợ phải giao tiếp với người khác, nhất là những người lạ.