Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Sự nghiệp trượt dốc thường không xuất phát từ một lỗi lầm lớn mà từ chính những hành vi hằng ngày của chúng ta. Con đường sự nghiệp của hầu hết mọi người hiếm khi đi theo một quỹ đạo thẳng và trơn tru. Hoặc lúc này hay...

- Top những kỹ năng hàng đầu dành cho lãnh đạo trong mọi lĩnh vực / Bạn muốn một công việc lương cao, ít áp lực thì nên nghĩ tới nghề sau

Sự nghiệp trượt dốc thường không xuất phát từ một lỗi lầm lớn mà từ chính những hành vi hằng ngày của chúng ta.

Con đường sự nghiệp của hầu hết mọi người hiếm khi đi theo một quỹ đạo thẳng và trơn tru. Hoặc lúc này hay lúc khác, ai cũng đều có những giai đoạn sự nghiệp trượt dốc hay dậm chân tại chỗ. Theo nhà quản trị huyền thoại Jack Welch, dưới đây là 10 nguyên nhân xuất phát từ chính hành vi/thái độ của bản thân mỗi người.

Nếu nhận thấy bản thân mình trong 10 điều này, lời khuyên của Jack Welch dành cho bạn là hãy thay đổi ngay lập tức trước khi quá trễ. Chúng không chỉ khiến sự nghiệp không thể leo thang mà còn giết chết tài năng của bạn.

jack welch thói quen hủy hoại sự nghiệp

Jack Welch là Chủ tịch HĐQT Viện Quản Lý Jack Welch thuộc Đại Học Strayer của Hoa Kỳ. Ông đồng thời là một trong những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội LinkedIn với hơn 3 triệu người theo dõi.

  1. Luôn tự mãn vì những gì đạt được.
  2. Thiếu can đảm và niềm tin thay đổi bản thân.
  3. Trì hoãn thay đổi vì lo sợ thực hiện những ý tưởng mới.
  4. Có xu hướng vạch-lá-tìm-sâu, chỉ trích người khác thay vì là người hỗ trợ giải quyết vấn đề.
  5. Chỉ chú trọng làm thế nào để sếp/cấp trên hài lòng, không quan tâm về mối quan hệ với các đồng nghiệp.
  6. Không ngừng than vãn về tương lai sự nghiệp thay vì tập trung nỗ lực với công việc hiện tại.
  7. Thể hiện thái độ không hài lòng với công việc hiện tại, ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả của cả đội ngũ.
  8. Luôn xem bản thân là quan trọng hơn những người khác với thái độ cư xử thiếu tôn trọng các đồng nghiệp.
  9. Ảo tưởng về năng lực bản thân, luôn cam kết những gì vượt quá khả năng của mình và không bao giờ đạt được.
  10. Luôn muốn kiểm soát mọi thứ, không xem trọng việc phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa (khi được thăng chức).