Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Thành lập ngày 1/8/1998, Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã có 20 năm để khẳng định vị thế của mình trên thị trường bảo hiểm và chiếm lòng tin người tiêu dùng. Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hiện PTI...

- Công ty Ba Huân kêu cứu Thủ tướng để hủy hợp tác với VinaCapital / Sắp đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh tương tự Mumuso

Thành lập ngày 1/8/1998, Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã có 20 năm để khẳng định vị thế của mình trên thị trường bảo hiểm và chiếm lòng tin người tiêu dùng. Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, hiện PTI đứng thứ 3 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, thứ 2 về bảo hiểm xe cơ giới và số một về bảo hiểm trực tuyến tại Việt Nam. Đây cũng là hãng đảm bảo trả cổ tức 12% - mức cạnh tranh so với các doanh nghiệp bảo hiểm trên thị trường.

Năm 2008, đơn vị ký thỏa thuận hợp tác với VNPost để tập trung phát triển bán lẻ, tăng cường triển khai các kênh phân phối, sản phẩm mới. Để đạt thành tích ngày hôm nay, Bảo hiểm Bưu Điện đã có chặng đường dài nỗ lực với những cải tiến liên tục nhằm mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng. Đơn vị là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam đưa vào sử dụng website truy vấn, giải quyết bảo hiểm bồi thường xe cơ giới. Dịch vụ cứu hộ xe miễn phí ngoài phạm vi bảo hiểm của hãng thuộc hàng lớn nhất hiện nay, trong vòng 100km từ các thành phố lớn. Ngoài ra, PTI còn cam kết luôn có mặt tại hiện trường trong vòng 30 phút để hỗ trợ khách hàng.

Năm 2014, doanh thu nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới của PTI đạt hơn 1.000 tỷ đồng, đưa doanh nghiệp vào top 2 thị trường về sản phẩm này. Đây cũng là năm, đơn vị chính thức ra mắt trung tâm bán hàng và chăm sóc khách hàng nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm nhanh chóng, thuận tiện nhất. 

Bước sang năm 2015, đơn vị ký kết hợp đồng đầu tư chiến lược với DB - doanh nghiệp bảo hiểm đứng thứ 2 về quy mô và số một về công nghệ thông tin tại Hàn Quốc. Dưới sự hỗ trợ của cổ đông chiến lược này, PTI đã có những bước phát tiến nhanh chóng trong những năm gần đây.

Mạng lưới bán hàng và chăm sóc khách hàng của PTI phát triển rộng khắp với 47 đơn vị thành viên, 100 văn phòng giao dịch, 400 giám định viên, bảo lãnh thanh toán trên 600 gara liên kết, gần 2.000 cán bộ nhân viên, 10.800 điểm bưu cục, bưu điện và gần 13.000 đại lý phân phối viên trên khắp toàn quốc.Từ mức hơn 100 tỷ đồng trong những năm đầu tiên, doanh thu bảo hiểm của đơn vị đã cán đích 1.000 tỷ vào năm 2011 và tăng gấp đôi lên 2.000 tỷ năm 2015. Đúng 2 năm sau, doanh thu toàn công ty vượt mức 3.000 tỷ đồng và chiếm 8% thị phần trên toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Đến hết tháng 7 năm 2018, lãnh đạo doanh nghiệp báo cáo thu về 2.200 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ.

Trước xu thế bùng nổ của thị trường mua sắm trực tuyến và ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, doanh nghiệp cũng sớm tích hợp hệ thống công nghệ hiện đại vào công tác quản lý, giao dịch và chăm sóc khách hàng. Tại PTI, các yêu cầu của khách được ghi nhận, xử lý và đồng bộ hoá trên toàn bộ hệ thống thông qua phần mềm quản lý nghiệp vụ.

Chặng đường 20 năm phát triển của Bảo hiểm Bưu điện PTI

PTI đón nhận huân chương lao động hạng nhất nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập.

Bên cạnh đó, để tạo sự thuận lợi cho khách hàng trong việc tìm hiểu, tra cứu thông tin cũng như lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp, công ty đã phát triển một loạt các cổng thông tin như website thông tin www.pti.com.vn và bán hàng trực tuyến tại www.epti.vn. Khách hàng có thể chủ động tìm hiểu, giao dịch hoàn tất các thủ tục trên Internet một cách nhanh chóng, dễ dàng. Hiện kênh bán bảo hiểm online của hãng đang nằm trong top đầu thị trường về tốc độ tăng trưởng cũng như sự đang dạng của các dòng sản phẩm.

Theo ông Kim Kang Wook - Phó chủ tịch HĐQT PTI, chỉ 5 đến 10 năm tới, thị trường bảo hiểm Việt Nam sẽ tăng gấp đôi so với bây giờ, với những sản phẩm đa dạng hơn các sản phẩm truyền thống hiện tại.

Lý giải cho nhận định này, ông Kim cho biết có nhiều yếu tố tích cực hỗ trợ cho thị trường như tốc độ tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam đã đạt 7% mỗi năm, thu nhập bình quân được nâng cao, hạ tầng giao thông phát triển, số người sở hữu ô tô và nhà chung cư cũng tăng. Hơn nữa, người dân đang ngày càng quan tâm đến chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình. Do đó, doanh nghiệp mạnh dạn đặt mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ đồng đến năm 2025.

Thừa nhận rằng đây là con số khá thách thức, nhưng ông Bùi Xuân Thu, Tổng giám đốc PTI cho rằng mục tiêu này hoàn toàn có cơ sở. Vượt trên những con số, ông cho rằng mục tiêu của đơn vị là hướng đến lợi ích cao nhất cho khách hàng.

"Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi không phải là đứng ở vị trí thứ nhất thứ hai hay thứ ba mà là nỗ lực xây dựng PTI trở thành công ty bảo hiểm có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo hiểm tốt nhất", ông Thu chia sẻ.

"Nhìn lại những thành quả đã đi qua, mới nhận thấy sự phát triển vượt bậc của PTI. Tôi cho rằng những thành quả đó có được là nhờ từ sự yêu mến, tin tưởng của khách hàng, những chiến lược dài hạn đúng đắn của ban điều hành, sự nỗ lực, gắn kết của cán bộ nhân viên toàn hệ thống và những hỗ trợ, đồng hành vì mục tiêu chung của các cổ đông", ông Thu đúc kết.Để đạt được mục tiêu trên, ban điều hành PTI đang tập trung nguồn lực vào 4 hoạt động chính. Đầu tiên là doanh nghiệp sẽ tổ chức lại mô hình hoạt động theo cách tối ưu nhất, giúp phát huy tối đa năng lực làm việc của các bộ phận liên quan. Thứ 2 là tăng cường các hoạt động đào tạo cho các thế hệ lãnh đạo thứ 2, thứ 3, từ đó, xây dựng đội ngũ có chất lượng cao, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế. Thứ ba là tập trung nguồn lực phát triển 3 kênh bán hàng trọng điểm là kênh vnpost, kênh trực tuyến và kênh banca. Trong đó, kênh bán hàng trực tuyến sẽ là kênh trọng điểm, đem lại lợi thế doanh thu cho doanh nghiệp. Và cuối cùng là hiện đại hóa công nghệ, hệ thống, các cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin, dưới sự hỗ trợ mạnh mẽ từ cổ đông chiến lược DB.