Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Đừng cho rằng mình tốt nghiệp loại giỏi mà khi cầm đơn đi xin việc có thể tự tin, bới vì các nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ nhìn vào bằng cấp để đánh giá xem bạn có thể làm tốt trong công việc hay kh&oci...

- Phỏng vấn gặp những câu hỏi khó bạn phải trả lời như thế nào? / Nghe chuyên gia nói về sai lầm lớn nhất khi phỏng vấn xin việc

Đừng cho rằng mình tốt nghiệp loại giỏi mà khi cầm đơn đi xin việc có thể tự tin, bới vì các nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ nhìn vào bằng cấp để đánh giá xem bạn có thể làm tốt trong công việc hay không. Họ sẽ căn cứ vào cách viết cách trình bày CV của bạn để đưa ra quyết định chính.

Chú ý những CV dễ bị "cho ra rìa" trong mắt các nhà tuyển dụng

CV là tài liệu cá nhân giới thiệu thông tin, trình độ, năng lực chuyên môn của ứng viên với nhà tuyển dụng. Thực tế hầu hết các sinh viên mới ra trường đều không được trang bị những kiến thức cơ bản về quá trình viết CV xin việc khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Và điều này cũng là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến những trường hợp không được nhận khi đi xin việc mặc dù bằng tốt nghiệp loại giỏi.

Những lỗi cơ bản khi các bạn viết CV trong quá trình gửi đơn xin việc: Một CV quá dài, quá nhiều câu chữ và chưa cân đối các mục thông tin khiến nhà tuyển dụng nhiều khi phớt lờ ứng viên. Họ không có nhiều thời gian để tìm hiểu hết những gì được thể hiện trong CV. Vì thế, bạn nên tóm gọn lại các thông tin đề cập trong CV của mình. Cố gắng thể hiện chúng bằng những gạch đầu dòng rõ ràng, mạch lạc và đủ ý. 

Các bạn chỉ nên liệt kê thành tích học tập hoặc các hoạt động ngoại khóa của mình và các thành tích đạt được một cách ngắn gọn thôi. Một CV ấn tượng không nên quá dài, nhiều câu chữ. Hãy cố gắng tận dụng những hiểu biết cá nhân để chuẩn bị tốt một CV thật hay cho phỏng vấn để thành công.