Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Những năm gần đây, nhờ khả năng thay đổi liên tục và phát triển nhanh chóng, công nghệ ngày càng giúp cuộc sống trở nên tiện nghi và hiện đại hơn, ngay cả việc tìm kiếm việc làm. hãy đọc 4 mẹo săn ...

- Đây là phương pháp phỏng vấn của nhà đầu tư nổi tiếng ở phố Wall / Những câu hỏi kinh điển của nhà tuyển dụng khiến ứng viên toát mồ hôi

meo san viec lam

Những năm gần đây, nhờ khả năng thay đổi liên tục và phát triển nhanh chóng, công nghệ ngày càng giúp cuộc sống trở nên tiện nghi và hiện đại hơn, ngay cả việc tìm kiếm việc làm. hãy đọc 4 mẹo săn việc săn việc hiệu quả dưới đây bằng cách áp dụng công nghệ.

1. Xây dựng website hồ sơ năng lực (portfolio)

Thông qua một trang web cá nhân hay trang blog, bạn có thể lưu trữ, trình bày tất cả những tài liệu, tác phẩm, bài viết, phần mềm, thiết kế hay bất cứ điều gì thể hiện năng lực của mình. Đối với một số ngành nghề nhất định như quảng cáo, thiết kế, nghệ thuật…hồ sơ năng lực (portfolio) là không thể thiếu. Hiện nay, có rất nhiều công cụ web, ứng dụng mà bạn có thể sử dụng để xây dựng portfolio điện tử.

2. Tham gia các mạng xã hội

Tại đây, bạn có thể chia sẻ về công việc với các thành viên trong cùng ngành nghề…Vì vậy, đây cũng là nơi thu hút các nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên. Giờ đây các sự kiện gặp mặt không phải là nơi duy nhất để bạn có thể gặp gỡ trực tiếp các nhà tuyển dụng. Nhờ có sự phát triển của công nghệ, một loạt các trang tìm việc trực tuyến, mạng xã hội, diễn đàn xuất hiện như là một công cụ kết nối những người trong cùng lĩnh vực.

3. Thực hiện video resume

Video resume tức là thể hiện hồ sơ cá nhân thông qua video/clip. So với một hồ sơ file word/pdf thông thường, đây là hình thức resume rất sáng tạo và có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng.

Nếu bạn có khả năng tự tin thể hiện trước camera, hãy làm một video ngắn giới thiệu về bản thân bao gồm kinh nghiệm, kỹ năng,…và đăng lên trang web cá nhân để nhà tuyển dụng tham khảo.

4. Luôn chuẩn bị sẵn ít nhất một hồ sơ (Resume) trực tuyến

Có thể bạn chưa biết vì nhiều lý do khác nhau, một số công ty không chọn hình thức đăng tin tuyển dụng công khai. Thay vào đó, họ tìm kiếm hồ sơ ứng viên trên các website tìm việc. Để nhà tuyển dụng có thể tìm thấy bạn trên danhbavieclam.vn, hãy đảm bảo ít nhất 1 hồ sơ của bạn ở chế độ có thể tìm kiếm.

Bằng cách này, nhiều cơ hội việc làm hơn có thể bất ngờ đến với bạn. Một bật mí nhỏ rằng hồ sơ được cập nhật thường xuyên giúp nhà tuyển dụng dễ tìm thấy hơn so với hồ sơ không được cập nhật cách đây 1 năm.