Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Hãy trang bị những phẩm chất quý giá dưới đây để chuẩn bị tốt hành trang khi vào đời nhé. Học cách nói “không” Hầu hết những gì sách vở dạy chúng ta đó là phải học cách đ&a...

- 5 chiến lược để nhân viên tuyệt đối tin tưởng vào bạn / Những nguyên tắc giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực.

Hãy trang bị những phẩm chất quý giá dưới đây để chuẩn bị tốt hành trang khi vào đời nhé.

Học cách nói “không”

Hầu hết những gì sách vở dạy chúng ta đó là phải học cách đáp ứng và phục vụ cho những mục đích tập thể, thay vì mải mê theo đuổi lợi ích cá nhân. Từ chối khéo léo và tế nhị sẽ giúp bạn xây dựng thiện cảm với người đối diện tốt hơn là một lời bác bỏ thẳng thừng. Nhưng nếu đó là những yêu cầu nằm ngoài khả năng hoặc giới hạn của bạn, hãy học cách nói lời từ chối. Việc nói “không” là một nghệ thuật giao tiếp bạn cần nắm rõ.

Luôn biết mình muốn gì

Học cách xác định đam mê của bản thân và có can đảm để chinh phục nó là kỹ năng sống mà hầu hết chúng ta không được dạy nhưng nó thực sự cần thiết nếu bạn muốn tiến tới thành công. Khi đi học hay ngay cả khi đi làm, chúng ta thường có xu hướng làm hài lòng người khác bằng cách đi theo con đường họ đã vạch sẵn, hoặc thực hiện những gì đã được định hướng theo ý của người khác. Đây không phải là một thói quen dẫn tới thành công trọn vẹn.

ky nang tot

Đặt bản thân lên hàng đầu

Thấu hiểu và ưu tiên bản thân mình sẽ tạo cho bạn nhiều cơ hội để đi xa hơn trên con đường sự nghiệp, nhưng cũng đừng vì thế mà đánh mất bản ngã chân thành và tốt bụng của chính con người mình. Sách vở thường dạy bạn rằng, việc hoạt động đơn độc hoặc chỉ vì mục đích cá nhân là hành vi ích kỷ. Thế nhưng, để làm được điều gì đó tốt đẹp cho tập thể và xã hội, trước hết bạn phải học được cách yêu thương và chăm sóc bản thân.

Đón nhận sự giúp đỡ

Hãy luôn cố gắng để bản thân được kết nối với các mối quan hệ, và mở lòng đón nhận sự giúp đỡ từ người khác khi bạn đang bế tắc. Bạn không cho phép bản thân mình cần đến sự hỗ trợ của người khác để thành công? Bạn cho rằng điều này sẽ khiến bạn trở nên thật dựa dẫm và ỷ lại vào mọi người xung quanh. Nhưng theo Jack Canfield, trong hành trình theo đuổi ước mơ, chúng ta cần học cách biến mình thành những “người đặt câu hỏi” bởi không có điều tuyệt vời nào được tạo ra trong sự cô lập.

Đừng từ bỏ đam mê

Nhưng việc phải lặp đi lặp lại những công việc bạn không thật sự yêu thích sẽ đánh mất nhiệt huyết trong bạn. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên theo đuổi niềm đam mê và những điều khiến bạn hạnh phúc. Guồng quay xã hội ngày nay thường khiến chúng ta dễ lạc lối trong danh vọng và cám dỗ vật chất, từ bỏ đi đam mê dẫn dắt ta bước đầu. Bạn thường nghĩ rằng đam mê không bao giờ làm ra tiền. Vì thế, bạn chọn bước đi an toàn và bình ổn cho tương lai của mình. Đó là con đường thông minh hơn để đến với thành công thực sự.

Biết ơn với những gì đang có

Bạn hãy học cách không bao giờ được phép hài lòng với chính mình! Có phải bạn luôn tâm niệm phương châm này để thúc đẩy bản thân không được giậm chân tại chỗ? Nhưng sẽ ra sao nếu ngay trong hiện tại, bạn không quý trọng những điều tốt đẹp mình đang có mà đã vội nghĩ đến tương lai? Hãy học cách tận hưởng những gì cuộc sống đang ban tặng cho bạn. Vì biết đâu rằng, điều bạn nhận được ngày mai sẽ là kết quả của thái độ tích cực hôm nay.

Học cách từ bỏ

Chúng ta luôn được dạy phải nuôi dưỡng sự kiên trì và nỗ lực phấn đấu để hoàn thành mục tiêu mình đặt ra. Thay vì đau khổ bám đuôi một cách dai dẳng, hãy dừng lại để đánh giá sai lầm và rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân. Thế nhưng, không phải lúc nào sự nỗ lực cũng đem lại kết quả tuyệt vời như bạn mong đợi. Những người thông minh hiểu rằng, cố chấp theo đuổi hành trình không hạnh phúc thì không bao giờ có thể mang lại trái ngọt.