Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Những người có vai trò và trách nhiệm xây dựng văn hóa doanh nghiệp chưa xem việc này là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược xây dựng văn hóa công ty. Hạnh phúc đến trước chứ không phải đến sau th&a...

- Một số công ty không cho ứng viên thương lượng là vì sao? / Chiến lược đơn giản giúp bạn có cuộc trò chuyện hiệu quả với sếp

cong ty hanh phuc

Những người có vai trò và trách nhiệm xây dựng văn hóa doanh nghiệp chưa xem việc này là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược xây dựng văn hóa công ty. Hạnh phúc đến trước chứ không phải đến sau thành công. Một công ty không thể thành công nếu phần lớn nhân viên ở đó ai cũng căm ghét công việc của mình. Tuy vậy, nhiều công ty vẫn chưa đánh giá tầm quan trọng của việc xây dựng hạnh phúc nơi công sở.

Có 2 cách đơn giản mà hiệu quả để xây dựng hạnh phúc nơi công sở:

  1. Xem video hài hước
  2. Chiêu đãi nhân viên với trái cây, bánh hoặc thức uống tùy chọn

Ngay cả những người yêu việc nhất cũng không thể tránh khỏi hội-chứng-ngày-thứ-hai và nó càng trở thành nỗi ám ảnh với những ai đang chán việc. Vậy tại sao không bắt đầu một tuần mới với một clip hài hước (Bạn có thể tìm kiếm được vô số những clip hài trên Youtube). Mọi người có thể cùng thưởng thức vào trước mỗi buổi họp như là một cách giảm bớt không khí căng thẳng và thay vào đó là cảm giác vui vẻ và dễ chịu hơn. Đồng thời, hãy khuyến khích mọi người chia sẻ cho nhau những câu chuyện cười, chuyên vui trong cuộc sống. Mặc dù những cảm xúc tiêu cực chỉ tạm thời lắng lại hay vấn đề vẫn còn đó nhưng ít nhất những giây phút thoải mái và vui vẻ như vậy giúp cân bằng lại tâm trạng của mọi người.

 

Lắng nghe vấn đề của nhân viên, cung cấp sự hỗ trợ kịp thời, trân trọng những thành tích và không ngừng giúp nhân viên phát triển, bằng cách này, bạn giữ được cho họ động lực để luôn nỗ lực và hết mình trong công việc. Đừng để nhân viên của bạn trở thành những con robot. Hãy giúp họ cảm thấy hạnh phúc và hiểu được giá trị ý nghĩa ở những việc họ đang làm.

Trái lại, ở Đan Mạch, tỷ lệ này chỉ dừng ở mức 10% và liên tục trong nhiều năm qua, Đan Mạch là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất hành tinh, không chỉ ở nhà mà cả khi đi làm. Điều này có thể giải thích cho nghiên cứu của Gallup vào năm 2013, 14% nhân viên tại Đông Nam Á cảm thấy chán chường với công việc, nói cách khác, họ cảm thấy “không hứng thú với công sở và năng suất có khả năng sụt giảm”, con số này đối với người Mỹ thậm chí còn cao hơn tại 18%.

Theo Alexander Kjerulf, Giám đốc điều hành của công ty Whoohoo* ở Đan Mạch, hạnh phúc là “động lực cốt lõi tăng cường hiệu quả công việc” vì một nhân viên hạnh phúc sẽ:

*Woohoo Inc là một công ty Đan Mạch chuyên tư vấn và tổ chức các khóa huấn luyện và hội thảo về chủ đề Hạnh phúc nơi công sở, đã phục vụ cho hơn 100 khách hàng là những công ty tên tuổi hàng đầu thế giới.

- Có tinh thần hợp tác và làm việc hiệu quả hơn với mọi người (sếp, đồng nghiệp, khách hàng, đối tác,…)

- Có xu hướng giải quyết vấn đề hơn là phàn nàn

- Luôn có nhiều năng lượng

- Sáng tạo hơn, lạc quan hơn, có động lực hơn và khỏe mạnh hơn (ít nghỉ phép bệnh hơn)

- Bớt lo lắng về việc phạm lỗi (thực tế là họ sẽ phạm lỗi ít hơn)

- Học nhanh hơn

- Quyết định sáng suốt hơn

Thực tế trong môi trường làm việc, chỉ cần 1 nhân viên trong đó có thái độ tiêu cực và cư xử thiếu nhiệt huyết cũng có thể ảnh hưởng đến những người còn lại. Và từng sự kiện nhỏ trong ngày đều có khả năng tác động trực tiếp đến cảm xúc và tâm trạng sở dĩ là yếu tố quan trọng quyết định năng xuất và hiệu quả công việc. Có thể hình dung đó là một chuỗi tác động hệ quả như sau: Nhân viên hạnh phúc -> Làm việc hiệu quả -> Công ty phát triển