Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Nhiều người đã trở nên nổi tiếng và kiếm ra tiền tỷ từ những chuyến du lịch. Đương cử như Johnny Ward – một công dân Ireland sinh ra từ khu ổ chuột nhưng đã đổi đời nhờ những chuyến du lịch vòng quanh thế giới với số tiền kiếm được lên tới 1....

- Người thông minh nên áp dụng các bước này để trở nên giàu có / Bạn cần lập kế hoạch tài chính ngay hôm nay để tương lai tốt đẹp hơn

Nhiều người đã trở nên nổi tiếng và kiếm ra tiền tỷ từ những chuyến du lịch. Đương cử như Johnny Ward – một công dân Ireland sinh ra từ khu ổ chuột nhưng đã đổi đời nhờ những chuyến du lịch vòng quanh thế giới với số tiền kiếm được lên tới 1.5 triệu USD/năm! Câu chuyện của anh đã truyền cảm hứng và thay đổi cách suy nghĩ của nhiều người về ý nghĩa thật sự của việc đi du lịch.

Không chỉ đem lại sự giàu có về vật chất, ở một khía cạnh khác sâu sắc hơn, việc đi du lịch còn làm giàu cho mỗi người về mặt tinh thần, góp phần làm phong phú thêm trí tuệ và bồi dưỡng tình yêu thương. Cả 2 khía cạnh giàu có đó, đều mang ý nghĩa vô cùng tích cực!

Dưới đây là một vài cách làm giàu từ việc đi du lịch mà bạn có thể học hỏi:

Làm hướng dẫn viên du lịch:

Bạn biết đấy, không phải ai cũng thuê hướng dẫn viên của công ty du lịch vì chi phí rất đắt đỏ. Vì thế nếu bạn có tinh thần học hỏi và thích khám phá, hãy tìm hiểu kĩ về nền văn hóa ở mỗi điểm đến trong chuyến đi của mình và thử công việc của một hướng dẫn viên du lịch nghiệp dư cho những ai có nhu cầu. Chắc chắn bạn có thể dễ dàng kiếm ra tiền với những chia sẻ về trải nghiệm cá nhân độc đáo. Ngoài tiền bạc thì điểm cộng chính là sẽ có thêm nhiều bạn đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau nữa. Quá tuyệt vời phải không nào?

Trở thành nhiếp ảnh gia du lịch

Không phải ai cũng được học qua trường lớp đào tạo chụp ảnh bài bản. Thế nhưng đôi khi những khung hình tự nhiên từ chiếc máy ảnh du lịch và điện thoại lại tạo nên cảm hứng không ngờ. Nắm bắt được xu hướng này, nhiều người đã không ngần ngại đăng bán những hình ảnh mình chụp lại trong các chuyến đi. Và số tiền họ thu lại được không hề nhỏ chút nào!

Giáo viên ngoại ngữ

Du lịch dài ngày tới một đất nước khác sẽ trở nên thú vị hơn nếu chúng ta kiếm ra tiền từ việc dạy người bản địa ngôn ngữ của mình. Nhiều khách du lịch tới Việt Nam đã không ngần ngại tham gia dạy học ở các trung tâm Anh ngữ, Pháp ngữ… Nhu cầu học ngoại ngữ ngày càng nhiều sẽ giúp bạn có cơ hội trải nghiệm sự giao lưu giữa các nền văn hóa, hòa nhập cùng mọi người tại những điểm đến trong hành trình.

Viết blog

Viết blog đã trở thành một công việc tay trái của hầu hết những người yêu du lịch. Bằng những bài viết của mình, họ không chỉ chia sẻ trải nghiệm và cảm xúc tới mọi người mà còn có thể kiếm tiền từ những hợp đồng quảng cáo trên blog. Càng nổi tiếng và có nhiều người quan tâm theo dõi thì việc kiếm tiền online lại càng trở nên phát triển. Nhiều blogger có thể kiếm từ $300-$400 cho một bài đăng nhỏ kể về chuyến du lịch của mìnhvà đề cập gợi ý cho người đọc một công ty lữ hành hoặc tour du lịch mà họ nên tham gia. Nếu còn chưa tin lắm, hãy thử tìm kiếm câu chuyện của Matthew Karsten trên mạng Internet và cách anh kiếm ra hàng tỷ đô la từ blog của mình nhé!.

Kinh doanh hàng xách tay

Khái niệm hàng xách tay ngày càng trở nên phổ biến. Sau mỗi chuyến du lịch, bạn hoàn toàn có thể đem về nhà những món đồ đặc sản từ các quốc gia đã đi qua và đăng bán lại cho những ai có nhu cầu. Việc sưu tầm những món kỷ vật quý hiếm và thú vị trên khắp thế giới không chỉ đem lại hạnh phúc mà còn khiến bạn nhanh chóng trở nên giàu có!

Du lịch giúp bạn có thêm kiến thức thực tế

Những điều chúng ta được biết qua sách vở chỉ là một hạt cát nhỏ trên sa mạc. Việc đi du lịch là cách để bạn được mắt thấy, tai nghe, miệng nếm nhiều điều thú vị trên thế giới.

Đi du lịch càng nhiều càng trở nên giàu có

Du lịch mở mang tầm mắt cho con người, giúp chúng ta hiểu hơn về xã hội, văn hóa, kinh tế, lối sống ở những miền đất mới.

Du lịch nâng cao khả năng giao tiếp

Việc giao tiếp giữa hai người nói cùng một thứ tiếng đôi khi còn chưa hiệu quả. Vậy bạn có hình dung ra việc giao tiếp mà người nghe không hiểu người nói nói gì sẽ khó khăn như thế nào không? Chắc chắn rằng sau mỗi chuyến đi du lịch, chúng ta sẽ tự tin hơn, học được cách sử dụng ngôn ngữ linh hoạt hơn, ngôn ngữ cơ thể cũng sẽ trở nên hoàn thiện.

Du lịch giúp chúng ta học cách thích nghi

Cứ thử tới một nước nằm hoàn toàn ở một kinh độ khác mà xem. Bạn sẽ thấy sự khác biệt về môi trường sống một cách rõ ràng. Nhiều người bị sốc văn hóa, sốc khí hậu, mệt mỏi vì chênh lệch múi giờ khi tới một nước khác. Từ những lần trải nghiệm đó mà cơ thể sẽ dần dần học cách thích nghi với thay đổi, trở nên dẻo dai và bền bỉ hơn.

Trong mỗi chuyến đi, sẽ không ít lần chúng ta gặp phải rắc rối và những chuyện bất ngờ mà tự bản thân phải bình tĩnh đối mặt và giải quyết. Dần dần hình thành kỹ năng sống, xử lý tình huống, con người từ đó cũng được tôi luyện để trưởng thành và bản lĩnh hơn.

Đừng bao giờ nghĩ rằng có nhiều tiền mới nên đi du lịch. Đừng trì hoãn mong muốn được tới những nơi mình chưa từng đặt chân tới, bởi những chuyến đi sẽ đem lại những giá trị cuộc sống lớn lao đến không ngờ!