Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Mỗi doanh nghiệp đều có những tiêu chuẩn riêng dành cho ứng viên và quyết định tuyển dụng cũng dựa trên những tiêu chuẩn này. Các nhà tuyển dụng và quản lý giỏi lại rất ưu tiên việc tìm kiếm nh&ac...

- Giải quyết việc tuyển dụng nhân viên không phù hợp công việc? / Những câu hỏi phỏng vấn sáng tạo giúp phá bỏ sự nhàm chán

Mỗi doanh nghiệp đều có những tiêu chuẩn riêng dành cho ứng viên và quyết định tuyển dụng cũng dựa trên những tiêu chuẩn này. Các nhà tuyển dụng và quản lý giỏi lại rất ưu tiên việc tìm kiếm nhân tài có thể mang lại nhiều giá trị cho tổ chức. Điều này đòi hỏi họ phải suy nghĩ lại và có cái nhìn bao quát hơn về các nguyên tắc tuyển dụng tại công ty.

Nguyên tắc tuyển dụng

Những nguyên tắc tuyển dụng an toàn, theo yêu cầu của cá nhân gần như đã lỗi thời

Tuyển dụng trong cùng lĩnh vực

Việc tuyển người trong cùng lĩnh vực được các doanh nghiệp, tổ chức thường hay áp dụng. Nhưng để mang tính chiến lược, đổi mới thì lại không mấy hiệu quả. Các ứng viên ngoài ngành sẽ mang đến cho chúng ta những tư duy khác biệt hơn để giải quyết vấn đề và phát triển vượt trội.

Tuyển dụng theo sở thích cá nhân

Các tổ chức tiên tiến tuyển dụng dựa trên những gì họ thật sự cần, bao gồm cả việc chấp nhận sự đa dạng trong quan điểm và tính cách của ứng viên, miễn là các ứng viên đánh giá cao tổ chức và văn hoá của họ. Điều này có thể khiến cho việc thu hút nhân tài gặp khó khăn, hạn chế việc tiếp nhận nhiều nguồn ứng viên chất lượng.

Thiếu thiện cảm với ứng viên thất nghiệp

Có nhiều lý do để ứng viên nghỉ việc như: sự thay đổi lãnh đạo, thay đổi của thị trường và tái cơ cấu tổ chức. Những ứng viên dạng này thường nhiều năng lượng, vững vàng trong quyết định, có cam kết lâu dài và trung thành.

Nguyên tắc tuyển dụng

Phá vỡ nguyên tắc để truyền lửa và tạo động lực phát triển lên tầm cao mới

Bỏ qua các ứng viên hay nhảy việc

Những nhà quản lý nên nhìn lại các nguyên tắc tuyển dụng của mình, thay vị đánh dấu loại bỏ thì chúng ta hãy nhìn lại và hỏi tại sao, từ vấn đề khởi nghiệp thất bại, thay đổi lãnh đạo, suy thoái kinh tế, giảm biên chế, hay các vị trí ngắn hạn lại phổ biến như vậy. Những ứng viên này thường giàu kinh nghiệm, sáng tạo, dễ thích nghi, linh hoạt, và nhiệt tình cống hiến cho nơi nào ổn định hơn.

Thành kiến với ứng viên từng bị sa thải 1 lần

Rất nhiều nhân viên giỏi từng bị cấp trên đuổi việc vì không hiểu được giá trị của họ, xem họ là mối đe doạ, hay đơn giản chỉ muốn che giấu gì đó v.v. Đối với ứng viên dạng này, nếu được trân trọng và công nhận giá trị, họ sẽ làm hết mình vì doanh nghiệp của bạn.

Nguyên tắc tuyển dụng an toàn thường đem đến những ổn định, nhưng lại hiếm khi tạo ra một môi trường đầy sức sống để khơi gợi những tư duy mới, sáng tạo, tin tưởng và cam kết của nhân viên. Vì vậy hãy phá vỡ nguyên tắc để truyền lửa và tạo động lực phát triển lên tầm cao mới cho tổ chức của bạn.

DanhBaViecLam.vn