Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Đối tượng khởi nghiệp Hầu như bất cứ người trưởng thành nào cũng có thể khởi nghiệp nếu muốn, không phân biệt già hay trẻ, nam hay nữ, không phân biệt trong hay ngoài nước, thành thị hay nông thôn miễn sao bạn có...

- Khởi nghiệp là gì - bạn đã từng nghĩ mình sẽ khởi nghiệp chưa ? / 5 lời khuyên bổ ích đối với sinh viên ra trường muốn tìm việc

Đối tượng khởi nghiệp

Hầu như bất cứ người trưởng thành nào cũng có thể khởi nghiệp nếu muốn, không phân biệt già hay trẻ, nam hay nữ, không phân biệt trong hay ngoài nước, thành thị hay nông thôn miễn sao bạn có một ý tưởng kinh doanh hay có thể thực hiện được, có thể đem lại lợi ích cho bản thân mình và toàn xã hội. Tuy nhiên hiện nay những ý tưởng khởi nghiệp được hình thành chủ yếu bởi các bạn trẻ đam mê làm giàu và sáng tạo, nhất là những bạn sinh viên đang đi học hoặc vừa ra trường. Những con người trẻ tuổi này tràn đầy nhiệt huyết, họ cũng có đủ sự nhanh nhạy, khả năng nắm bắt những kiến thức và công nghệ mới, có lòng can đảm và khát khao khẳng định bản thân hơn những vị tiền bối đi trước mặc dù những người đi trước lại có nhiều lợi thế về kinh nghiệm hơn. Vì thế nếu bạn còn trẻ và chưa có gì trong tay, đừng lo sợ gì cả, hãy cứ thử nghiệm và thất bại. 

Các lĩnh vực có thể chọ để bắt đầu khởi nghiệp

1. Môi giới việc làm

Đây là mô hình dịch vụ có xu hướng phát triển ổn định trong những năm gần đây. Môi giới việc làm là dịch vụ liên kết giữa những nhà tuyển dụng với những người đang có nhu cầu tìm việc làm.  Nhà môi giới sẽ tiếp nhân thông tin của hai bên tổng hợp và giới thiệu cho những người phù hợp, đồng thời thu một mức phí phù hợp với công việc, yêu cầu và độ khó của tuyển dụng.

2. Cho thuê trang phục

Cho thuê trang phục là loại hình dịch vụ khá phát triển hiện nay nhưng đòi hỏi bạn phải bỏ ra một số vốn khá lớn và quá trình thu hồi vốn diễn ra nhanh hay chậm tùy vào quy mô cũng như năng lực kinh doanh của doanh nghiệp. Ngành dịch vụ này thường cung cấp các loại trang phục dạ hội, áo dài hay trang phục cho những event sự kiện của các doanh nghiệp khác hoặc cho thuê quần áo cô dâu chú rể.

thue trang phuc

Trang phục cosplay

3. Kinh doanh thức ăn nhanh

Cuộc sống vội vã, xô bồ với biết bao nhiêu công việc sẽ khiến cho con người ngày càng khó về nhà chuẩn bị một bữa ăn ngon cho bản thân mình và cho gia đình. Vì thế dịch vụ cung cấp thức ăn nhanh là một trong những lĩnh vực có nhiều tiềm năng cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp về ngành dịch vụ.

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh

4. Dịch vụ thẩm mỹ

Hiện nay điều kiện, mức sống của người dân tăng cao dẫn đến nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng lớn, đây là một thuận lợi cho những ai muốn bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Điều này đòi hỏi bạn phải có tay nghề giỏi nếu muốn cạnh tranh với các trung tâm thẩm mỹ lớn.

5. Bán hàng online

Bán hàng online là một lĩnh vực không mới với mọi người. Ngành nghề này đặc biệt thích hợp với phụ nữ, làm được mọi lúc mọi nơi ngay cả lúc đang đi làm đẹp hay chăm con ở nhà. Công việc này còn phù hợp cho những người ít vốn không có điều kiện mở shop bán offline hay những doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô của mô để sản phẩm của mình được tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn, được nhiều người biết đến hơn.

6. Trung tâm ngoại ngữ

Ngôn ngữ là cầu nối duy nhất giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài. Hơn nữa, ngoại ngữ hiện này là điều kiện bắt buộc cho những bạn sinh viên muốn ra trường với tấm bằng tốt, có được một CV đẹp và một công việc ổn định lương cao. Vì thế các dịch vụ liên quan đến đào tạo ngoại ngữ đang là một ngành “hot” có thị trường rất rộng lớn.

Hãy mạnh dạn khởi nghiệp và lựa chon lĩnh vực khởi nghiệp phù hợp với bản thân, niềm đam mê của mình !