Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Bạn từng nghe câu nói "người ta sẽ đối xử với bạn theo cách bạn cho phép họ làm thế". Và điều này thực sự rất đúng. Nếu muốn cuộc sống của mình tốt đẹp hơn, bạn đừng cho phép người khác làm những việc d...

- Bạn có đang lãng phí của sống của chính mình hay không? / Các bước cần làm để thu hút và giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp

Bạn từng nghe câu nói "người ta sẽ đối xử với bạn theo cách bạn cho phép họ làm thế". Và điều này thực sự rất đúng. Nếu muốn cuộc sống của mình tốt đẹp hơn, bạn đừng cho phép người khác làm những việc dưới đây, theo Bright Side:

Chế nhạo về vẻ ngoài hay sở thích của bạn

Chúng ta nên tuân theo các quy tắc về ăn mặc và cách cư xử cho phù hợp hoàn cảnh nhưng nếu ai đó nói những điều tiêu cực về trang phục, vóc dáng hay lựa chọn của bạn, đừng cảm thấy có lỗi. Bạn không cần phải áy náy về bất cứ điều gì. Nhớ rằng bản thân những người tọc mạch có khi chẳng tự tin trong cuộc sống của mình nên mới phải cố "dìm hàng" người khác.

Buộc bạn phải lựa chọn giữa công việc và đời sống cá nhân

Chuyện này khá phổ biến, cả ở nơi làm việc và ở nhà. Nhưng chẳng có luật nào yêu cầu bạn phải từ bỏ gia đình vì công việc và ngược lại. Vì thế, bạn chớ đầu hàng dưới áp lực từ cơ quan hay gia đình và cống hiến trọn vẹn thời gian cho một bên. Trao đổi nhu cầu của bản thân với cả hai bên và biết quản lý thời gian tốt sẽ giúp bạn hoàn thành cả hai việc và có thời gian dành cho những người mình yêu thương cũng như thư giãn và thực hiện sở thích.

Quyết định mọi việc thay bạn

Đúng là thường bố mẹ thực sự biết điều gì tốt hơn cho bạn, ngay cả khi bạn đã trưởng thành. Nhưng điều này không có nghĩa bạn để họ có quyền áp đặt mọi lựa chọn lên bạn. Bạn sẽ phải tự chịu trách nhiệm cho hệ quả từ các hành động của mình, vì thế bạn có quyền đưa ra các quyết định. Rút cục thì vẫn tốt hơn khi là một nhà thiết kế hạnh phúc dù không nổi tiếng so với làm một luật sư giàu có nhưng luôn trầm cảm.

Khiến bạn bất hạnh trong mối quan hệ

Có người từng đùa "Bạn luôn phải khóc vì người mình yêu? Vậy thì bạn đang hẹn hò với một con người hay một củ hành?". Không phải cứ hễ thấy không hạnh phúc thì bạn lập tức chia tay nhưng nếu cuộc đời bạn dễ chịu hẳn nếu không có người ấy, bạn nên tự hỏi sao mình vẫn phải ở bên họ?

Ép bạn làm "chuyện ấy"

Cơ thể bạn chỉ thuộc về bạn và bạn có quyền từ chối khi không muốn. Một người bạn đời hay người yêu biết tôn trọng sẽ thông cảm và chờ đợi. Trong trường hợp người đó buộc tội bạn là ích kỷ vì không "chiều" họ, bạn nên suy nghĩ nghiêm túc về mối quan hệ.

Liên tục lừa dối bạn

Đừng coi nhẹ những lời nói dối từ người thân, bạn bè hay vợ, chồng mình. Nếu bạn muốn duy trì một mối quan hệ thành thật, hãy nói với họ rằng bạn biết rõ mọi thứ, không cần đưa ra phán xét gì. Thay đổi người này không phải là việc bạn phải gánh, bạn chỉ có thể hỗ trợ họ nếu muốn. Nhưng nếu người ấy thực sự yêu và tôn trọng bạn, ngay từ đầu họ sẽ không nói dối bạn.

Bị khinh thường ở nơi làm việc

 

Thực tế, nhiều người bị buộc phải chấp nhận thái độ coi thường của sếp hay đồng nghiệp. Nếu bạn thấy mình trong tình huống tương tự, hãy tự hỏi tại sao bạn phải cần công việc này tới nỗi chấp nhận sự sỉ nhục hằng ngày như thế. Đừng do dự đấu tranh vì quyền của mình và đừng ngại đáp trả một cách khéo léo nhưng cương quyết nếu bạn bị bắt nạt.

Đừng để người khác làm những việc này với bạn

Đừng do dự đấu tranh vì quyền của mình và đừng ngại đáp trả một cách khéo léo nhưng cương quyết nếu bạn bị bắt nạt.

Bạo hành bạn về thể xác và tinh thần

 

Chẳng có lý gì cho việc một người liên tục đánh hay hạ nhục bạn. Sự an toàn là điều quan trọng nhất và bạn không nên ở bên người thường xuyên đe dọa về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của mình. Bạn có quyền chặn mọi liên lạc với kẻ bạo hành và thậm chí báo với cơ quan chức năng về hành vi đó của họ.

Luôn kiểm soát bạn

 

Nếu một người kiểm soát mọi động thái của bạn, dù đó là bố mẹ, bạn bè hay vợ, chồng, thì điều đó không có nghĩa là họ quan tâm nhiều tới bạn. Mỗi người đều cần có không gian riêng và mối quan hệ sẽ chẳng thể êm đẹp nếu thiếu sự tin tưởng lẫn nhau. 

Trách móc bạn vì "không hoàn hảo"

Hoàn hảo là một điều huyễn hoặc. Thực tế, hình ảnh về những "em bé lý tưởng", "người đàn ông đích thực" hay "cô gái đáng mơ ước" có trong tâm trí của hầu hết mọi người nhưng điều này không khiến họ có quyền trách móc người mình yêu vì có nhược điểm nào đó. Đừng cho ai cái quyền bắt bạn phải thay đổi kiểu tóc hay phải nỗ lực tập luyện. Sự thay đổi của bạn không đảm bảo rằng họ sẽ yêu bạn hơn. Chỉ khi một người thực sự quan tâm về sức khỏe của bạn, hãy lắng nghe lời khuyên của họ.