Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Trước mỗi buổi phỏng vấn, bạn nên chuẩn bị thật kỹ những câu hỏi phỏng vấn để có thể thật tự tin bứt phá. Một trong những câu hỏi mà nhà tuyển dụng hay dùng là: “Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?”. Vậy, làm sa...

- Thời điểm nào bạn có thể nói dối trong một buổi phỏng vấn? / Những biểu hiện này cho biết bạn đang được phỏng vấn bởi một sếp tồi

Trước mỗi buổi phỏng vấn, bạn nên chuẩn bị thật kỹ những câu hỏi phỏng vấn để có thể thật tự tin bứt phá. Một trong những câu hỏi mà nhà tuyển dụng hay dùng là: “Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?”. Vậy, làm sao để trả lời câu hỏi này một cách tốt nhất, hãy cùng Danh Bạ Việc Làm tìm hiểu nhé!

Nhà tuyển dụng luôn muốn biết bạn có muốn làm việc cho họ hay không. Nhân viên mới được tuyển dụng phải là người thực sự nhiệt tình với công ty, hứa hẹn sẽ làm việc chăm chỉ, mang lại nhiều hiệu quả trong công việc và ở lại với công ty trong thời gian lâu dài. Cho nên, bạn hãy lưu ý những gợi ý dưới đây để trả lời câu hỏi cho mình.

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho câu hỏi này

Chìa khóa để thành công trong công việc chính là sự nghiên cứu kỹ lưỡng. Hãy bắt đầu từ việc nghiên cứu website của công ty. Nó sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin bổ ích đấy!

Để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hãy chọn cho mình một vài con số và ghi nhớ chúng. Ngoài ra, bạn nên tìm kiếm những thành công gần đây mà công ty đạt được và nhận định về một điểm nào đấy mà bạn tâm đắc. Bạn nên tận dụng tất cả nguồn lực: từ website, facebook, youtube…

Trả lời câu hỏi khi phỏng vấn

Bạn cần phải nắm rõ thông tin công ty mình sắp phỏng vấn.

Chỉ ra một điểm mạnh của công ty mà bạn thích nhất

Đừng trả lời bằng câu “ Em thích môi trường làm việc chuyên nghiệp của công ty?” Sẽ ra sao nếu nhà tuyển dụng hỏi bạn: “Em nghĩ như thế nào là chuyên nghiệp?” Đây là câu trả lời khá chung chung. Nếu như bạn không muốn chìm nghỉm như vậy thì bạn nên nhấn mạnh một điểm mạnh của công ty mà bạn thích. Điều đó sẽ khiến nhà tuyển dụng ấn tượng với bạn hơn. Nếu bạn quá gấp mà không tìm hiểu sâu thông tin về công ty thì bạn có thể “chữa cháy” bằng cách thể hiện bạn thích công ty này từ rất lâu rồi.

Nghĩ về tương lai của công ty

Bên cạnh việc tìm hiểu thông tin về công ty bạn cũng nên tìm hiểu một chút về định hướng và tầm nhìn của công ty đó trong tương lai. Ngoài ra, bạn nên lồng ghép những yếu tố như khả năng phát triển của công ty, của bản thân tại công ty đó… Ngoài ra, hãy khẳng định đây là công ty bạn muốn cống hiến khả năng của mình.

Ngoài ra còn một số lưu ý khi trả lời:

Bạn cần phải bình tĩnh và tự tin: Trong cuộc phỏng vấn bạn nên bình tĩnh và tự tin khi trả lời các câu hỏi đó. Một thái độ chuyên nghiệp, xử lý tình huống khéo léo của bạn sẽ để lại ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng đấy.

Và quan trọng là trung thực: Nhà tuyển dụng là người hiểu rõ về công ty lẫn vị trí mà bạn ứng tuyển hơn ai hết nên đừng “chém gió” trước mặt họ. Hãy thành thật trả lời trong phạm vi hiểu biết của mình, tránh lan man, dài dòng vì câu trả lời càng dàn trải, mấu chốt của vấn đề sẽ càng đi xa, nhà tuyển dụng sẽ không hiểu bạn đang đề cập đến vấn đề nào.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Danh Bạ Việc Làm, bạn sẽ tự tin chinh phục nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn khi gặp phải câu hỏi này. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể trả lời tốt câu hỏi này bạn nhé!

Danhbavieclam.vn