Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Kết quả nghiên cứu của nhà tâm lý học Carol Dweck về sự liên quan giữa thái độ và hiệu quả công việc, sẽ giúp doanh nghiệp có sự lựa chọn chính xác hơn. Tiến sỹ Carol Dweck đã dành to...

- Những nguyên nhân khiến các doanh nghiệp tuyển sai người / Doanh nghiệp nên cân nhắc lại các nguyên tắc tuyển dụng

Kết quả nghiên cứu của nhà tâm lý học Carol Dweck về sự liên quan giữa thái độ và hiệu quả công việc, sẽ giúp doanh nghiệp có sự lựa chọn chính xác hơn.

Tiến sỹ Carol Dweck đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình ở đại học Standford (Hoa Kỳ) để nghiên cứu về vấn đề này và thái độ là yếu tố quyết định thành công của một người hơn là chỉ số IQ. Điều này hoàn toàn trái với suy nghĩ thông thường của chúng ta rằng người có chỉ số IQ cao thường sẽ thành công hơn. Đa phần những nhà tuyển dụng hay chọn tiêu chí này.

Theo bà, bản chất thái độ của chúng ta được phân loại làm hai: lối tư duy cố định và lối tư duy phát triển.

Giữa thái độ và sự lanh lợi

Kết quả nghiên cứu của nhà tâm lý học Carol Dweck

Nếu bạn có lối tư duy cố định - bạn luôn xác định được bạn là ai và bạn không thể thay đổi. Lối tư duy này khiến bạn cảm thấy bất lực và quá sức khi gặp phải những rào cản hay khó khăn gây ra bởi các yếu tố ngoài tầm kiểm soát của bản thân. Bạn không thể nào phát triển hơn nữa bởi vì nó là bản chất của tư duy cố định.

Nếu bạn cố lối tư duy phát triển - bạn luôn tin rằng có thể cải thiện vấn đề bằng sự nổ lực hết sức của bản thân. Thường kết quả công việc của họ luôn tiến triển tốt ngay cả khi với chỉ số IQ thấp hơn bởi họ đón nhận thử thách như là cơ hội để học hỏi điều mới.

Giữa thái độ và sự lanh lợi

Cách này không hiệu quả nên tôi sẽ tìm cách khác vì tôi là một người giải quyết vấn đề

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, thời gian nào chúng ta đều sẽ trải qua những thời điểm khó khăn hay thất bại, quan trọng nhất là cách bạn đương đầu với thách thức đó như thế nào. Tuy nhiên, với những người có lối tuy duy phát triển thì họ xem thất bại chỉ là một loại thông tin mà mọi người đặt tên cho nó là thất bại.

Thái độ đóng vai trò khá quan trọng trong việc đánh giá ứng viên của nhà tuyển dụng. Bất kỳ một nhà quản lý nào cũng muốn nhân viên có xu hướng giải quyết vấn đề hơn là những người luôn phàn nàn và đùn đẩy trách nhiệm (cho dù họ thông minh, lanh lợi và giải quyết công việc nhanh hơn). Vậy đứng giữa thái độ và sự lanh lợi, bạn sẽ chọn tiêu chí nào ưu tiên?

DanhBaViecLam.vn