Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Bạn có nhớ ngày đầu tiên bạn bắt đầu công việc? Là một nhân viên mới, bạn nhìn mọi thứ với lăng kính màu hồng và háo hức muốn làm việc, vui mừng trước những cơ hội đang ở phía trước. Nhưng bây giờ ...

- Kỹ năng chăm sóc khách hàng mà mỗi nhân viên cần nắm (P.1) / Những điều tệ nhất khi bạn lỡ mắc lỗi sai tại nơi làm việc

Bạn có nhớ ngày đầu tiên bạn bắt đầu công việc? Là một nhân viên mới, bạn nhìn mọi thứ với lăng kính màu hồng và háo hức muốn làm việc, vui mừng trước những cơ hội đang ở phía trước.

Nhưng bây giờ bạn đã làm được 1 thời gian dài, và nhiệt huyết đó từ lâu đã biến mất. Gần đây, bạn đã nghĩ rằng bạn đã gặt hái được tối đa ở vị trí hiện tại. Bạn cảm thấy trì trệ, thậm chí còn cảm thấy bản thân đang bị mắc kẹt.

Nhưng bạn cũng cảm thấy mình đã rất tận tụy, và bạn biết mình sẽ cảm thấy tiếc nuối nếu ra đi. Xét cho cùng, công ty này — cụ thể là, sếp và đồng nghiệp của bạn - đã giúp ích rất nhiều trong sự nghiệp của bạn, thậm chí có thể ảnh hưởng tích cực đến các lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn. Chưa kể đến, một số đồng nghiệp của bạn có thể đã từng dự đám cưới của bạn. Về cơ bản, sự gắn kết đó còn vượt ra cả lòng trung thành - nhưng đó thực sự là hướng đi đúng đắn?

Tất cả công việc cho dù đó là 1 công việc tốt đều có ngày hết hạn. Vì vậy, khi bạn đã muốn nghỉ, nhưng lại không đủ quyết tâm để nộp đơn xin nghỉ việc, hãy làm theo các bước sau để giúp bạn xác định đâu là bước đi tốt nhất cho sự nghiệp của mình.

Phải hiểu rằng công ty không phải là gia đình của bạn

Thông thường, lòng trung thành xuất phát từ 1 nền văn hóa công ty truyền tải thông điệp rằng tập thể nhân viên là một gia đình. Nhưng mối quan hệ của bạn với công ty bạn không giống như mối quan hệ bạn có với cha mẹ, vợ / chồng, con cái, hoặc anh chị em ruột của bạn.

"Câu hỏi mà bạn cần phải tự hỏi mình là," Liệu tình cảm trong công việc có giống với tình cảm trong gia đình? ", Lisa Orbé-Austin, tiến sĩ tâm lý và huấn luyện viên điều hành ở thành phố New York, nói. Nếu là trường hợp đó, cô nói, lòng trung thành có thể ngăn cản bạn làm những gì bạn phải làm, như trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

"Đó không phải là 1 gia đình, và mặc dù nền văn hóa công ty trông có vẻ vậy, điều quan trọng là nhắc nhở chính mình về điều đó," Orbé-Austin nói.

Không nên gắn bó công việc chỉ vì lòng trung thành

Nhân viên điều hành ở cấp cao hơn sẽ khó thay thế hơn so với nhân viên cấp dưới, vì vậy, hãy biết rằng bạn có thể rời khỏi công ty của mình trong lúc khó khăn.

Nhớ rằng lòng trung thành đôi khi chỉ đến từ 1 phía

Bạn thường sẽ cảm thấy mình nên gắn bó lâu dài với 1 công ty, ngay cả khi nó không còn phù hợp nữa. Nhưng sếp của bạn có lẽ không cảm thấy như vậy.

Kim Stiens, người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty phát triển nghề nghiệp Ranavain cho biết: “Tất cả chúng ta đều đã nghe các câu chuyện về các công ty đầu tư cho sự thành công của nhân viên mình, nhưng đó chỉ là 1 vài trường hợp hiếm hoi”. " Nếu liên quan đến quyền lợi, doanh nghiệp sẽ không vì lòng trung thành với bạn mà bỏ đi quyền lợi của mình, vì vậy bạn nên suy nghĩ cẩn thận nếu bạn muốn gắn bó lâu dài với họ."

Hãy nhớ rằng, lòng trung thành đó không phải là yếu tố quyết định việc ở lại hoặc rời khỏi công ty.

Caitlin Magidson, một cố vấn và tư vấn nghề nghiệp có trụ sở tại Bethesda cho biết: “Có một cuốn sách rất hay nói rằng lúc chúng ta bắt đầu nhận việc là lúc chúng ta đồng ý tham gia một tour trách nhiệm với 1 công ty cho đến khi chuyến đi ấy kết thúc. Maryland. "Khi bạn đã có 1 chỗ đứng hoặc có tầm nhìn mới, điều đó có nghĩa là chuyến đi của bạn đã hoàn thành."

Nghĩ ra lý do nghỉ việc

Nếu bạn quyết định rời khỏi công ty, hãy suy nghĩ về cách bạn trình bày để không phá vỡ bất kì mối quan hệ nào. Alexander Lowry, giáo sư tài chính tại trường Cao đẳng Gordon ở Wenham, Massachusetts.

Bạn ra đi để nhận 1 vị trí mới ở công ty đối thủ? Hoặc, bạn rời đi vì bạn đã phát triển hết mức ở công việc của mình và bạn không thấy được cơ hội nào ở đây nữa? Đó có phải là do cuộc sống thay đổi - bạn có muốn làm việc ít giờ hơn vì bạn cần phải chăm sóc cho cha mẹ già hoặc bạn muốn gần gũi con cái nhiều hơn?

 “Nếu bạn có thể biến nó thành một câu chuyện liên quan đến cuộc sống [nó rất hiệu quả]. Nó gần giống như một tình huống bắt buộc, Lowry nói.

Đừng bỏ rơi nhóm của bạn

Thời gian cũng đóng vai trò quan trọng. "Bạn có thể trở thành nhân vật chính của những lời nếu bạn nghỉ ngay sau khi tận hưởng 1 kì nghỉ dài khiến cho đồng nghiệp của bạn phải làm việc thêm giờ trong nhiều tháng để lắp đầy khoảng trống," Stiens nói. “[Cố gắng] cư xử tinh tế với những người xung quanh bạn, những người đã giúp bạn trong những ngày bạn nghỉ phép- thể hiện sự đánh giá cao và sự nuối tiết khoảng thời gian gắn bó mới mọi người của bạn”.

Nói cách khác, hãy đưa ra dấu hiệu nhiều nhất có thể. Nếu có thể, hãy giúp đỡ trong việc chuyển giao trách nhiệm công việc của bạn sang một người khác. Bạn càng yên tâm chuyển giao công việc của mình cho người khác, bạn càng có tính thần để ra đi.

Nên ra đi với 1 hình tượng tốt vì trái đất này tròn lắm, đặc biệt là trong mắt các nhân viên cấp cao. Đây là những liên hệ bạn đã tạo dựng và bạn có thể gặp lại họ trên con đường sự nghiệp của mình.

Hãy chuẩn bị tâm lý đón nhận những phản ứng từ mọi người

Khi bạn rời khỏi công ty bạn đã gắn bó rất lâu, bạn có thể đối mặt với nhiều lời bình luận và câu hỏi từ mọi người: “Bạn sẽ rời bỏ chúng tôi ??” hoặc “Tại sao bạn có thể làm thế với chúng tôi ?!” hoặc “ Bạn bắt đầu tìm công việc mới từ bao giờ vậy? ”Điều quan trọng là phải có các kỹ năng để trả lời các câu hỏi đó.

“Tôi thực sự khuyến khích khách hàng của tôi đặt ra ranh giới và chuẩn bị trước cho các loại câu hỏi này,” Orbé-Austin nói. Hãy xin lỗi vì đã rời đi hoặc nói rằng bạn xin lỗi và rằng bạn đang phạm sai lầm, mặc dù điều này không đúng.

“Bạn đã nhận được một công việc khác, điều đó hoàn toàn không sao cả,” Orbé-Austin nói. Quyết định rời đi là để cải thiện cuộc sống của chính bạn, chứ không phải để cuộc sống của họ trở nên khốn khổ. Nhấn mạnh rằng bạn có một cơ hội tuyệt vời mà bạn cực kì hứng thú. Nếu họ không mừng cho bạn, tốt thôi, điều đó chỉ đơn giản là cho bạn thấy lòng trung thành của họ đang nằm đâu.