Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Để có thể tìm được một công việc tốt với mức lương hấp dẫn không hề đơn giản. Bên cạnh các kiến thức, kinh nghiệm thì hầu hết các nhà tuyển dụng đều chú trọng tới các kỹ năng mềm của ứng viên.  Hãy c&ugrav...

- Dám đối mặt với điểm yếu bạn sẽ tự trả lời được tại sao bạn vẫn nghèo / Kỹ năng chăm sóc khách hàng mà mỗi nhân viên cần nắm (P.2)

Để có thể tìm được một công việc tốt với mức lương hấp dẫn không hề đơn giản. Bên cạnh các kiến thức, kinh nghiệm thì hầu hết các nhà tuyển dụng đều chú trọng tới các kỹ năng mềm của ứng viên. 

Hãy cùng tìm hiểu các kỹ năng giúp bạn thành công trong công việc dưới đây:

Kỹ năng đặt mục tiêu

Nếu bạn không có mục tiêu trong cuộc sống cũng giống như bạn đang đi trên con đường không có đích đến. Chính vì vậy, việc đầu tiên giúp bạn có thể thành công là tự đặt ra mục tiêu cho mình. Nói thì không khó nhưng không phải ai cũng biết cách đặt mục tiêu cho mình và thực hiện được mục tiêu như mình mong muốn. Đây là kỹ năng rất quan trọng, là tiền đề cho sự thành công của bạn.

Biết lắng nghe và học tập những lời phê bình

Biết lắng nghe là điều vô cùng quan trọng mà tất cả chúng ta cần trong cuộc sống. Lắng nghe như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Chính vì vậy, để thành công thì bạn cần rèn luyện kỹ năng lắng nghe người khác sao cho hiệu quả.

Nghe lời khen thì ai cũng muốn nhưng khi đối mặt với những phê bình bạn sẽ làm thế nào? Đừng tự ái khi nghe những lời phê bình mà hãy xem đó là những bài học hữu ích và rút ra những bài học từ đó.

Khả năng sáng tạo

Sẽ không có ai dạy cho bạn cách sáng tạo trong công việc mà họ chỉ có thể dạy bạn làm thế nào để công việc đạt hiệu quả cao nhất. Kỹ năng sáng tạo phải do chính bạn nắm bắt và khơi nguồn. Một công việc quen thuộc được bạn làm đi làm lại hằng ngày chỉ mang lại kết quả như trước tới nay chứ không giúp bạn tạo ra đột phá và có kết quả tốt hơn.

Kỹ năng làm việc nhóm

Muốn đi thật xa hãy đi một mình nhưng nếu bạn muốn đi thật lâu hãy đi cùng nhau. Đó là điều mà mọi người luôn nói về tâm quan trọng khi làm việc nhóm. Điều quan trọng là bạn cần biết cách kết hợp hài hòa với các thành viên khác trong nhóm để đặt được kết quả tốt nhất.

Giao tiếp hiệu quả

Không phải ai cũng có thể giao tiếp dễ dàng, có thể với họ đó là nỗi sợ hãi, lo lắng. Nếu bạn không có khả năng giao tiếp, lời nói không có trọng lượng, không tạo được niềm tin cho người khác thì sẽ rất khó có được thành công.

kỹ năng mềm cần có mang lại sự thành công cho bạn

Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng giúp mang lại thành công cho bạn.

Tự tin, năng động và biết lôi kéo người khác

Ba yếu tố này là con đường giúp bạn chinh phục thành công. Khi bạn tự tin, năng động thì mọi hành động, lời nói  đều có khả năng chinh phục và lôi kéo người khác làm theo kế hoạch của mình.

Kỹ năng khám phá và lãnh đạo bản thân

Nhiều người có tâm lý không tự tin dù việc đó họ có thể làm tốt. Đừng nghĩ mình kém cỏi, hãy thử đảm nhiệm và bắt tay vào làm. Bạn sẽ khám phá ra nhiều điều thú vị ở bản thân mình mà trước đó bạn chưa biết.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Không có việc gì cũng suôn sẻ theo ý muốn của bạn. Sẽ luôn có những phát sinh mà bạn không lường trước được nên bạn cần phải có cách giải quyết một cách khoa học.

Những kỹ năng mềm này không phải tự nhiên có mà đó là cả một quá trình tích lũy kinh nghiệm. Nếu bạn còn thiếu hay chưa có những kỹ năng này thì đừng quá lo lắng và dần dần rèn luyện cho mình.

Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian

Sắp xếp công việc một cách hợp lý, khoa học và xác định thời gian cụ thể thực hiện công việc. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và giải quyết công việc hiệu quả.