Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Để sử dụng thời gian của mình một cách tốt nhất thì mỗi cá nhân phải nhận định năng lực của mình và hiểu rõ những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân trước khi nhận một công việc gì hoặc đối mặt với tình huống nào đ...

- Ngày đầu tiên đi làm và nhưng điều mà bất cứ ai cũng cần lưu ý / Bài học từ 82 lần bị từ chối khi đi xin việc của CEO toàn cầu MediaCom

Để sử dụng thời gian của mình một cách tốt nhất thì mỗi cá nhân phải nhận định năng lực của mình và hiểu rõ những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân trước khi nhận một công việc gì hoặc đối mặt với tình huống nào đó để từ đó biết được mình đang mong muốn gì trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống.

Kỹ năng quản lý thời gian

Có kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn quản lý tốt hơn thời gian công việc

Bạn phải lên kế hoạch để thực hiện các công việc của mình một cách khoa học. Kế hoạch phải thật chi tiết, rõ ràng từng bước một. Tốt nhất là bạn nên sắp xếp việc nào quan trọng nhất thì làm trước, việc nào ít quan trọng thì làm sau. Vì tâm lý chung của chúng ta là việc nào thích làm trước, việc nào dễ thì thích làm, việc nào khó thì gác lại giải quyết sau. Nhưng có điều nghịch lý là việc khó để lại thì thời gian sau khiến chúng càng khó giải quyết hơn.

Vậy có phương pháp nào để cân bằng thời gian cho công việc, nghỉ ngơi giải trí và cho gia đình?

- Đối với một doanh nghiệp mới ra đời thì luôn luôn bị áp lực về sự quá tải bởi công việc, tuy nhiên tình trạng đó không thể kéo dài mãi, vì nó sẽ khiến nhân viên làm việc với tâm trạng mệt mỏi, căng thẳng và điều đó ảnh hưởng đến năng suất, hiệu quả công việc. Chính vì vậy mà người chủ doanh nghiệp phải biết cách xây dựng hệ thống, qui trình làm việc, kế hoạch làm việc và giao trách nhiệm cho từng người nhất định. Đặc biệt là phải hết sức tin tin vào đội ngũ nhân viên của mình để họ có thể chủ động giải quyết công việc. Có thể nói điều quyết định hiệu quả quản lý thời gian của người lãnh đạo chính là hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên.

Kỹ năng quản lý thời gian

Tính kỷ luật về thời gian với bản thân là thứ cực kỳ quan trọng

- Đối với nhân viên, để thời gian làm việc hiệu quả nhất, nhân viên phải biết xác định mục tiêu của mình. Không nhận quá nhiều công việc cùng một lúc để rồi không đạt hiệu quá công việc vì sức ép thời gian. Điều này không tốt chút nào vì nó gây ảnh hưởng đến công ty và tinh thần làm việc của chính bạn. Tính kỷ luật về thời gian với bản thân là thứ cực kỳ quan trọng, phải biết sắp xếp công việc khéo léo, biết tận dụng thời cơ để làm việc hiệu quả hơn. Bạn nên nhớ rằng mục tiêu và lợi ích của bản thân phải gắng liền với lợi ích công ty.

Vì vậy, khi đã thống nhất về mục tiêu giữa cấp quản lý và nhân viên thì họ sẽ có động lực làm việc, sẽ tận dụng tối đa thời gian làm việc để đạt mục tiêu. Đấy chính là kỹ năng quản lý thời gian tốt nhất để đạt hiệu suất công việc cao nhất đồng thời sẽ có quỹ thời gian trống để dành cho việc nghỉ ngơi và gia đình.

DanhBaViecLam.vn