Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Chủ động nghỉ ngơi theo đúng kế hoạch đặt ra đòi hỏi cả những thay đổi từ bên trong lẫn bên ngoài. Nếu vẫn đang băn khoăn về điều này thì bạn có thể tham khảo một số bí quyết dưới đây nhé: Tìm kiếm sự hài l&og...

- Vào mùa cao điểm nhà tuyển dụng cần làm gì để thu hút ứng viên? / Chỉ trong 20 giờ bạn có thể học bất cứ thứ gì nhờ 4 bước sau

Chủ động nghỉ ngơi theo đúng kế hoạch đặt ra đòi hỏi cả những thay đổi từ bên trong lẫn bên ngoài. Nếu vẫn đang băn khoăn về điều này thì bạn có thể tham khảo một số bí quyết dưới đây nhé:

Tìm kiếm sự hài lòng trong cuộc sống hiện tại:

Phần lớn lý do khiến chúng ta rất khó khăn khi để bản thân nghỉ ngơi thoải mái đó là chúng ta luôn bị ám ảnh bởi việc cuộc sống phải trở nên tốt hơn từ ngày này sang ngày khác. Công việc hôm nay phải tốt hơn hôm qua. Kỹ năng hôm nay phải hoàn thiện hơn hôm qua. Tư duy hôm nay phải rộng mở hơn hôm qua… Chính sự thôi thúc liên tục của việc cải thiện cuộc sống hiện tại thông qua kiếm được nhiều tiền hơn, có nhiều quyền lực hơn và học được nhiều kỹ năng hơn đã “đánh cắp” sự hài lòng của chúng ta với cuộc sống. Sau cùng, nghỉ ngơi là để tăng sự hài lòng và an tâm với mọi thứ. Thế nên, hãy dừng tập trung vào điều bạn không có và bắt đầu tập thỏa mãn với những gì bạn đang sở hữu.

Chịu trách nhiệm với cuộc sống của bạn:

Bạn chỉ bận rộn khi bạn lựa chọn bận rộn. Đừng phàn nàn hay đưa ra quá nhiều lời bào chữa. Nếu cần thiết, bạn có thể chia sẻ ý muốn được nghỉ ngơi của mình với người quản lý và nói với họ bạn sẽ nghỉ vào một ngày cụ thể nào đó.

Lên kế hoạch nghỉ ngơi:

Bạn sẽ có thời gian nghỉ ngơi nếu bạn chủ ý dành thời gian cho nó và đó là mong muốn thực sự của bạn. Hãy đánh dấu thời gian trên lịch và nói “không” với bất cứ điều gì khiến bạn phân tán. Tốt nhất là nên lựa chọn các hoạt động sáng tạo mà mang đến sự tươi mới và trẻ trung cho tâm hồn. Ngoài ra, tắt hết các thiết bị điện tử, không làm việc nhà và chuẩn bị đồ ăn từ trước.

Lựa chọn lối sống phù hợp:

Lựa chọn một phong cách sống phù hợp với bạn và tập trung vào các giá trị chứ không phải là vật chất. Rất khó để nghỉ ngơi khi công việc chưa xong, sân chưa quét hay gara vẫn chưa được dọn dẹp…

Nghỉ ngơi cùng gia đình:

Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi luyện tập nghỉ ngơi chủ động cùng với các thành viên trong gia đình.

Chủ động nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi thực sự sẽ khó hơn khi con cái lớn nên tốt nhất là hãy bắt đầu thói quen này càng sớm càng tốt.

Chi tiêu có giới hạn:

Người đi vay là nô lệ của người cho vay. Khi đã đi vay, mối lo toan về việc phải trả nợ sẽ lấn át bạn mỗi ngày và ngăn bạn nghỉ ngơi hoàn toàn. Thế nên, rất khó để tâm trí thư giãn nếu bạn ngập chìm trong nợ nần. Tốt nhất là chi tiêu trong giới hạn.

Nhận ra bản chất hẹp của văn hóa hướng tới kết quả (results-oriented culture):

Nếu sống trong một nền văn hóa lúc nào cũng nhấn mạnh tới kết quả (bạn phải làm được gì đó, phải tạo ra thành tích, ngày mai tốt hơn ngày hôm nay…) thì nghỉ ngơi hoàn toàn là phản văn hóa. Thế nên mới có câu nói “nếu bạn nghỉ ngơi, bạn vô dụng.” Thậm chí, một số người còn coi nghỉ ngơi như là một nhu cầu “kỳ lạ”. Họ cho đó là sự lười biếng, không nghiêm túc và không có trách nhiệm. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở đây thì những quan điểm này rất hẹp. Sự thật là nghỉ ngơi chủ động sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích mà nó không thể hiện rõ ở bên ngoài. Một khi trải nghiệm nó thì bạn mới cảm nhận được.

Đừng là một chiếc máy chỉ liên tục tạo ra mà không biết tận hưởng. Thay vào đó, hãy dành cho bản thân mình cơ hội được nghỉ ngơi và thưởng thức cuộc sống trọn vẹn.