Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Theo kết quả cuộc khảo sát vừa qua về chuyên gia nước ngoài của HSBC thì các nước Thụy Sĩ, Đức, Thụy Điển, Na Uy, Áo và Nước Anh là những quốc gia nằm trong danh sách 10 điểm đến tốt nhất cho một sự nghiệp quốc tế th&a...

- Nhân viên ở Việt Nam hay được tăng lương khi làm Công Ty Nhật. / Doanh nghiệp có nhỏ thế nào cũng cần chiến lược nhân sự bài bản.

Theo kết quả cuộc khảo sát vừa qua về chuyên gia nước ngoài của HSBC thì các nước Thụy Sĩ, Đức, Thụy Điển, Na Uy, Áo và Nước Anh là những quốc gia nằm trong danh sách 10 điểm đến tốt nhất cho một sự nghiệp quốc tế thành công.

Qua đó nhìn nhận trong phạm vi khu vực châu Á, đặc biệt là các nước tại Đông Nam Á, đa phần các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Thái Lan, Indonesia (54%), Singapore (53%) và Việt Nam (52%) chia sẻ là họ hài lòng với công việc hơn kể từ lúc điều chuyển tới đây làm việc.

Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, thì Thái Lan là nước đứng đầu châu Á về tỷ lệ (60%) chuyên gia nước ngoài cho rằng họ đạt được sự cân bằng này khi chuyển đến làm việc tại đây, nhỉnh hơn chút so với Việt Nam (57%) và Indonesia (56%). Tuy nhiên, một điều đáng chú ý là chế độ đãi ngộ cũng tạo nên sức hút với các chuyên gia nước ngoài tại các nước châu Á, trong đó tỷ lệ đồng thuận cao về các chế độ lương thưởng cao nhất thuộc về Trung Quốc (90%), Ấn Độ (89%) và Hàn Quốc (88%). Có đến 77% số chuyên gia nước ngoài tại Việt Nam tham gia khảo sát đồng ý với ý kiến này.

chuyen gia nuoc ngoai

Các chuyên gia nước ngoài hài lòng với chế độ lương tại Việt Nam.

Đây là những con số lạc quan, Sabbir Ahmed, vị Giám đốc toàn quốc Khối dịch vụ tài chính cá nhân và dịch vụ quản lý tài sản, Ngân hàng HSBC Việt Nam cho biết thêm, các nước nằm trong khu vực ASEAN với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn, tầng lớp người trung lưu càng gia tăng và các điều kiện hạ tầng xã hội dần được cải thiện, đã trở thành một khu vực sôi động để thu hút đầu tư nước ngoài, và theo đó là sự tăng dần về số lượng các chuyên gia nước ngoài đến đây..

Một số các chuyên gia tìm kiếm cơ hội nào đó để đưa sự nghiệp của họ lên một tầm cao mới trong sự nghiệp, một số người đặt ra mục tiêu ổn định tài chính của mình trong khi số người khác lại cần sự cân bằng công việc - cuộc sống.

Theo nhận định của ông "Chúng ta nên tin tưởng, mỗi quốc gia ở Việt Nam và các quốc gia tại Đông Nam Á đều sở hữu những lợi thế riêng để có thể đáp ứng được ít nhất một trong những mong muốn trên của các chuyên gia nước ngoài. Thêm vào đó. Công cụ xếp hạng các điểm đến tốt nhất cho sự nghiệp của HSBC sẽ giúp các chuyên gia nước ngoài tìm ra điểm đến phù hợp riêng đối với người"