Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Trong vấn đề kinh doanh hiện nay, giá không chỉ đơn thuần đến từ sản phẩm, mà nó còn là các dịch vụ đi kèm với sản phẩm. Sai lầm của nhiều nhà đầu tư đó là chỉ tính giá trị dựa trên sản phẩm mà...

- Kế toán là gì? Được và mất khi theo đuổi nghề kế toán. / Các công ty Nhật Bản tăng lương thưởng đều, hiếm khi đột biến.

Trong vấn đề kinh doanh hiện nay, giá không chỉ đơn thuần đến từ sản phẩm, mà nó còn là các dịch vụ đi kèm với sản phẩm. Sai lầm của nhiều nhà đầu tư đó là chỉ tính giá trị dựa trên sản phẩm mà chưa tính đến các dịch vụ khác kèm theo. Đối với lĩnh vực kinh doanh cafe cũng như vậy, các bạn đến khi mở quán thì bất ngờ vì chính các chi phí dịch vụ lại lớn hơn chi phí sản phẩm rất nhiều.

Mở cửa hàng kinh doanh cafe

Nhiều bạn khi mới kinh doanh cafe thường không nắm được nhu cầu của khách hàng.

Tùy theo nhóm khách hàng khác nhau mà giá sản phẩm khác nhau

Bài toán định giá sản phẩm sao cho đúng để người bán có lợi nhuận và khách hàng không cảm thấy thiệt thòi là chuyện không đơn giản. Nhóm khách hàng có thu nhập tốt sẵn sàng trả sản phẩm giá cao nhưng kèm theo đó là đòi hỏi dịch vụ phải tốt hơn. Còn đối với nhóm khách hàng có thu nhập thấp thì nhu cầu của họ cũng đơn giản và không cầu kì.

Theo chia sẻ của anh Phương, một người kinh doanh cafe lâu năm, đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm: "Nhiều bạn khi mới kinh doanh cafe thường không nắm được nhu cầu của khách hàng. Khi đầu tư thiết kế thì rất lộn xộn và thừa ra nhiều vật dụng không dùng đến, tiếp đó lại còn bán sản phẩm với giá không hợp lý dẫn đến tình cảnh ban đầu thì đông khách nhưng hai tháng sau thì vắng hoe”.

Trước khi muốn mở cửa hàng kinh doanh cafe tại một khu vực nào đó, bạn nên khảo sát tất cả các quán cafe xung quanh. Nắm bắt được giá bán, chất lượng sản phẩm, cũng như nhu cầu khách hàng tại khu vực đó. Vì nếu sản phẩm của bạn không có nhiều lợi thế thì việc bán giá cao hơn sẽ là bất lợi cho bạn.

Mở cửa hàng kinh doanh cafe

Dịch vụ hợp lý với mức giá hợp lý.

Dịch vụ hợp lý đi kèm với mức giá hợp lý

Với tất cả các thông tin mà bạn đã tìm hiểu, đánh gia trước đó. Bạn sẽ có thể đưa ra được khoảng giá phù hợp với khách hàng, không rơi vào hoàn cảnh giá cao thì không ai uống, giá thấp thì không có lợi nhuận.

Những nhóm khách hàng khác nhau thì dịch vụ đi kèm cũng khác nhau. Từ đó điều chỉnh lại suất đầu tư, thêm hoặc bớt những dịch vụ không cần thiết ra khỏi thiết kế, giúp tiết kiệm chi phí và gia tăng tối đa mục đích sử dụng của quán.

Một điều nữa, chúng ta chỉ đứng ở góc nhìn khách hàng, nhưng khi mở quán, chúng ta lại đứng ở góc nhìn của nhà đầu tư. Sự khác biệt về góc nhìn này dễ làm nhiều bạn có những suy nghĩ không đúng dẫn đến đưa ra khoảng giá không hợp lý, gây bất lợi cho bản thân.

Đối với những bạn mới tham gia vào công việc kinh doanh cafe, nếu đã giải được bài toán khoảng giá cho từng nhóm khách hàng, đi kèm với các dịch vụ tốt, nó sẽ giúp bạn có những đồ uống giá thành hợp lý, tăng sức cạnh tranh hơn và tối ưu hóa lợi nhuận.

DanhBaViecLam.vn