Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Dưới đây là một số lý do mà các nhà tuyển dụng luôn muốn tuyển sinh viên mới ra trường 1. Mức lương không cao Nếu nhà tuyển dụng thuê nhân viên giàu kinh nghiệm, họ sẽ phải dành rất nhiề...

- 5 cách đối phó với những câu hỏi phỏng vẫn kỳ quặc của nhà tuyển dụng / Thay vì lựa chọn người hoàn hảo hãy tuyển dụng người đã từng thất bại

Dưới đây là một số lý do mà các nhà tuyển dụng luôn muốn tuyển sinh viên mới ra trường

1. Mức lương không cao

Nếu nhà tuyển dụng thuê nhân viên giàu kinh nghiệm, họ sẽ phải dành rất nhiều thời gian để đàm phán về mức lương. Đối với sinh viên mới tốt nghiệp thì lại muốn có nhiều cơ hội học hỏi kinh nghiệm hơn là chú ý đến mức lương, các nhà tuyển dụng sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi tuyển những người trẻ tuổi. Hãy trả cho ứng viên trẻ mức lương phù hợp bởi đây là cách để bạn tạo ấn tượng tốt ban đầu và có thể “giữ chân” những nhân viên tiềm năng này trong tương lai.

Nhà tuyển dụng tuyển sinh viên mới ra trường

Sinh viên mới ra trường rất cần việc làm để tích lũy kinh nghiệm

2. Luôn có tinh thần học hỏi

Các sinh viên mới ra trường, tất cả kinh nghiệm "va chạm" với xã hội bên ngoài là khá hạn chế, kỹ năng thực hành là điều mà các cử nhân mới cần phải tu luyện. Vì vậy, để khẳng định bản thân mình, họ luôn ý thức và muốn tìm kiếm thêm kiến ​​thức mới để tạo tiền đề phát triển tương lai. Đây cũng là lý do để các nhà tuyển dụng nắm bắt cơ hội, đào tạo "nhân tài" cho kế hoạch phát triển công ty.

Nhà tuyển dụng tuyển sinh viên mới ra trường

Các tân cử nhân luôn nhiệt huyết, năng lượng và sẵn sàng cống hiến

3. Thừa nhiệt huyết, năng lượng và sẵn sàng cống hiến

Các ứng viên mới tốt nghiệp luôn mang trong người nguồn năng lượng dồi dào, sự nhiệt tình và khát khao thay đổi bản thân, muốn chinh phục ước mơ. Họ cũng có thể sẵn sàng làm việc ngoài giờ hay không ngại làm nhiều việc cùng lúc và xung phong đảm nhận công việc. Đây được xem là lợi thế cho sự phát triển công ty.

4. Nắm trong tay công nghệ và kỹ năng mạng xã hội

Công nghệ hay mạng xã hội đang phát triển một cách mạnh mẽ, liên tục. Những người trẻ tuổi nắm bắt rất tốt xu thế đó. Vì vậy, các ứng viên mới ra trường sẽ là những nhân tố chủ chốt giúp bạn có thể xây dựng được những kế hoạch phù hợp với xu thế hiện nay. Rất nhiều bạn trẻ có những kỹ năng tốt về công nghệ và hiểu biết rộng về truyền thông. Đây là một lợi thế mà các sinh viên mới tốt nghiệp hơn hẳn những ứng viên đã ra nghề lâu năm. Với điều này, họ cũng có thể giúp các nhân viên cũ cập nhật thêm kiến thức và sử dụng các ứng dụng công nghệ hiện đại.

Cái thiếu của các sinh viên mới ra trường đó chính là kinh nghiệm chuyên môn, va chạm, nhưng bù lại nhiệt huyết, kiến thức mới của họ là rất lớn. Các ứng viên mới ra trường sẽ rất tiềm năng nếu các nhà tuyển dụng biết cách “khai thác” những thế mạnh của họ.

DanhBaViecLam.vn