Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Nếu bạn đang cảm thấy bức bối, khó chịu và sẵn sàng từ bỏ công việc mọi lúc có thể, thì hãy xem xét những yếu tố dưới đây làm ảnh hưởng tới môi trường làm việc hiện nay. 1. Hành chính q...

- Bách Khoa Toàn Thư Về Công Việc. Kỳ 4: Nghề Lập Trình Viên / Top những nghề có lương cao, cơ hội phát triển nhanh ở Mỹ

Nếu bạn đang cảm thấy bức bối, khó chịu và sẵn sàng từ bỏ công việc mọi lúc có thể, thì hãy xem xét những yếu tố dưới đây làm ảnh hưởng tới môi trường làm việc hiện nay.

1. Hành chính quan liêu

Phải mất vài tuần để bạn xin được một chữ ký cấp phép khi mua đơn hàng đơn giản. Quan liêu là một trong những trở ngại làm giảm năng suất lao động và hiệu quả công việc.

Môi trường làm việc

Môi trường làm việc quan liêu, khắt khe khiến bạn cảm thấy chán nản

2. Quản lý khắt khe

Bạn có cảm thấy áp lực khi Sếp luôn túc trực bên bạn trong suốt thời gian làm việc. Nếu Sếp muốn có bản "tường thuật chi tiết" buổi họp, email, các cuộc gọi thì bạn nên ghi chép thật cẩn thận mọi giao dịch kinh doanh và gửi cho họ.

3. Lợi nhuận đầu tiên

Đúng là các doanh nghiệp cần tạo ra lợi nhuận. Nhưng khi công ty liên tục cắt giảm chi phí và tăng lợi nhuận, coi số lượng đặt lên hàng đầu. Điều này rất dễ làm cho nhân viên cảm thấy chán nản.

4. Chủ trương thiên vị

Bất kỳ một nhân viên nào được sự ưu ái, đối xử đặc biệt tại nơi làm việc cũng đều khiến cho những nhân viên khác cảm thấy khó chịu. Dù đó là tiền bạc, lịch làm việc thoáng hơn, thăng tiến không xứng đáng, thì sự thiên vị của Sếp sẽ phá hủy tinh thần làm việc của cả công ty.

Môi trường làm việc

Áp lực công việc khiến bạn không có thời gian nghỉ ngơi

5. Làm việc quá tải

Thường xuyên làm việc thêm giờ mỗi ngày, thậm chí cả những ngày cuối tuần, sẽ khiến bạn bị áp lực và làm việc không hiệu quả. Dù đó là công việc mà bạn yêu thích đi chăng nữa thì bạn cần có thời gian nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng.

6. Chỉ phê bình và không được khen ngợi

Bạn luôn nhận được sự phê bình, than phiền từ Sếp trong khi bạn đã cố gắng hết sức để làm việc. Mỗi lúc thấy bạn là chỉ chê trách tới điểm yếu của bạn.

Trường hợp công ty bạn đang có từ bốn dấu hiệu ở trên trở lên thì bạn nên xem xét thay đổi môi trường làm việc mới. Nếu bạn cảm thấy mình không thể thay đổi được vì mình là người mới và ít có tiếng nói tại công ty thì DanhBaViecLam.vn khuyên bạn nên sẵn sàng tìm kiếm một công ty khác ở một vị trí công việc khác, nơi bạn xứng đáng được ghi nhận năng lực và dễ dàng phát triển các kỹ năng của bản thân.

DanhBaViecLam.vn