Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Tại Mỹ, có khoảng 55% số người không tận dụng hết toàn bộ thời gian nghỉ ngơi của họ. Họ cho rằng việc từ bỏ những kỳ nghỉ để tập trung vào công việc sẽ làm họ trở thành nhân viên tốt hơn trong mắt quản lý. Tuy nhiên, các...

- Những tuyệt chiêu giúp bạn hạn chế tư tưởng muốn nghỉ trong kì nghỉ hè / Top 10 câu nói không bao giờ được nói trước mặt sếp.

Tại Mỹ, có khoảng 55% số người không tận dụng hết toàn bộ thời gian nghỉ ngơi của họ. Họ cho rằng việc từ bỏ những kỳ nghỉ để tập trung vào công việc sẽ làm họ trở thành nhân viên tốt hơn trong mắt quản lý. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh rằng thực tế lại hoàn toàn trái ngược.

Nhà khoa học nghiên cứu hành vi đồng thời cũng là tác giả của cuốn sách Quy tắc 2 giờ sáng, Jon Levy đã dành ra nhiều năm để khám phá thế giới. Một trong số những điều ông đã học được là cơ thể lẫn trí óc con người cần những lúc nghỉ ngơi. Những kỳ nghỉ giúp ta trở nên vui vẻ, thư giãn hơn và giúp tăng hiệu quả làm việc khi ta quay trở lại công ty.

Dưới đây là những lợi ích khi bạn nghỉ ngơi.

Sức khỏe

Nhiều nghiên cứu đã chứng tỏ rằng giấc ngủ là một trong những nguyên tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến hạnh phúc của chúng ta. Khi những nhu cầu cơ bản như thức ăn và chỗ ở của ta được thỏa mãn, việc kiếm được nhiều tiền sẽ không làm ta hạnh phúc hơn. Mặt khác, ta sẽ không thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn khi lúc nào cũng mệt mỏi.

Thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tư duy nhận thức.

Tập trung

Môi trường xung quanh có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả làm việc của bạn. Những nhà nghiên cứu tại đại học Michigan đã thực hiện khảo sát về khả năng phục hồi năng lực tập trung của con người.

Những người tham gia sẽ được yêu cầu thực hiện bài kiểm tra về khả năng tập trung, rồi được chia thành 2 nhóm và đi bộ ở 2 nơi khác nhau. Một nhóm đi bộ ở những khu vực đông đúc ồn ào, nhóm còn lại ở công viên yên tĩnh gần gũi với thiên nhiên. Sau đó họ được cho làm bài kiểm tra một lần nữa và kết quả cho thấy những người đi bộ ở công viên đạt được điểm cao hơn rất nhiều so với nhóm còn lại.

Kết quả khảo sát chứng tỏ rằng khi ta dành thời gian thư giãn hòa mình vào thiên nhiên thì năng lực tập trung của ta sẽ được gia tăng đáng kể, hiệu quả công việc cũng theo đó tăng lên.

Sáng tạo

Sự quen thuộc và những thói quen có thể làm tiêu tan ham muốn được trải nghiệm khám khá của bạn. Hai nhà nghiên cứu Nico Bunzeck và Emrah Dzel đã dành thời gian tìm hiểu về bộ não con người và cho ra nhận định rằng càng tiếp xúc với những thứ quen thuộc, bộ não ta sẽ càng ít phản ứng. Nếu được tiếp xúc với những môi trường mới lạ, bộ não sẽ kích thích ta phải tăng quá trình xử lý thông tin và phản ứng nhanh nhạy hơn.

nghỉ ngơi giúp thành công

Vắt kiệt sức cho công việc không phải là cách giúp bạn thành công.

Sự sáng tạo có thể được hình thành từ những thứ vô cùng kỳ lạ liên kết với nhau, nhưng nếu bạn không có những trải nhiệm đa dạng, bạn sẽ không có gì để liên kết lại cả. Hãy tận dụng kỳ nghỉ và tích lũy cho bản thân những trải nghiệm mới lạ, chính điều đó sẽ giúp bạn sáng tạo hơn.

Nhận thức

Nếu bạn lúc nào cũng ở quanh những người quen thuộc, làm những việc quen thuộc thì suy nghĩ của bạn sẽ không có sự mới mẻ nào cả. Tận hưởng một chuyến du lịch ở một nơi nào đó, tìm hiểu về những nền văn hóa mới, những con người mới sẽ giúp bạn làm mới chính bản thân mình, thậm chí thay đổi cách nhìn nhận của bạn về thế giới. Để rồi khi bạn quay trở lại với công việc, những trải nghiệm cuộc sống sẽ giúp bạn trở thành một nhân viên quý giá cho công ty.

Vắt kiệt sức cho công việc không phải là cách giúp bạn thành công. Điều đó chỉ làm bạn mệt mỏi với công việc, giảm hiệu quả công việc, và hơn nữa là làm bạn chán nản. Hãy dành một vài ngày để nghỉ xả hơi, tận hưởng cuộc sống, và khám phá thế giới.