Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Đôi khi những áp lực từ công việc là chuyện thường ngày ở công sở. Để giảm bớt áp lực, căng thẳng cho cuộc sống, bạn hãy đặt ra 3 câu hỏi cho bản thân mình. Tuy nhiên, đến một lúc nào đó, khi ...

- Nguyên tắc cơ bản trong phương pháp quản lý tài chính gia đình / Quy tắc quản lý tài chính bạn nên áp dụng để thành công

cau hoi stress

Đôi khi những áp lực từ công việc là chuyện thường ngày ở công sở. Để giảm bớt áp lực, căng thẳng cho cuộc sống, bạn hãy đặt ra 3 câu hỏi cho bản thân mình. Tuy nhiên, đến một lúc nào đó, khi tất cả mọi người liên tục đòi hỏi bạn phải hoàn thành công việc họ giao cho bạn, nhưng bạn lại có giới hạn về thời gian và sức lực, thì việc trở nên căng thẳng và mất kiểm soát là dễ dàng hơn bao giờ hết.

1. Tôi cần làm gì để ngừng tình trạng này?

Những vấn đề của bạn, chỉ có bạn mới có thể giải quyết mà không phải ai khác. Bắt đầu bằng việc xác định những việc bạn đang làm nhưng không mang lại hiệu quả, sau đó hãy chấm dứt nó. Khi bạn dừng làm những công việc vô nghĩa, những mối quan hệ không có kết quả, những thói quen tai hại… và nhường chỗ cho những thứ bạn thực sự muốn và phù hợp hơn với bạn, cuộc sống của bạn sẽ trở nên vui vẻ và thoải mái hơn rất nhiều.

Điều gì đang khiến bạn mắc kẹt giữa một mớ hỗn độn này? Có thể bạn phải chấm dứt việc làm việc 24h/ngày, có thể bạn phải dừng việc ăn những loại thực phẩm có hại cho sức khỏe, hoặc từ bỏ một thói quen xấu, một mối quan hệ không đi đến đâu… 

2. Tôi cần bắt đầu làm những gì?

Bạn càng xác định nhiều hơn những thứ bạn muốn và những yêu cầu cho bản thân, bạn càng cảm thấy ít stress hơn. Hãy học cách yêu bản thân mình, và tìm ra những giá trị cho bản thân. Bạn cần cải thiện những gì trong cuộc sống của mình? Có lẽ bạn cần thời gian để tĩnh lại, dành nhiều thời gian hơn cho bạn bè hoặc theo đuổi những gì quan trọng đối với bạn.

Xác định những mục tiêu, những điều bạn ưu tiên cho tương lai và những hành động để thực hiện mục tiêu ấy. Nếu cần, hãy dành nhiều thời gian để suy nghĩ sâu hơn, bạn cũng có thể dùng phương pháp thiền để khám phá những gì bạn đang có. Sau đó, hãy bắt tay vào thực hiện chúng ngay ngày hôm nay.

3. Tôi cần phải làm nhiều hơn những gì?

Bạn càng nuôi dưỡng nhiều hơn những điều này, bạn sẽ càng cảm thấy ít stress hơn. Đó là một sự thật vô cùng đơn giản. Khi bạn bị quá tải vì công việc, những điều có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn sẽ là gia đình, bạn bè, tình yêu và các giá trị tinh thần khác.

Trạng thái quá tải chính là cách mà cơ thể báo hiệu cho chúng ta đã đến lúc chúng ta cần nghỉ ngơi, sống chậm lại và dành thời gian cho những điều ý nghĩa.

Và khi bạn tập trung đủ nhiều vào những điều ý nghĩa đó, nó sẽ mang lại cho bạn một sức mạnh phi thường giúp bạn vượt qua mọi thử thách. Bằng cách làm theo những bước đơn giản trên khi cuộc sống bắt đầu vượt ra ngoài tầm kiểm soát, bạn sẽ có khả năng giữ lại những điều thật sự quan trọng.