Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Ngành Công nghệ thông tin học những gì? Công nghệ thông tin là ngành sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin. Người là...

- Cách khởi nghiệp ít rủi ro nhất cho những người đầu tiên / Những lý do đi làm khiến lương không phải là tất cả

Ngành Công nghệ thông tin học những gì?

Công nghệ thông tin là ngành sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin. Người làm việc trong trong ngành này thường được gọi là IT (Information Technology). Những người theo ngành này có khả năng sửa chữa, tạo mới và sử dụng hệ thống các thiết bị và máy tính bao gồm phần cứng, phần mềm để cung cấp giải pháp xử lý thông tin trên nền công nghệ cá nhân, tổ chức có yêu cầu.

Ngành Công nghệ thông tin

Thời đại công nghệ số mang đến rất nhiều nhu cầu công nghệ thông tin

Vậy những người học ngành Công nghệ thông tin phải nghiên cứu về vấn đề gì?

Sinh viên có thể nghiên cứu chuyên sâu về Khoa học máy tính, Công nghệ phần mềm, Kỹ thuật máy tính, Hệ thống thông tin, Mạng máy tính và truyền thông, An toàn thông tin mạng ở các trường đại học có đào tạo ngành công nghệ thông tin trên toàn quốc. Ngoài ra, phần chuyên ngành sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức liên quan đến việc nghiên cứu phát triển, gia công hay ứng dụng hệ thống phần mềm; kiến thức về thiết kế, xây dựng, cài đặt, vận hành và bảo trì các thành phần phần cứng, phần mềm của hệ thống máy tính và các hệ thống thiết bị dựa trên máy tính; kiến thức về mạng máy tính và truyền thông.

Học ngành Công nghệ thông tin ra trường làm gì?

Hiện nay, Việt Nam đang bước vào giai đoạn thài đại công nghệ 4.0 và mọi ngành nghề đều liên quan đến kỹ thuật số, kết nối với nhau dễ dàng nhờ chiếc smartphone nhỏ gọn trong tầm tay. Chính vì vậy, nhu cầu nhân lực cho ngành công nghệ thông tin ngày càng có chiều hướng gia tăng với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Ngành Công nghệ thông tin

Nguồn nhân lực ngành công nghệ thông tin đang tăng cao

Đây thực sự là ngành có bước phát triển lớn trong tương lai gần. Sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin có thể đảm nhận các vị trí như sau:

- Trở thành lập trình viên phần mềm: người trực tiếp tạo ra các sản phẩm phần mềm.

- Kiểm duyệt chất lượng phần mềm: Trực tiếp kiểm tra chất lượng các sản phẩm do lập trình viên tạo ra.

- Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính,…

- Chuyên gia quản lý, điều phối các dự án công nghệ thông tin.

Theo thống kê của Bộ Thông tin – Truyền thông, hướng quy hoạch nhân lực quốc gia đến năm 2020, Việt Nam cần 1 triệu lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, nhu cầu nhân lực ngành này mỗi năm tăng 13%. Với tốc độ phát triển như hiện nay, rất nhiều ngành chịu biến động về nhân lực nhưng ngành Công nghệ thông tin là một trong những ngành ít chịu ảnh hưởng nhất.

DanhBaViecLam.vn