Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Các nhà quản lý tại công ty đều sử dụng "chiêu" tiền thưởng, cho thời gian nghỉ dưỡng, tăng lương hàng năm... nhằm giữ vững động lực làm việc của nhân viên cấp dưới. Một điều hiển nhiên là cách n&agrav...

- Cách Quản lý Và Ứng Xử Đối Với Những Niểu Nhân Viên "Khó Chịu" / Những điều sai lầm trong nghệ thuật quản lý nhân viên

Các nhà quản lý tại công ty đều sử dụng "chiêu" tiền thưởng, cho thời gian nghỉ dưỡng, tăng lương hàng năm... nhằm giữ vững động lực làm việc của nhân viên cấp dưới. Một điều hiển nhiên là cách này chỉ có hiệu quả tức thời mà không lâu dài. Là nhà quản lý bạn nên tham khảo một số cách dưới đây bạn có thể áp dụng đảm bảo có thể mang lại cho nhân viên tinh thần làm việc nhiệt huyết hơn.

Duy trì tinh thần làm việc là điều rất quan trọng để nhân viên song hành với công ty.

1. Kích thích thú vị trong công việc cho nhân viên

Một công việc chán ngắt không có gì mới thì chả ai có nhiệt huyết để làm. Do đó với vai trò là nhà quản lý bạn tìm hiểu xem phần việc nào trong đó mà nhân viên cảm thấy hứng thú nhất và ít nhàm chán, nhằm mục đích đưa ra những quyết định phân bổ công việc hiệu quả. Mặc dù sự lặp lại và theo trình tự là quy trình của tất cả các công việc, hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn tìm thấy sự hứng thú trong lúc làm việc.

2. Khuyến khích nhân viên tham gia vào đóng góp ý kiến.

Hãy nhớ rằng sự giao tiếp thực sự là sức mạnh mà nhân viên luôn muốn được trao quyền xử lý, điều này họ cần để làm việc hiệu quả hơn và đỡ nhàm chán hơn. Ngoài ra, các nhân viên còn tìm hiểu xem mình có thể làm công việc tốt đến đâu, họ cũng muốn nâng cao vị trí của doanh nghiệp trên thị trường... Là Quản lý bạn hãy mở ra các kênh đối thoại làm cho nhân viên nắm vững thông tin của Công ty, họ được đặt câu hỏi và chia sẻ với ban lãnh đạo minh bạch, và trung thực thắng thắn.

Khuyến khích nhân viên tham gia đóng góp ý kiến. Với tốc độ phát triển nhanh chóng của doanh nghiệp hiện nay, khoản thời gian mà người quản lý doanh nghiệp sử dụng để đưa ra quyết định tốt nhất sẽ có xu hướng giảm. Khuyến khích nhân viên tham gia đóng góp cho các quyết định quan trọng trong chuỗi công việc của họ, đặc biệt là những công việc ảnh hưởng trực tiếp đến họ để đạt hiệu quả.

Nhân viên đối mặt với câu hỏi đặt ra thường là những người có cái nhìn thông suốt về những điều cần thực hiện ngay tức khắc. Thêm vào đó, là quản lý bạn nên khuyến khích góp ý sẽ tăng cường tính gắn bó với mọi người trong công ty, đẩy nhanh tiến độ công việc, tạo xúc tác cho những ý tưởng mới của nhân viên một cách không ngừng nghỉ.

 

Kích thích sự chủ động trong công việc của nhân viên là điều cần thiết

3. Sự chủ động trong công việc của nhân viên?

Không có bất cứ nhân viên nào muốn công việc luôn bị sếp theo dõi chi tiết cả, họ chỉ muốn sếp quan tâm đến kết quả cuối cùng mà họ đạt được. Hầu hết nhân viên của bạn đánh giá cao việc sếp cho lựa chọn những công việc phù hợp với bản thân và đưa ra những quyết định độc lập. Tạo cho nhân viên cơ hội được sự chủ động với công việc, và những nhân viên này sẽ mang đến cho người quản lý những ý tưởng mới hiệu quả cao hơn, kế hoạch mới và năng lượng mới trong công việc.