Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Dưới đây là một số dấu hiệu ngôn ngữ cơ thể tinh tế cho thấy nhà tuyển dụng đang dần đánh mất sự chú ý đến bạn và bạn cần phải cải thiện ngay. Ngôn ngữ cơ thể rất quan trọng trong việc phỏng vấn. 1. Dừng việc ghi chú, ...

- Thái độ khi phỏng vấn của một ứng viên chuyên nghiệp. / Phải làm gì khi bạn được mời phỏng vấn công việc mình yêu thích?

Dưới đây là một số dấu hiệu ngôn ngữ cơ thể tinh tế cho thấy nhà tuyển dụng đang dần đánh mất sự chú ý đến bạn và bạn cần phải cải thiện ngay.

Ngôn ngữ cơ thể khi phỏng vấn

Ngôn ngữ cơ thể rất quan trọng trong việc phỏng vấn.

1. Dừng việc ghi chú, nhìn liên tục vào đồng hồ và tăng tốc độ các câu hỏi

Khi nhà tuyển dụng liên tục nhìn đồng hồ hoặc hỏi những câu chung chung thì rất có thể bạn đang trả lời phỏng vấn một cách nhàm chán.

Theo chuyên gia ngôn ngữ cơ thể, nhà bình luận Susan Constantine. Nếu bạn thấy tín hiệu này, tốt nhất là nên dừng lại và nói: "Tôi có một câu hỏi cho anh/chị". Khi bạn làm điều này, bạn có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Bạn cũng có thể sử dụng cử chỉ tay khi nói chuyện để nhấn mạnh các điểm nổi bật hơn.

2. Đọc hồ sơ tuyển dụng của bạn xuyên suốt toàn bộ cuộc phỏng vấn

Có thể đây không phải là lỗi của bạn. Khả năng là do nhà tuyển dụng đang mệt mỏi, không muốn tiếp tục phỏng vấn hoặc họ đã tuyển được người phù hợp. Hãy thay đổi tình hình bằng cách nói về những điều cơ bản giúp nhà tuyển dụng nhận ra rằng bạn là ứng viên phù hợp nhất cho công việc này.

Nếu nhà tuyển dụng tiếp tục nhìn đăm đăm vào hồ sơ hay CV của bạn, bạn có thể hỏi liệu họ có muốn tổ chức lại cuộc phỏng vấn vào một thời gian khác phù hợp hơn không.

Ngôn ngữ cơ thể trong tuyển dụng

Tinh ý trong ngôn ngữ cơ thể giúp bạn thành công hơn trong phỏng vấn

3. Một nụ cười miễn cưỡng, nhướn mày

Thông báo: "Tôi không đồng ý hoặc tôi không tin những điều anh/chị nói."

Theo ông Ronald Riggio, tiến sĩ, giáo sư tâm lý học, chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể tại Claremont McKenna College: "Trong trường hợp này, bạn có thể lịch sự nói: Tôi có cảm giác rằng anh/chị không đồng ý với những câu trả lời của tôi. Anh/chị cần tôi làm rõ vấn đề nào đó không ?". Điều này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp bạn gây ấn tượng bằng khả năng quan sát và óc phán đoán của mình với nhà tuyển dụng.

4. Khi nào là bạn thành công trong buổi phỏng vấn?

Các chuyên gia ngôn ngữ cơ thể đồng ý rằng có một số dấu hiệu cho thấy cuộc phỏng vấn được tiến triển tốt. Người tuyển dụng sẽ có các dấu hiệu như sau:

- Gật đầu hoặc nghiêng đầu về phía trước, cho thấy những thỏa thuận, thỏa thuận về lương, chế độ phúc lợi hoặc cho thấy ít nhất là sự chú ý đến bạn.

- Lắng nghe bạn một cách chăm chú, tập trung và có vẻ thật lòng quan tâm đến những điều bạn đang nói.

- Cười, duy trì ánh mắt với bạn, hơi hướng người về phía bạn khi bạn nói.

- Cung cấp phản ứng bằng lời nói tích cực, chẳng hạn như lặp đi lặp lại cụm từ tương tự.

Khi bạn đẫ nắm bắt được các kỹ năng cần thiết đặc việt là nhận biết phản ứng của người phỏng vấn thông qua ngôn ngữ cơ thể của họ. Để từ đó chúng ta có thể vạch ra được hướng giải quyết, khả năng ứng phó tốt hơn. Đó chính là nền tảng để chúng ta thành công trong công việc.

DanhBaViecLam.vn