Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Bạn phải chuẩn bị sẵn một lá thư cảm ơn và gửi chúng ngay sau cuộc phỏng vấn càng sớm càng tốt. Lá thư ấy phải đến tay người đã phỏng vấn bạn trước khi ông/bà ấy ra quyết định cuối cùng sẽ tuyển dụng ai. Thư cảm ơn là...

- Kỹ năng đánh lừa ứng viên khi phỏng vấn của nhà tuyển dụng / Một ứng viên ấn tượng sẽ có những đặc điểm như thế nào?

Bạn phải chuẩn bị sẵn một lá thư cảm ơn và gửi chúng ngay sau cuộc phỏng vấn càng sớm càng tốt. Lá thư ấy phải đến tay người đã phỏng vấn bạn trước khi ông/bà ấy ra quyết định cuối cùng sẽ tuyển dụng ai.

Nhà tuyển dụng ấn tượng nhờ thư cảm ơn

Thư cảm ơn là cơ hội cuối cùng để bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

1. Viết gì trong thư cảm ơn?

Trong thư cảm ơn bạn phải thật sự phải thể hiện được lòng chân thành của mình với nhà tuyển dụng. Muốn thế, khi viết thư cảm ơn gửi cho nhà tuyển dụng, bạn phải không quên các yêu cầu sau:

Khẳng định quan điểm của mình

Nếu còn điều gì mà bạn chưa thể hiện được ở phỏng vấn trực tiếp thì đây là cơ hội cuối cùng để bạn tạo nên ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

Bày tỏ sự nhiệt tình với vị trí ứng tuyển

Hãy cố gắng viết thật ngắn gọn và cụ thể vì sao bạn thích thú với công việc này. Hãy thể hiện sự quan tâm với công việc đó, khát khao thể hiện bản thân nếu được tuyển chọn.

Chân thành

Bằng cách nói chân thật nhất của mình, hãy làm cho nhà tuyển dụng tin rằng bạn rất đề cao tầm quan trọng của cuộc phỏng vấn và thực tâm biết ơn công ty đã bớt thời gian để dành cho bạn cơ hội này.

Nhà tuyển dụng ấn tượng nhờ thư cảm ơn

Hãy chắc chắn rằng nhà tuyển dụng có thể đọc được lá thư cảm ơn của bạn.

2. Thư cảm ơn nên đánh máy hay viết tay?

Có một điều lưu ý như thế này, thư cảm ơn giống như là cơ hội cuối cùng của bạn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Thế nên việc lựa chọn đánh máy hay viết tay đều phải cân nhắc thật kỹ.

- Nếu bạn chọn viết tay để thể hiện sự chân thành và tôn trọng nhà tuyển dụng thì bạn phải là một người có chữ viết đẹp, rõ ràng nếu không nó sẽ trở thành "con dao hai lưỡi"

- Để đơn giản bạn nên đánh máy nhưng phải trình bày một cách chuẩn tin học văn phòng, nó thể hiện được bạn là nười có trình độ cơ bản tốt.

Lưu ý, bạn phải đảm bảo rằng lá thư cảm ơn được trình bày rõ ràng, dễ đọc, không có bất kỳ lỗi chính tả và ngữ pháp nào.

3. Gửi thư cảm ơn qua email hay qua đường bưu điện?

Nếu bạn đánh máy viết thư cảm ơn thì bạn có thể gửi thẳng vào Email của công ty hoặc nhà tuyển dụng. Còn nếu bạn chọn phương án viết tay thì tốt nhất bạn nên chọn bưu phát nhanh. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng nhà tuyển dụng có thể đọc được lá thư cảm ơn của bạn. Luôn theo dõi xem nhà tuyển dụng có nhận được chưa.

Trên là một số cách mà DanhBaViecLam.vn muốn chia sẻ đến các bạn. Tuy là một hành động nhỏ nhưng viết thư cảm ơn sau phỏng vấn, ứng viên sẽ để lại nhiều ấn tượng với nhà tuyển dụng.

DanhBaViecLam.vn