Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Danh Bạ Việc Làm xin chia sẻ một số thông tin cho nhà tuyển dụng để tránh các hạn chế, đồng thời giúp ứng viên tự tin hơn khi nhận một công việc nào đó. Không nên tuyển dụng ứng viên theo cảm x...

- Trượt phỏng vấn và hai nguyên do bí ẩn mà bạn cần phải biết / Trượt phỏng vấn việc làm dù bạn đã thể thiện rất tốt

Danh Bạ Việc Làm xin chia sẻ một số thông tin cho nhà tuyển dụng để tránh các hạn chế, đồng thời giúp ứng viên tự tin hơn khi nhận một công việc nào đó.

Nhà tuyển dụng gặp hạn chế trong phỏng vấn

Không nên tuyển dụng ứng viên theo cảm xúc

Tuyển người giống mình

Các nhà tuyển dugnj thường có xu hướng yêu quý những người giống mình, có gout thời tran, cách nói chuyện, sâu hơn là quan điểm, lối sống tương đồng. Những sự tương đồng này sẽ được bộc lộ giữa hai bên sau một khoảng thời gian nói chuyện và trao đổi trong buổi tuyển dụng. Các ứng viên may mắn có sự tương đồng với “sếp” tương lai thường có khả năng trúng tuyển cao hơn.

Tuy nhiên, việc tuyển dụng trôi theo cảm xúc này sẽ dẫn đến một vài vấn đề khác. Đó là, việc tuyển những cá nhân tương tự những cá nhân có sẵn trong công ty sẽ không thúc đẩy được tập thể phát triển thêm hoặc thay đổi, không mang lại “làn gió mới” trong công việc.

Thực hiện quy trình tuyển dụng quá chậm

Vì khối lượng công việc lớn, tốc độ phát triển nhanh và tình trạng “khát” nhân lực giỏi không cho phép các công ty, tổ chức có nhiều thời gian để “cầm lên đặt xuống” hồ sơ của các ứng viên. Đôi khi quy trình tuyển dụng dù có đến 3-4 vòng nhưng chỉ diễn ra trong vòng một buổi sáng. Nhanh – gọn – chính xác là những tính từ nên có để miêu tả một quy trình tuyển dụng hiệu quả.

Nhà tuyển dụng gặp hạn chế trong phỏng vấn

Một quy trình tuyển dụng hiệu quả là nhanh – gọn – chính xác

Bản mô tả công việc kém thu hút, sơ sài

Những ứng viên tiềm năng, có chuyên môn tốt cũng có yêu cầu từ công ty một cách chuyên nghiệp và thu hút nhất như việc nhà tuyển dụng yêu cầu một CV nổi bật từ ứng viên. Công ty cũng nên chau chuốt bản mô tả công việc của mình để thu hút được những ứng viên phù hợp và giỏi nhất.

Hứa thật nhiều

Công ty tạo một sự tin tưởng phía trước cho ứng viên bằng những đãi ngộ hấp dẫn là một cách hiệu quả để giữ chân nhân tài. Tuy nhiên, công ty chỉ nên hứa những gì trong khả năng hiện tại có thể đáp ứng được nếu không muốn ứng viên thất vọng, chán nản mà nghỉ việc. Sự uy tín của công ty hết sức quan trọng.

DanhBaViecLam.vn