Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Là nhà tuyển dụng, bạn biết rằng công việc chính là đặt câu hỏi cho các ứng viên để đánh giá thực lực, tiềm năng cũng như kinh nghiệm và tính cách của họ. Để không phải rơi vào hoàn cảnh nh&ag...

- Tuyển dụng thời công nghệ 4.0: cơ hội và thách thức cho nhà quản lý / Nhà tuyển dụng thường hay gặp những hạn chế nào trong phỏng vấn?

Là nhà tuyển dụng, bạn biết rằng công việc chính là đặt câu hỏi cho các ứng viên để đánh giá thực lực, tiềm năng cũng như kinh nghiệm và tính cách của họ. Để không phải rơi vào hoàn cảnh nhàm chán, Danh Bạ Việc Làm xin giới thiệu đến bạn những câu hỏi phỏng vấn sáng tạo nhưng không kém phần quan trọng để thử thách những ứng viên tiềm năng.

Những câu hỏi phỏng vấn sáng tạo

Nhiệm vụ của nhà tuyển dụng là thúc đẩy và gợi ý thêm để “đi sâu” hơn về ứng viên

Bạn muốn ở đâu trong 5 năm tới? Bạn muốn được trả lương bao nhiêu?

Đây chắc chắn là câu hỏi mà bất kỳ một ứng viên hay nhà tuyển dụng nào cũng đã được nghe. Tầm quan trọng của câu hỏi này thực sự là điều mà các nhà tuyển dụng phải quan tâm. Bởi không chỉ thăm dò được tâm lý, khát vọng của ứng viên mà nó còn thước đo cho giá trị bản thân của ứng viên đó.

Khát vọng và tiềm năng của từng ứng viên sẽ thể hiện rõ ràng trong một câu trả lời. Nhiệm vụ của bạn là hãy thúc đẩy họ bằng cách hỏi rằng " Bạn có còn mong muốn gì nữa không?” và gợi ý thêm để “đi sâu” hơn về ứng viên đó.

Bạn thực sự đam mê điều gì?

Đương nhiên câu trả lời của ứng viên sẽ là xoay quanh về công việc và vị trí ứng tuyển. Tuy nhiên, những nhà tuyển dụng cần nên gợi ý thêm vài câu hỏi về động lực thúc đẩy họ cho niềm đam mê đó để đánh giá toàn diện hơn tính cách và khả năng của ứng viên.

Câu hỏi này cho ứng viên cơ hội để họ bộc lộ một số tính cách, vì vậy hãy xem liệu họ có đủ tự tin để thể hiện hay không. Tạo tiền đề cho sự phát triển thêm những câu hỏi phỏng vấn sáng tạo tiếp theo.

Những câu hỏi phỏng vấn sáng tạo

Một ứng viên đủ điều kiện sẽ có thể đưa ra câu trả lời ngay tại chỗ

Bạn nghĩ rằng mỗi ngày bạn sẽ phải làm việc gì và đối mặt với những thách thức nào?

Câu hỏi này có thể khiến ứng viên của bạn bất ngờ, nhưng một ứng viên tìm năng sẽ có thể đưa ra câu trả lời ngay tại chỗ nếu họ thực sự hiểu về công ty của bạn và vị trí công việc mà họ sẽ đảm nhận.

Nhà tuyển dụng muốn khám phá nhiều hơn những “ngóc ngách” trong tính cách của từng ứng viên thì có thể hỏi thêm họ cách đối mặt cũng như các phương án giải quyết cho từng khó khăn có thể gặp phải.

Bạn có câu hỏi nào cho chúng tôi không?

Đây là câu hỏi giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá lại toàn bộ buổi phỏng vấn. Câu hỏi này giúp tạo cơ hội để các ứng viên thể hiện được phong cách giao tiếp của mình.  Nếu ứng viên đưa ra những câu hỏi quá quan tâm đến việc phải cộng tác với người khác hoặc làm việc theo nhóm, điều đó cũng có nghĩa là các kĩ năng phối hợp, làm việc nhóm của người đó không quá tốt và có thể đã từng là một vấn đề trong quá khứ.

Ngoài ra, nếu ứng viên đó không có câu hỏi nào khác dành cho bạn, liệu bạn có nghĩ rằng ứng viên đó thật sự quan tâm và khao khát “đầu quân” cho công ty bạn hay không?

Dù nhà tuyển dụng có thay đổi phong cách tuyển dụng như thế nào đi chăng nữa thì việc nhàm chán với câu hỏi thông thường là điều không thể tránh khỏi. Hãy đầu tư những câu hỏi phỏng vấn sáng tạo giúp buổi phỏng vấn thành công hơn.

DanhBaViecLam.vn