Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Tùy theo đặc tính và sở thích của từng người mà các bạn sinh viên có nhu cầu tìm việc làm thêm khác nhau.  Tuy nhiên, phần lớn những công việc chân tay như chạy bàn, bảo vệ giữ xe, b&aa...

- Tìm việc một cách hiệu quả và nhanh chóng bằng những cách sau / Bạn nên lưu ý những điều này nếu muốn làm việc ở nhà

Tùy theo đặc tính và sở thích của từng người mà các bạn sinh viên có nhu cầu tìm việc làm thêm khác nhau. 

Tuy nhiên, phần lớn những công việc chân tay như chạy bàn, bảo vệ giữ xe, bán hàng theo giờ, với mức lương chỉ khoảng 2 - 3 triệu đồng/tháng lại có sức hút đặc biệt với sinh viên. Trong khi đó, những công việc như chuyên viên tư vấn khách hàng, lái xe, phỏng vấn viên, giám sát viên… mỗi dự án làm 17 ngày nhưng có thể thu nhập đến hơn 5 triệu đồng/tháng, nhưng lượng sinh viên ứng tuyển rất ít.

“Trong những lần đăng tin tuyển dụng trên các diễn đàn, những nơi tuyển dụng phục vụ bàn, lễ tân, bán hàng lại luôn được đông đảo sinh viên ứng tuyển. Trong khi những công việc đòi hỏi thời gian rèn luyện như chuyên viên tư vấn khách hàng, chuyên viên giám sát, kinh doanh… thì số lượng dự tuyển trên đầu ngón tay”..

Lý giải về vấn đề này, đặc trưng của những công việc lao động phổ thông là làm partime (bán thời gian), môi trường làm việc đơn giản, thu nhập ổn định và có tiền mặt hàng tháng, không đòi hỏi nhiều kỹ năng... sẽ đáp ứng được nhu cầu trước mắt cho sinh viên. Trong khi đó, các công việc ít được lựa chọn lại đòi hỏi sự kiên trì rèn giũa trong một khoảng thời gian nhất định, và mức lương không ổn định, dù nó lại rất có lợi trong mọi mặt về sau của nhân viên làm việc chính thức.  

công việc sinh viên lựa chọ làm thêm là công việc chân tay

Đa số những công việc sinh viên lựa chọ làm thêm là công việc chân tay

Ngoài phục vụ bàn, thì công việc bán hàng tại các shop quần áo, quán cà phê được lượng lớn sinh viên lựa chọn. Những công việc này thường ít phải vận động, chỉ làm 8 tiếng/ngày và mức lương được trả từ 2 - 2,5 triệu đồng/tháng.

Thông thường, các bạn trong TP.HCM thường có xu hướng chịu khó đầu tư công sức cũng như thời gian cho công việc làm thêm khi còn đi học, chứ không kén ngay từ đầu. Họ thích những công việc trải nghiệm, dám thử sức và thể hiện kỹ năng chuyên môn của mình. Ngược lại, nhu cầu tìm việc của sinh viên Hà Nội nói chung là thích những công việc lao động chân tay, hoặc những thứ bóng bẩy nhẹ nhàng, nhiều khi là nhàm chán, với mức lương ổn định khoảng 2 - 3 triệu đồng/tháng”.

.