Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Phỏng vấn xin việc là một giai đoạn quan trọng giúp bạn PR bản thân với nhà tuyển dụng. Nhiều bạn lo lắng không biết buổi phỏng vấn của bạn có thành công hay không? Hôm nay, Tìm Việc Nhanh sẽ giúp bạn nhận ra những d&a...

- Những lỗi ngôn ngữ cơ thể cần tránh trong buổi phỏng vấn / Có nên nói dối về kinh nghiệm làm việc khi đi phỏng vấn hay không?

Phỏng vấn xin việc là một giai đoạn quan trọng giúp bạn PR bản thân với nhà tuyển dụng. Nhiều bạn lo lắng không biết buổi phỏng vấn của bạn có thành công hay không? Hôm nay, Tìm Việc Nhanh sẽ giúp bạn nhận ra những dấu hiệu chứng tỏ rằng buổi phỏng vấn của bạn thất bại.

Để biết cuộc phỏng vấn thất bại hay thành công, bạn hãy lưu tâm đến những điều này trong và sau buổi phỏng vấn và đối chiếu với bản thân để tìm ra câu trả lời bạn nhé!

Họ liên tục nói, bạn chỉ ngồi nghe

Một buổi phỏng vấn thành công thường có sự tương tác của cả ứng viên lẫn nhà tuyển dụng. Nếu họ nói suốt buổi phỏng vấn mà không cho bạn cơ hội nói từ nào, nghĩa là buổi phỏng vấn đó thất bại. Một nguyên nhân khác xuất phát từ việc bạn không có bất cứ câu hỏi nào cho nhà tuyển dụng. Buộc lòng họ phải tự chia sẻ những thông tin về công ty và công việc. Dù như thế nào thì có lẽ buổi phỏng vấn của bạn cũng sẽ thất bại.

Họ chau mày khi nghe bạn đề nghị mức lương

Nếu họ chau mày khi nghe mức lương đề nghị thì có vẻ như bạn không phù hợp với chính sách lương của công ty. Hoặc có vẻ như, bạn đang đòi hỏi mức lương “quá đáng” so với năng lực của bản thân. Tốt hơn hết, bạn nên nghiên cứu kỹ con số hợp lý dành cho vị trí này ở những công ty tương tự để tránh đề xuất mức lương quá cao hoặc quá thấp.

Họ nói về những kỹ năng mà bạn không có

Chắc chắn bộ phận nhân sự đã xem qua CV của bạn trước khi phỏng vấn. Nhưng thông qua cuộc trao đổi họ thấy rằng bạn vẫn còn thiếu một vài yếu tố cần thiết cho công việc. Khi nhà tuyển dụng nói công ty cần người có kỹ năng X mà bạn không có, nghĩa là họ  đang ám chỉ rằng bạn không phù hợp với vị trí tuyển dụng.

Họ không duy trì việc giao tiếp bằng mắt

Việc người phỏng vấn không duy trì việc giao tiếp bằng mắt và chỉ thỉnh thoảng mới nhìn bạn là một dấu hiệu hoàn toàn xấu. Bởi việc sử dụng ánh mắt khi giao tiếp hay nói cách khác là nhìn vào mắt đối phương khi giao tiếp không chỉ là phép lịch sự mà nó còn thể hiện rằng bạn có quan tâm tới đối phương.

dấu hiệu cho thấy bạn có một buổi phỏng vấn thất bại

Người phỏng vấn không duy trì việc giao tiếp bằng mắt và chỉ thỉnh thoảng mới nhìn bạn là một dấu hiệu hoàn toàn xấu.

Việc nhà tuyển dụng không duy trì việc giao tiếp bằng mắt có thể họ không có hứng thú với bạn. Nếu nhà tuyển dụng thường xuyên nhìn vào điện thoại hay màn hình máy tính. Có thể họ đang không hứng thú với những gì bạn đang trình bày hoặc họ có thể bị phân tâm bởi những thứ quan trọng hơn.

Họ hay nhắc đến những khó khăn trong công việc và những thách thức nếu bạn đi làm

Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ nhắc đến vị trí mà mình đang tuyển bằng những lời lẽ tích cực nhất có thể. Vì nhà tuyển dụng cần thu hút ứng viên và ai mà chả muốn tuyển được người một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Vì vậy, việc nhà tuyển dụng nhắc đến những khó khăn và cố tình cảnh báo bạn nếu bạn đi làm là rất không bình thường. Rất có thể họ đang không hài lòng về bạn nhưng thay vì nói thẳng ra, họ cố tình để bạn biết khó mà lui.

Họ không hỏi bạn về thời gian có thể bắt đầu công việc

Nếu nhà tuyển dụng thật sự thích bạn thì họ sẽ đề cập đến các bước tiếp theo mà bạn sẽ phải trải qua sau khi phỏng vấn để bạn chuẩn bị tinh thần và hồ sơ cho thật tốt. Hoặc họ sẽ hứa hẹn với bạn một thời gian cụ thể để bạn bắt đầu công việc.Nếu sau khi đã kết thúc buổi phỏng vấn rồi mà bạn vẫn không nhận được câu hỏi về thời gian có thể bắt đầu làm việc, thì rất có thể kỹ năng trả lời phỏng vấn của bạn còn yếu và không thu hút được nhà tuyển dụng. Chính vì vậy nếu bạn không nhận được những lời hứa hẹn hoặc những chỉ dẫn các bước tiếp theo sau vòng phỏng vấn thì rất có thể nhà tuyển dụng đã không còn quan tâm đến bạn nữa rồi.

Khi bạn nhận ra cuộc phỏng vấn của mình không như ý muốn thì bạn đừng ngồi đó than thân trách phận và trách móc nhà tuyển dụng. Bạn nên suy nghĩ lại toàn bộ quá trình phỏng vấn, rút ra thiếu sót để từ để hoàn thiện bản thân. Hãy mỉm cười và bắt đầu lại từ đầu bạn nhé!