Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Từ việc có những CV thật hoàn hảo cho đến những câu hỏi phỏng vấn mang tính cá nhân, bạn phải trả lời sao cho thật khéo. Tất cả đều cần phải được chuẩn bị thật chu đáo. Và đây là những điều bạn cần nên lọa bỏ trước ...

- Bỏ túi 7 bí quyết để tìm việc dễ dàng và đạt hiệu quả / Kỹ năng giữ bình tĩnh trước nhà tuyển dụng khi phỏng vấn

Từ việc có những CV thật hoàn hảo cho đến những câu hỏi phỏng vấn mang tính cá nhân, bạn phải trả lời sao cho thật khéo. Tất cả đều cần phải được chuẩn bị thật chu đáo. Và đây là những điều bạn cần nên lọa bỏ trước khi nộp đơn xin việc.

Những điều cần nên loại bỏ trước khi nộp đơn xin việc

Bạn sẽ mất thời gian, đâm ra chán nản nếu không tìm hiểu trước khi xin việc

Nộp đơn cho một công việc không phù hợp

Kirsty MacCulloch, giám đốc nhân sự của công ty GTI nói rằng: “Các sinh viên mới tốt nghiệp thường rất mơ hồ trong việc chọn lựa nghề nghiệp cho mình, họ thường xây dựng sự nghiệp theo trào lưu, theo bạn bè mà ít khi dựa vào khả năng thực tế của chính họ”. Bạn đừng chạy theo cái gọi là "xu hướng" việc làm, theo công việc "HOT" mà quên mất năng lực của bản thân. Việc chưa xác định được khả năng thật sự của mình, đó là những yếu tố khiến cho bạn dễ rơi vào tình trạng này: nộp đơn vào một công việc không phù hợp với mình.

Quên đọc và sửa lại CV

Đương nhiên mỗi ứng viên trước khi đi nộp hồ sơ, CV thì đã có chuẩn bị những thông tin cần thiết trong đó. Những thành thích, kinh nghiệm của bạn đã được thể hiện rất đầy đủ và được trình bày một cách rõ ràng, đẹp mắt. Nhưng, đôi khi những chi tiết nhỏ như tên công ty, địa chỉ, email liên lạc của bạn lại không đúng đấy. Vì vậy, bạn nên đọc và kiểm tra lại một lần nữa trước khi gửi đến nhà tuyển dụng CV của mình.

Những điều cần nên loại bỏ trước khi nộp đơn xin việc

Việc trả lời "chém gió" quá đà khiến bạn sẽ nhận cay đắng khi ứng tuyển

Phóng đại

Bạn đừng nhẫm lẫn giữa sự tự tin và phóng đại. Sự tự tin mang đến cho bạn những cách diễn đạt trôi chảy, lưu loát, thể hiện hết năng lực của bản thân. Tuy nhiên, nếu quá đà bạn sẽ dẫn đến sự phóng đại sự việc, kết quả thì rất khó lường đấy. Nhà tuyển dụng có thừa kinh nghiệm, kiến thức để phát hiện ra đâu là lời nói thật của bạn.

Làm ra vẻ quen biết với những lãnh đạo trong công ty

Trong quá trình phỏng vấn, bạn có thể sẽ giới thiệu bản thân như: “Tôi là cháu họ của giám đốc nhân sự, giám đốc điều hành của công ty này bạn thân của anh tôi….” nhưng hãy cẩn thận nhà tuyển dụng có thể kiểm chứng điều đó. Cho dù điều này có là sự thật nhưng bạn có chắc rằng: các vị kia có nhớ bạn là ai không? Và sẽ tệ hơn rất nhiều nếu những điều bạn nói là không đúng. Nên bạn phải loại bỏ ngay những điều này trước khi nộp đơn xin việc.

Có sự chuẩn bị tốt là hành trang cho bạn thành công khi ứng tuyển xin việc, loại bỏ những điều mà bạn không nên mang nó đi theo khi phỏng vấn. Chúc các bạn thành công!

DanhBaViecLam.vn