Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Để quá trình tuyển dụng đạt được hiệu quả cao, các chuyên viên nhân sự cần kỹ lưỡng hơn trong khâu sàng lọc, cần tránh tuyển dụng các kiểu ứng viên có các đặc điểm dưới đây: 1. Ứng viên khô...

- Nghệ thuật nhảy việc giúp bạn không mất điểm trước nhà tuyển dụng. / Mất cơ hội ứng tuyển việc làm chỉ vì giọng nói quá nhỏ.

Để quá trình tuyển dụng đạt được hiệu quả cao, các chuyên viên nhân sự cần kỹ lưỡng hơn trong khâu sàng lọc, cần tránh tuyển dụng các kiểu ứng viên có các đặc điểm dưới đây:

1. Ứng viên không trung thực

Sự dối trá ban đầu có thể bắt đầu từ việc nhỏ nhưng sau này có thể phát triển thành các hành vi nguy hiểm hơn như làm giả chứng từ, sổ sách để “ăn bớt ăn xén”, báo khống chi phí để bỏ túi tư lợi… Do đó, nếu phát hiện các ứng viên có hành vi thiếu thành thật như nói dối về kinh nghiệm, bằng cấp, kỹ năng… bạn nên từ chối tuyển dụng.

Những kiểu ứng viên không nên tuyển dụng

Kỹ năng giao tiếp, phẩm chất là yếu tố then chốt

2. Ứng viên có thái độ thiếu tôn trọng

Cụ thể là bạn nên xem xét việc từ chối các ứng viên có biểu hiện thiếu tôn trọng như: đến phỏng vấn trễ giờ mà không có lời giải thích hay xin lỗi, “bất thình lình” đi ra ngoài không thông báo cho ban tuyển dụng, có hành vi cư xử, giao tiếp thiếu tế nhị, thiếu tôn trọng đối với nhà tuyển dụng… Với những ứng viên có tính cách này nếu tuyển vào làm việc họ cũng sẽ không coi trọng kỷ luật công ty, không tôn trọng sếp và hợp tác với đồng nghiệp, đây có thể là tiền đề làm nảy sinh mâu thuẫn, gây mất đoàn kết nội bộ phòng ban công ty.

3. Ứng viên thích đổ lỗi

Những người thích đổ lỗi thường không có tinh thần trách nhiệm, trong công việc họ thường không tự giác, có sai sót cũng sẽ đổ lỗi cho người khác hoặc đưa ra lý do thay vì tìm cách khắc phục. Đặc điểm của các ứng viên này là khi bạn hỏi về môi trường và công việc trước đây họ, thường đưa ra những nhận xét có phần gay gắt, tiêu cực về đồng nghiệp, cấp trên cũng như hay phàn nàn về công ty cũ.

Những kiểu ứng viên không nên tuyển dụng

Những nhà tuyển dụng luôn sàn lọc rất kỹ các ứng viên

4. Ứng viên "nhảy việc" liên tục

Ngoài ra các ứng viên có tần suất “nhảy việc” liên tục, hầu như không gắn bó với công việc nào được một năm cũng là đối tượng mà các tuyển dụng nên từ chối. Bởi họ là những người có xu hướng “đứng núi này trông núi nọ”, thiếu kiên nhẫn trong công việc, tuyển dụng những người như vậy sẽ chỉ làm mất thời gian và công sức đào tạo vì họ sẽ sớm bỏ ngang công việc.

Để quá trình tuyển dụng diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng tuyển được các nhân viên giỏi chuyên môn và có phẩm chất tốt bạn cần chú ý đến cách trả lời, ứng xử của ứng viên trong buổi phỏng vấn nhằm đưa ra những quyết định đúng đắn. Đồng thời khôn khéo từ chối tuyển dụng những kiểu ứng viên mà ta vừa nêu trên.

DanhBaViecLam.vn