Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Xác định nội dung trình bày Ba nội dung cơ bản nhất mà đơn xin việc cần chuyển tải là diễn đạt được mong muốn được làm việc tại công ty, năng lực chuyên môn cá nhân và kinh nghiệm làm việc thực tế. Trong đơn xi...

- Cách viết email xin việc để nhà tuyển dụng không loại thẳng tay / Cách viết email xin việc hiệu quả gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Xác định nội dung trình bày

Ba nội dung cơ bản nhất mà đơn xin việc cần chuyển tải là diễn đạt được mong muốn được làm việc tại công ty, năng lực chuyên môn cá nhân và kinh nghiệm làm việc thực tế. Trong đơn xin việc kỹ sư xây dưng tất nhiên không thể nằm ngoài việc này, vì thế trước khi tiến hành viết hoàn chỉnh bạn có thể liệt kê riêng ra những gì bạn sẽ trình bày trong từng nội dung trên cũng như sắp xếp thứ tự bạn cho là hợp lý nhất.

Lưu ý phần năng lực chuyên môn thì bạn phải và chỉ trình bày những năng lực liên quan trực tiếp đến nghề xây dựng trong đơn xin việc, trước tình trạng nói lang mang dài dòng hoặc nói quá một cách màu mề không thật tế vừa khiến đơn xin việc của bạn trở nên dài dòng lại khiến nhà tuyển dụng phản cảm đấy.

Xác định cách trình bày

Đầu tiên là ngôn ngữ, bạn sẽ viết đơn xin việc của bạn bằng ngôn ngữ nào, tiếng anh hay tiếng việt hay bất kì ngôn ngữ nào khác. Tiếng việt là thông dụng và dễ dàng nhất đối với những người không có năng lực ngoại ngữ nhưng lại không thể gây ấn tượng bằng tiếng anh nhất là khi nộp vào các công ty nước ngoài. 

Sau khi xác định ngôn ngữ thì bạn bắt đầu viết đơn xin việc kỹ sư dược rồi đấy nhưng lưu ý là giữa việc viết tay và đánh máy. Nếu bạn là người cẩn thận tỉ mỉ chữ đẹp mới viết tay và chỉ viết trên giấy a4, trình bày sạch sẽ bố cục rõ ràng không bôi xóa. Còn nếu bạn không có khả năng đó thì tốt nhất vẫn là đánh máy vì dựa trên những công cụ có sẵn trên máy sẽ giúp bạn.

kỹ sư xây dựng

Để xây dựng được công trình đẹp trước hết bạn phải có hồ sơ xin việc hoàn chỉnh

Lưu ý khi viết hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng là nên tránh dài dòng, trình bày ngắn gọn trên giấy a4, không nên kéo dài quá nhiều trang vì khi đó nhà tuyển dụng sẽ không đủ kiên nhẫn để đọc hết. Chỉ dùng từ ngữ đơn giản, không hoa mĩ, không được viết sai chính tả và phải có font chữ đồng bộ từ trên xuống.

Những điều cần chú ý sau khi hoàn tất đơn xin việc kỹ sư xây dựng

Khi gửi hãy gửi trực tiếp đến người nắm quyền tuyển dụng thay vì gửi đến phòng hành chính nhân sự, làm được điều đó sẽ giúp bạn ấn tượng hơn trong mắt người tuyển dụng vì khả năng theo đuổi thông tin đến nơi đến chốn của bạn, ngoài ra khi bạn nhớ được tên người tuyển dụng sẽ giúp người đó nhớ ngược lại tên của bạn và vô hình thiết lập mối quan hệ sơ bộ, để sau này nếu có cơ hội phỏng vấn bạn có thể tiến thành tự nhiên hơn.

Cuối cùng để tạo được dấu ấn cá nhân trong đơn xin việc kỹ sư xây dựng thì chỉ cần đơn giản là bạn không quá cứng nhắc theo lối dần, hãy thể hiện bản thân theo ý của bản thân là không ai có thể thay thế hay bắt chước bạn được. Mong một đơn xin việc tốt sẽ giúp bạn có được công việc kỹ sư xây dựng như mong muốn.