Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Vậy nghề “sale” giúp bạn trải nghiệm được những gì? 1. Tiếp xúc nhiều người, nhiều tính cách Trên con đường của nghề “sale”, bạn sẽ được gặp nhiều con người khác nhau với những tính cách khác nhau. Ban...

- Công thức tạo nên thành công chính là ước mơ và sự tự tin / Những cách tích cực giúp bạn lấy được lòng tin của Sếp

Vậy nghề “sale” giúp bạn trải nghiệm được những gì?

1. Tiếp xúc nhiều người, nhiều tính cách

Trên con đường của nghề “sale”, bạn sẽ được gặp nhiều con người khác nhau với những tính cách khác nhau. Ban đầu khi bạn chưa quen thì thường hay thắc mắc “Sao lại có những người như vậy được nhỉ?” hay “Sao họ lại hành xử như thế?”. Khi bạn quen dần, theo thời gian nó trở thành điều bình thường. Bạn có cơ hội học hỏi từ những con người ấy về cách quản lý, kinh nghiệm đi trước, góp phần tích lũy vốn sống trong cách ứng xử với đa dạng tầng lớp, độ tuổi, tính cách, nghề nghiệp khác nhau. Từ đó, bạn sẽ tự đúc kết kinh nghiệm cho bản thân, học cách nắm bắt tâm lý của người khác, rèn luyện khả năng “đọc vị” khách hàng.

Những trải nghiệm về nghề sale

Nghề sale giúp bạn học đúc kết nhiều kỹ năng giao tiếp xã hội

2. Hạn chế "cái tôi" của bản thân

Hạn chế không có nghĩa bạn đánh mất đi lòng tự trọng hay tự tôn của bản thân mình mà là bạn học cách dung hòa với những cá nhân khác, bởi “khách hàng là thượng đế”, phải chiều ý họ thì bạn mới bán được sản phẩm. Nếu bình thường bạn là con người có “cái tôi” lớn thì đến với nghề “sale” bạn trở thành “con dâu” của thiên hạ, mục đích chính của bạn là làm hài lòng khách hàng. Vì mục đích chung của nghề “sale” là bán được sản phẩm và đem lại lợi nhuận cho công ty.

3. Rèn luyện khả năng chịu đựng

Khi bạn đã chọn nghề “sale” tức là bạn sẽ cho bản thân cơ hội rèn luyện khả năng “làm dâu trăm họ”. Bạn chính là cầu giữa người quản lý, sản phẩm và khách hàng. Khó khăn, thậm chí nghe "chửi" đến với bạn là bình thường nhưng quan trọng hơn là bạn học được cách xử lý vấn đề của mình mà không có bất kỳ trường, lớp nào có thể dạy bạn được. Đồng thời, với đặc điểm chính của “sale” là áp lực doanh số, bạn phải luôn trong trạng thái “chạy” để đảm bảo chỉ tiêu, bất kể thời tiết nắng, mưa như thế nào. Vì vậy hãy nên rèn luyện cho mình khả năng chịu đựng, vượt qua mọi áp lực.

Những trải nghiệm về nghề sale

Cần xây dựng lòng tin với khách hàng nếu bạn muốn sale tốt

4. Đáp ứng nhu cầu khách hàng

Điều quan trọng nhất của nghề sale là nắm được lòng tin của khách hàng, giữ họ bên bạn, biến họ trở thành khách hàng quen thuộc với mình. Để làm được điều đó bạn nên xây dựng lòng tin với khách hàng. Giúp khách hàng vượt qua “nỗi sợ” về sản phẩm và tin tưởng về những lợi ích từ việc sử dụng sản phẩm đó là bạn đã thành công. Bắt đầu bằng lời khen trung thực, bạn sẽ dễ dàng nhận được thiện cảm từ phía khách hàng, hãy xem bạn là khách hàng để biết họ muốn gì, luôn kèm với những cam kết về chất lượng như là đại diện cho thương hiệu và khẳng định thể diện, đẳng cấp của công ty và sản phẩm.

Phải lao vào công việc thì bạn mới hiểu tính chất công việc ấy như thế nào, bất cứ ngành nghề gì cũng sẽ giúp bạn tự rèn luyện bản thân, nâng cao kỹ năng sống, tương tự trải nghiệm cùng nghề “sale” đòi hỏi bạn phải mạnh mẽ và phải lăng xả. Từ đó giúp bạn có khả năng giao tiếp xã hội tuyệt vời.

DanhBaViecLam.vn