Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Đa số các sếp đều lo sợ việc nhân viên xin nghỉ phép dài ngày mà không có người thay thế sẽ khiến công việc bị trì trệ từ đó ảnh hưởng đến công ty. Vậy làm sao để xin nghỉ phép dài ngày ...

- Cách hoàn thành công việc trước 5 giờ chiều với tâm trạng thoải mái? / Bài học để thành công khi số phận chia cho bạn những quân bài xấu

Đa số các sếp đều lo sợ việc nhân viên xin nghỉ phép dài ngày mà không có người thay thế sẽ khiến công việc bị trì trệ từ đó ảnh hưởng đến công ty. Vậy làm sao để xin nghỉ phép dài ngày mà không phật lòng sếp?

Có những dịp trong năm mà chúng ta cần phải nghỉ nhiều ngày như đi hưởng tuần trăng mật, đi du lịch… Nhưng, trước khi bước vào kì nghỉ ấy, đa số dân công sở đều e ngại khi trình đơn xin nghỉ cho cấp trên. Tuy nhiên, nếu bạn biết những điều sau đây, sẽ không khó khăn gì để bạn có thể nghỉ phép nhiều ngày mà sếp vẫn đồng ý mặc dù công ty đang trong thời gian cao điểm.

Thảo luận và bàn giao công việc cho đồng nghiệp

Thay vì xin nghỉ phép đột ngột, bạn nên thảo luận với các đồng nghiệp của mình, xem thử việc nghỉ phép dài ngày như vậy có ảnh hưởng gì đến công việc của nhóm mình hay không, các công việc nào đang tiến hành mà không thể không có bạn tham gia.

Trường hợp công việc đó chỉ mình bạn phụ trách, bắt buộc bạn phải kiếm người có thể thay thế bạn. Để có thể giải quyết vấn đề đó một cách tốt nhất, bạn nên dành thời gian bàn giao cẩn thận, càng chi tiết càng tốt và đừng quên có hẳn một email tổng hợp mọi thông tin cần đồng nghiệp hỗ trợ. Ngoài ra, trong email tự động gửi của bạn nên có ít nhất thông tin của 2 người sẽ thay thế bạn giải quyết công việc, phòng trừ trường hợp một trong hai người quá bận.

Thông báo cho các phòng ban liên quan

Sau khi biết mình sẽ được các đồng nghiệp hỗ trợ, bạn nên báo lại với bộ phận nhân sự để tư vấn và xác nhận lại chính xác các quy định liên quan đến ngày nghỉ phép trong năm, số ngày phép còn lại của mình… Bằng việc thông báo trước này, bạn có thể tránh phải chờ đợi lâu để nhận sự phản hồi của bộ phận nhân sự và đảm bảo không có trở ngại gì về mặt quy định trong công ty.

Ngoài ra, bạn cũng nên thông báo trước cho đối tác và cả khách hàng về sự vắng mặt của mình. Với những công việc liên quan đến nhiều người và nhiều phòng ban khác nhau, đây là điều cần thiết để đảm bảo công việc không bị gián đoạn. Có như vậy mới không xảy ra trường hợp mọi người than phiền hoặc đổ lỗi sự vắng mặt của bạn làm mọi thứ bị trì hoãn hay bị mất khách hàng.

Trình bày với sếp về vấn đề xin nghỉ phép dài ngày của bạn

Bạn nên trình bày rõ ràng với sếp về mục đích xin nghỉ phép dài ngày của bạn, số ngày nghỉ còn lại trong năm của bạn, số ngày xin nghỉ của bạn, công việc bạn đang làm đã bàn giao cho ai chưa…

xin sếp cho nghỉ phép dài ngày

Một khi bạn chứng minh được với sếp mọi thứ đã đi vào nề nếp và ổn định, bạn hoàn toàn được quyền nghỉ xả hơi mà không lo mọi thứ rối tung khi không có mặt mình.

Hãy trình bày trên một mặt giấy và đưa cho sếp xem trong khi giải thích rõ ràng cho sếp. Đừng quên nhấn mạnh rằng bạn đã báo cáo bộ phận nhân sự, sắp xếp, bàn giao công việc với đồng nghiệp và chắc chắn với sếp rằng lần nghỉ phép này sẽ không làm ảnh hưởng tới công việc và tiến độ chung của cả công ty.

Với một nhân viên biết nghĩ trước nghĩ sau như thế, hiếm có người sếp nào có thể từ chối với lời đề nghị của bạn.